Sẽ báo cáo Thủ tướng “vụ” Indochina Airlines

Y Nhung

03/06/2010, 17:26

Hiện Indochina Airlines vẫn chưa có báo cáo về chứng chỉ nhà khai thác tàu bay (AOC). Điều này có thể khiến hãng bị rút giấy phép

Sau gần một năm khai thác, cuối tháng 10/2009 Indochina Airlines đã ngừng phục vụ hành khách.
Sau gần một năm khai thác, cuối tháng 10/2009 Indochina Airlines đã ngừng phục vụ hành khách.

Liên quan đến việc Indochina Airlines có thể bị rút giấy phép, hiện Bộ Giao thông Vận tải đang tập hợp các văn bản pháp luật và lấy ý kiến để báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Thông tin trên đã được ông Thân Văn Thanh, Vụ trưởng Vụ Vận tải (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết khi trao đổi với VnEconomy, chiều 3/6.

“Hiện Bộ đã nhận được báo cáo về hiện trạng của các hãng hàng không nội địa, trong đó có Indochina Airlines từ Cục Hàng không Việt Nam. Vì vậy, Bộ sẽ tiếp tục tiến hành thu thập các văn bản pháp luật liên quan và xin ý kiến của các bộ ngành trước khi báo cáo Thủ tướng Chính phủ vào cuối tháng này”, ông Thanh nói.

Về phía Cục Hàng không Việt Nam, ông Võ Huy Cường, Trưởng ban Vận tải hàng không cho hay: Indochina Airlines là hãng hàng không tư nhân được cấp phép thành lập vào ngày 30/5/2008. Đến ngày 25/11/2008, hãng này đã thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên. Nhưng do gặp nhiều khó khăn nên vào cuối tháng 10/2009, Indochina Airlines đã phải ngừng bay. Sau nhiều nỗ lực, đến nay hãng không này vẫn chưa thể thực hiện các chuyến bay trở lại.

Song theo quy đinh tại Nghị định 76/2007/NĐ-CP của Chính phủ về kinh doanh vận chuyển hàng không, sau 24 tháng hoạt động, hãng hàng không phải có chứng chỉ nhà khai thác tàu bay (AOC), nếu không sẽ bị hủy giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không. Tuy nhiên đến ngày 31/5/2010, hãng này vẫn chưa có thông báo cho biết họ đã có được chứng chỉ này hay chưa.

Cục Hàng không cũng đã nhiều lần có văn bản yêu cầu hãng hàng không này phải báo cáo chi tiết về các khoản nợ với các đối tác cung cấp dịch vụ bay, xăng dầu, suất ăn… nhưng vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi.

Điều này khiến nhiều ý kiến cho rằng việc rút giấy phép kinh doanh của Indochina Airlines là khả năng có thể xảy ra.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy