Sẽ báo cáo Thủ tướng “vụ” Indochina Airlines
Hiện Indochina Airlines vẫn chưa có báo cáo về chứng chỉ nhà khai thác tàu bay (AOC). Điều này có thể khiến hãng bị rút giấy phép
Liên quan đến việc Indochina Airlines có thể bị rút giấy phép, hiện Bộ Giao thông Vận tải đang tập hợp các văn bản pháp luật và lấy ý kiến để báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Thông tin trên đã được ông Thân Văn Thanh, Vụ trưởng Vụ Vận tải (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết khi trao đổi với VnEconomy, chiều 3/6.
“Hiện Bộ đã nhận được báo cáo về hiện trạng của các hãng hàng không nội địa, trong đó có Indochina Airlines từ Cục Hàng không Việt Nam. Vì vậy, Bộ sẽ tiếp tục tiến hành thu thập các văn bản pháp luật liên quan và xin ý kiến của các bộ ngành trước khi báo cáo Thủ tướng Chính phủ vào cuối tháng này”, ông Thanh nói.
Về phía Cục Hàng không Việt Nam, ông Võ Huy Cường, Trưởng ban Vận tải hàng không cho hay: Indochina Airlines là hãng hàng không tư nhân được cấp phép thành lập vào ngày 30/5/2008. Đến ngày 25/11/2008, hãng này đã thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên. Nhưng do gặp nhiều khó khăn nên vào cuối tháng 10/2009, Indochina Airlines đã phải ngừng bay. Sau nhiều nỗ lực, đến nay hãng không này vẫn chưa thể thực hiện các chuyến bay trở lại.
Song theo quy đinh tại Nghị định 76/2007/NĐ-CP của Chính phủ về kinh doanh vận chuyển hàng không, sau 24 tháng hoạt động, hãng hàng không phải có chứng chỉ nhà khai thác tàu bay (AOC), nếu không sẽ bị hủy giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không. Tuy nhiên đến ngày 31/5/2010, hãng này vẫn chưa có thông báo cho biết họ đã có được chứng chỉ này hay chưa.
Cục Hàng không cũng đã nhiều lần có văn bản yêu cầu hãng hàng không này phải báo cáo chi tiết về các khoản nợ với các đối tác cung cấp dịch vụ bay, xăng dầu, suất ăn… nhưng vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi.
Điều này khiến nhiều ý kiến cho rằng việc rút giấy phép kinh doanh của Indochina Airlines là khả năng có thể xảy ra.
Thông tin trên đã được ông Thân Văn Thanh, Vụ trưởng Vụ Vận tải (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết khi trao đổi với VnEconomy, chiều 3/6.
“Hiện Bộ đã nhận được báo cáo về hiện trạng của các hãng hàng không nội địa, trong đó có Indochina Airlines từ Cục Hàng không Việt Nam. Vì vậy, Bộ sẽ tiếp tục tiến hành thu thập các văn bản pháp luật liên quan và xin ý kiến của các bộ ngành trước khi báo cáo Thủ tướng Chính phủ vào cuối tháng này”, ông Thanh nói.
Về phía Cục Hàng không Việt Nam, ông Võ Huy Cường, Trưởng ban Vận tải hàng không cho hay: Indochina Airlines là hãng hàng không tư nhân được cấp phép thành lập vào ngày 30/5/2008. Đến ngày 25/11/2008, hãng này đã thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên. Nhưng do gặp nhiều khó khăn nên vào cuối tháng 10/2009, Indochina Airlines đã phải ngừng bay. Sau nhiều nỗ lực, đến nay hãng không này vẫn chưa thể thực hiện các chuyến bay trở lại.
Song theo quy đinh tại Nghị định 76/2007/NĐ-CP của Chính phủ về kinh doanh vận chuyển hàng không, sau 24 tháng hoạt động, hãng hàng không phải có chứng chỉ nhà khai thác tàu bay (AOC), nếu không sẽ bị hủy giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không. Tuy nhiên đến ngày 31/5/2010, hãng này vẫn chưa có thông báo cho biết họ đã có được chứng chỉ này hay chưa.
Cục Hàng không cũng đã nhiều lần có văn bản yêu cầu hãng hàng không này phải báo cáo chi tiết về các khoản nợ với các đối tác cung cấp dịch vụ bay, xăng dầu, suất ăn… nhưng vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi.
Điều này khiến nhiều ý kiến cho rằng việc rút giấy phép kinh doanh của Indochina Airlines là khả năng có thể xảy ra.