Sẽ thành lập Câu lạc bộ Doanh nghiệp Hà Nội - Budapest

Diễm Hương

28/10/2010, 16:16

Câu lạc bộ Doanh nghiệp Hà Nội - Budapest dự kiến thành lập để tạo đầu mối hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam - Hunggary

Ngày 27/10, Hiệp hội Các doanh nghiệp vừa và nhỏ Hà Nội (HASMEA) và Phòng Thương mại và Công nghiệp Budapest (BKIK) đã ký thỏa thuận hợp tác kinh tế và thương mại.

Một trong những nội dung hợp tác là xúc tiến kế hoạch thành lập Câu lạc bộ Doanh nghiệp Hà Nội - Budapest, bao gồm đại diện của HASMEA và BKIK, để tạo đầu mối hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam - Hunggary có thể tiếp cận thông tin kinh tế địa phương và nắm bắt các cơ hội kinh doanh.

Tại lễ ký kết thỏa thuận hợp tác nói trên, đại diện Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB), Tập đoàn T&T đã cùng đại diện BKIK thảo luận về một số định hướng hợp tác trong thời gian tới. Hai lĩnh vực cụ thể được đề cập tới trong thảo luận là việc hợp tác đầu tư tài chính và bất động sản.

Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HASMEA cho biết, Hungary là một thị trường có quan hệ truyền thống với Việt Nam. Hai nước đã thiết lập quan hệ ngoại giao từ năm 1950. Và đây là thị trường nhập khẩu các sản phẩm nông sản, giày da, đồ gia dụng… từ Việt Nam.

Ngược lại, theo ông Szatmáry Kristóf, Chủ tịch BKIK, nhiều doanh nghiệp Hungary đang quan tâm tới thị trường Việt Nam trên lĩnh vực du lịch, dược phẩm, công nghệ thông tin, bất động sản…

Ông Szatmáry Kristóf cũng cho biết, BKIK hiện là một tổ chức độc lập, tự quản kinh tế, có uy tín tại châu Âu. Từ năm 1850 đến nay, đây là tổ chức đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô Hungary, đại diện cho lợi ích của các doanh nghiệp về công nghiệp, thương mại và dịch vụ.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Từ dấu mốc nâng hạng đến tương lai 2030

Từ dấu mốc nâng hạng đến tương lai 2030

[Video]: Người dân Huế tiếp tục phải đối mặt với mưa lũ lớn

[Video]: Người dân Huế tiếp tục phải đối mặt với mưa lũ lớn

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy