Sữa Ba Vì bị nhái nhãn hiệu

Quý Hiểu

07/06/2012, 16:24

Công ty Sữa tươi Ba Vì nhái nhãn mác Ba Vì khiến người tiêu dùng nhầm lẫn với sản phẩm mang thương hiệu Ba Vì của IDP

Thương hiệu Ba Vì đã được IDP đăng ký chính thức bởi các cấp có thẩm quyền
Thương hiệu Ba Vì đã được IDP đăng ký chính thức bởi các cấp có thẩm quyền

Vào ngày 5/6, lực lượng thanh tra liên ngành Hà Nội đã tiến hành kiểm tra và phát hiện tại Công ty Cổ phần Sữa Xuân Mai (Chương Mỹ, Hà Nội) có dây chuyền sản xuất sữa tươi đóng chai và một số sản phẩm làm từ sữa mang nhãn hiệu của Công ty Cổ phần Sữa tươi Ba Vì đang hoạt động.

Đoàn thanh tra phát hiện sáu mẫu sản phẩm của Công ty Cổ phần Sữa tươi Ba Vì gia công tại cơ sở Xuân Mai có nhãn mác tương đồng với mẫu nhãn mác sản phẩm của Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế (IDP), đơn vị đang sử dụng nhãn sản phẩm Sữa Ba Vì từ nhiều năm qua.

IDP cho biết, việc Công ty Cổ phần Sữa tươi Ba Vì làm nhái nhãn mác Ba Vì khiến người tiêu dùng nhầm lẫn giữa các sản phẩm mang thương hiệu Ba Vì do IDP sản xuất.

Vì vậy, IDP vừa công bố thông tin khẳng định thương hiệu Ba Vì đã được IDP đăng ký chính thức bởi các cấp có thẩm quyền.

“Sản phẩm sữa Ba Vì của IDP có đặc điểm nhận dạng là đựng trong hộp giấy chất lượng, khác hẳn với các sản phẩm bị phát hiện đựng trong các loại bao bì với chất liệu khác”, ông Nguyễn Tuấn Dũng, Giám đốc IDP cho biết.

Mới đây, Công ty Cổ phần Sữa tươi Ba Vì cũng đã sử dụng logo trên một sản phẩm sữa tươi với hình ảnh số 1 y hệt của Ngân hàng Thương mại cổ phần Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank), chỉ khác về màu sắc (màu xanh).

Tuy nhiên, hơn 3 tháng sau khi tung ra sản phẩm, Công ty Sữa Tươi Ba Vì đã phải thu hồi lại mẫu mã để trả lại thương hiệu số 1 đỏ tươi cho Maritime Bank.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy