Tập đoàn DKSH đặt trọng tâm vào châu Á

Phương Thảo

14/08/2012, 07:31

DKSH đã xác định châu Á là trọng điểm đầu tư của mình với chiến lược phát triển dài hạn

DKSH Việt Nam có gần 3.000 nhân viên và gần 20 địa điểm kinh doanh, trong đó có các trung tâm kho vận với quy mô và cơ sở hạ tầng hiện đại hàng đầu ở các khu vực Bắc, Trung, Nam.
DKSH Việt Nam có gần 3.000 nhân viên và gần 20 địa điểm kinh doanh, trong đó có các trung tâm kho vận với quy mô và cơ sở hạ tầng hiện đại hàng đầu ở các khu vực Bắc, Trung, Nam.

Tiến sỹ Joerg Wolle, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn DKSH, cho biết trong chiến lược phát triển dài hạn, châu Á sẽ tiếp tục là trọng điểm đầu tư của tập đoàn này.

“Trong bối cảnh những thị trường ở châu Âu và Mỹ phải tiếp tục đối diện với nhiều thách thức, các công ty phương Tây đang tìm kiếm các cơ hội mở rộng ở những thị trường mới. Nhu cầu thâm nhập thị trường châu Á đang phát triển và cho thấy tỉ lệ tăng trưởng cao và bền vững ở khu vực này”, ông Joerg Wolle nói.

Phát biểu này được đưa ra sau khi DKSH công bố kết quả kinh doanh trong sáu tháng đầu năm 2012. Theo đó, so với nửa đầu năm 2011, kể từ khi cổ phiếu của công ty chính thức được niêm yết trên thị trường chứng khoán Thụy Sỹ vào tháng 3/2012, DKSH đã ghi nhận mức lợi nhuận trước thuế đạt 127 triệu franc Thụy Sỹ (CHF), tăng 23%; từ đó kéo theo sự gia tăng 23,6% của lợi nhuận sau thuế, đạt 81 triệu CHF.

Doanh thu thuần của tập đoàn cũng đã tăng 16%, đạt 4,2 tỷ CHF, đánh dấu nửa năm phát triển thành công nhất trong lịch sử tập đoàn. Giá trị mỗi cổ phần đạt 1,2 4 CHF và tỉ lệ lợi nhuận trên vốn (ROE) đạt 15%.

“Động lực cho tốc độ tăng trưởng nhanh của các nền kinh tế châu Á nằm ở các tầng lớp trung lưu mới nổi với sức mua tăng và khát khao sở hữu sản phẩm chất lượng cao về hàng tiêu dùng và hàng chăm sóc sức khỏe, cũng như là các sản phẩm cao cấp và thời trang”, ông Joerg Wolle phân tích và nhấn mạnh rằng châu Á không còn đơn thuần là “công xưởng” mở rộng của phương Tây nữa mà đang phát triển thành một lục địa với những thị trường nội địa vững mạnh.

“Điều này lần lượt tạo nên nhu cầu cải thiện cơ sở hạ tầng địa phương và phát triển các ngành công nghiệp trong nước, đáp ứng nhu cầu về các sản phẩm công nghiệp như máy móc, sản phẩm bán thành phẩm và nguyên liệu thô”, ông Joerg Wolle nói.

Với lịch sử kinh doanh lâu đời ở nhiều nước, đặc biệt là kinh nghiệm chuyên sâu và sự thấu hiểu thị trường, DKSH đã xác định châu Á là trọng điểm đầu tư của mình với chiến lược phát triển dài hạn.

Đây là lần đầu tiên DKSH công bố kết quả kinh doanh giữa năm với tư cách là một công ty đại chúng và số liệu của sáu tháng qua đã khẳng định sự phát triển của DKSH trong thập kỷ qua. Dựa trên các giả định thị trường hiện tại, tập đoàn này cho rằng họ có thể đạt được tăng trưởng lợi nhuận hai con số ngay trong năm 2012.

DKSH là tập đoàn dịch vụ phát triển thị trường hàng đầu tập trung vào khu vực châu Á với tổng tài sản hơn 3,2 tỷ CHF, tổng vốn 1,1 tỷ CHF.

Tại Việt Nam, hoạt động kinh doanh của DKSH được cấu trúc thành bốn ngành gắn liền với những lĩnh vực chuyên môn của DKSH: Hàng tiêu dùng, chăm sóc sức khỏe, hóa chất, và kỹ thuật công nghệ, bao phủ tất cả các tỉnh thành trên cả nước.

DKSH Việt Nam có gần 3.000 nhân viên và gần 20 địa điểm kinh doanh, trong đó có các trung tâm kho vận với quy mô và cơ sở hạ tầng hiện đại ở các khu vực Bắc, Trung, Nam.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Từ dấu mốc nâng hạng đến tương lai 2030

Từ dấu mốc nâng hạng đến tương lai 2030

[Video]: Người dân Huế tiếp tục phải đối mặt với mưa lũ lớn

[Video]: Người dân Huế tiếp tục phải đối mặt với mưa lũ lớn

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy