Tập đoàn DKSH đặt trọng tâm vào châu Á
DKSH đã xác định châu Á là trọng điểm đầu tư của mình với chiến lược phát triển dài hạn
Tiến sỹ Joerg Wolle, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn DKSH, cho biết trong chiến lược phát triển dài hạn, châu Á sẽ tiếp tục là trọng điểm đầu tư của tập đoàn này.
“Trong bối cảnh những thị trường ở châu Âu và Mỹ phải tiếp tục đối diện với nhiều thách thức, các công ty phương Tây đang tìm kiếm các cơ hội mở rộng ở những thị trường mới. Nhu cầu thâm nhập thị trường châu Á đang phát triển và cho thấy tỉ lệ tăng trưởng cao và bền vững ở khu vực này”, ông Joerg Wolle nói.
Phát biểu này được đưa ra sau khi DKSH công bố kết quả kinh doanh trong sáu tháng đầu năm 2012. Theo đó, so với nửa đầu năm 2011, kể từ khi cổ phiếu của công ty chính thức được niêm yết trên thị trường chứng khoán Thụy Sỹ vào tháng 3/2012, DKSH đã ghi nhận mức lợi nhuận trước thuế đạt 127 triệu franc Thụy Sỹ (CHF), tăng 23%; từ đó kéo theo sự gia tăng 23,6% của lợi nhuận sau thuế, đạt 81 triệu CHF.
Doanh thu thuần của tập đoàn cũng đã tăng 16%, đạt 4,2 tỷ CHF, đánh dấu nửa năm phát triển thành công nhất trong lịch sử tập đoàn. Giá trị mỗi cổ phần đạt 1,2 4 CHF và tỉ lệ lợi nhuận trên vốn (ROE) đạt 15%.
“Động lực cho tốc độ tăng trưởng nhanh của các nền kinh tế châu Á nằm ở các tầng lớp trung lưu mới nổi với sức mua tăng và khát khao sở hữu sản phẩm chất lượng cao về hàng tiêu dùng và hàng chăm sóc sức khỏe, cũng như là các sản phẩm cao cấp và thời trang”, ông Joerg Wolle phân tích và nhấn mạnh rằng châu Á không còn đơn thuần là “công xưởng” mở rộng của phương Tây nữa mà đang phát triển thành một lục địa với những thị trường nội địa vững mạnh.
“Điều này lần lượt tạo nên nhu cầu cải thiện cơ sở hạ tầng địa phương và phát triển các ngành công nghiệp trong nước, đáp ứng nhu cầu về các sản phẩm công nghiệp như máy móc, sản phẩm bán thành phẩm và nguyên liệu thô”, ông Joerg Wolle nói.
Với lịch sử kinh doanh lâu đời ở nhiều nước, đặc biệt là kinh nghiệm chuyên sâu và sự thấu hiểu thị trường, DKSH đã xác định châu Á là trọng điểm đầu tư của mình với chiến lược phát triển dài hạn.
Đây là lần đầu tiên DKSH công bố kết quả kinh doanh giữa năm với tư cách là một công ty đại chúng và số liệu của sáu tháng qua đã khẳng định sự phát triển của DKSH trong thập kỷ qua. Dựa trên các giả định thị trường hiện tại, tập đoàn này cho rằng họ có thể đạt được tăng trưởng lợi nhuận hai con số ngay trong năm 2012.
DKSH là tập đoàn dịch vụ phát triển thị trường hàng đầu tập trung vào khu vực châu Á với tổng tài sản hơn 3,2 tỷ CHF, tổng vốn 1,1 tỷ CHF.
Tại Việt Nam, hoạt động kinh doanh của DKSH được cấu trúc thành bốn ngành gắn liền với những lĩnh vực chuyên môn của DKSH: Hàng tiêu dùng, chăm sóc sức khỏe, hóa chất, và kỹ thuật công nghệ, bao phủ tất cả các tỉnh thành trên cả nước.
DKSH Việt Nam có gần 3.000 nhân viên và gần 20 địa điểm kinh doanh, trong đó có các trung tâm kho vận với quy mô và cơ sở hạ tầng hiện đại ở các khu vực Bắc, Trung, Nam.
“Trong bối cảnh những thị trường ở châu Âu và Mỹ phải tiếp tục đối diện với nhiều thách thức, các công ty phương Tây đang tìm kiếm các cơ hội mở rộng ở những thị trường mới. Nhu cầu thâm nhập thị trường châu Á đang phát triển và cho thấy tỉ lệ tăng trưởng cao và bền vững ở khu vực này”, ông Joerg Wolle nói.
Phát biểu này được đưa ra sau khi DKSH công bố kết quả kinh doanh trong sáu tháng đầu năm 2012. Theo đó, so với nửa đầu năm 2011, kể từ khi cổ phiếu của công ty chính thức được niêm yết trên thị trường chứng khoán Thụy Sỹ vào tháng 3/2012, DKSH đã ghi nhận mức lợi nhuận trước thuế đạt 127 triệu franc Thụy Sỹ (CHF), tăng 23%; từ đó kéo theo sự gia tăng 23,6% của lợi nhuận sau thuế, đạt 81 triệu CHF.
Doanh thu thuần của tập đoàn cũng đã tăng 16%, đạt 4,2 tỷ CHF, đánh dấu nửa năm phát triển thành công nhất trong lịch sử tập đoàn. Giá trị mỗi cổ phần đạt 1,2 4 CHF và tỉ lệ lợi nhuận trên vốn (ROE) đạt 15%.
“Động lực cho tốc độ tăng trưởng nhanh của các nền kinh tế châu Á nằm ở các tầng lớp trung lưu mới nổi với sức mua tăng và khát khao sở hữu sản phẩm chất lượng cao về hàng tiêu dùng và hàng chăm sóc sức khỏe, cũng như là các sản phẩm cao cấp và thời trang”, ông Joerg Wolle phân tích và nhấn mạnh rằng châu Á không còn đơn thuần là “công xưởng” mở rộng của phương Tây nữa mà đang phát triển thành một lục địa với những thị trường nội địa vững mạnh.
“Điều này lần lượt tạo nên nhu cầu cải thiện cơ sở hạ tầng địa phương và phát triển các ngành công nghiệp trong nước, đáp ứng nhu cầu về các sản phẩm công nghiệp như máy móc, sản phẩm bán thành phẩm và nguyên liệu thô”, ông Joerg Wolle nói.
Với lịch sử kinh doanh lâu đời ở nhiều nước, đặc biệt là kinh nghiệm chuyên sâu và sự thấu hiểu thị trường, DKSH đã xác định châu Á là trọng điểm đầu tư của mình với chiến lược phát triển dài hạn.
Đây là lần đầu tiên DKSH công bố kết quả kinh doanh giữa năm với tư cách là một công ty đại chúng và số liệu của sáu tháng qua đã khẳng định sự phát triển của DKSH trong thập kỷ qua. Dựa trên các giả định thị trường hiện tại, tập đoàn này cho rằng họ có thể đạt được tăng trưởng lợi nhuận hai con số ngay trong năm 2012.
DKSH là tập đoàn dịch vụ phát triển thị trường hàng đầu tập trung vào khu vực châu Á với tổng tài sản hơn 3,2 tỷ CHF, tổng vốn 1,1 tỷ CHF.
Tại Việt Nam, hoạt động kinh doanh của DKSH được cấu trúc thành bốn ngành gắn liền với những lĩnh vực chuyên môn của DKSH: Hàng tiêu dùng, chăm sóc sức khỏe, hóa chất, và kỹ thuật công nghệ, bao phủ tất cả các tỉnh thành trên cả nước.
DKSH Việt Nam có gần 3.000 nhân viên và gần 20 địa điểm kinh doanh, trong đó có các trung tâm kho vận với quy mô và cơ sở hạ tầng hiện đại ở các khu vực Bắc, Trung, Nam.