Thủ tướng: Vietnam Airlines không được cắt giảm đường bay

Bảo Anh

26/03/2009, 09:32

Vietnam Airlines cần duy trì đà tăng trưởng, không cắt giảm đường bay, cắt giảm lao động

Theo báo cáo của Vietnam Airlines, trong năm tài chính 2008, đơn vị này là một trong số ít các hãng hàng không kinh doanh có lãi.
Theo báo cáo của Vietnam Airlines, trong năm tài chính 2008, đơn vị này là một trong số ít các hãng hàng không kinh doanh có lãi.

Vietnam Airlines cần duy trì đà tăng trưởng, không cắt giảm đường bay, cắt giảm lao động...

Đó là chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại buổi làm việc về tình hình sản xuất kinh doanh và kế hoạch phát triển của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), ngày 25/3.

Thủ tướng nói, trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy thoái, Vietnam Airlines - với tư cách hãng hàng không quốc gia Việt Nam - phải nhất quán phương châm “đứng vững để phát triển, kiên định mục tiêu lâu dài” để sớm trở thành hãng hàng không có tầm cỡ trong khu vực.

Bên cạnh những nỗ lực được Chính phủ ghi nhận, Thủ tướng cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần phải nhanh chóng khắc phục, đó là cơ sở hạ tầng hàng không còn thiếu và chưa đồng bộ, một số sân bay đã quá tải, chất lượng dịch vụ thấp, nội bộ vẫn còn một số vụ việc tiêu cực, gây dư luận không tốt ảnh hưởng tới uy tín, hình ảnh của Tổng công ty.

Để khắc phục khó khăn và đạt được những mục tiêu đề ra, Thủ tướng yêu cầu Vietnam Airlines cần nỗ lực duy trì đà tăng trưởng ổn định, không cắt, giảm đường bay, cắt giảm lao động, tập trung tiết kiệm chi phí, kiểm soát quản lý chi tiêu, đảm bảo hiệu quả kinh doanh. Đồng thời tiếp tục kế hoạch đầu tư, đào tạo nhân lực, đoàn kết nội bộ, kiên quyết khắc phục bằng được những yếu kém trong thời gian qua.

Về phía mình, Thủ tướng hứa sẽ chỉ đạo các bộ, ngành rà soát các chính sách, tạo cơ chế để Vietnam Airlines đạt được các mục tiêu, chiến lược phát triển đã phê duyệt.

Thủ tướng cho phép triển khai chủ trương xây dựng ngành công nghiệp hàng không với các dự án khai thác hạ tầng, dự án sản xuất phụ tùng máy bay; đẩy nhanh chủ trương đầu tư bổ sung, đổi mới đội tàu bay, tham gia Liên minh Hàng không Toàn cầu (Sky Team).

Theo báo cáo của Vietnam Airlines, trong năm tài chính 2008, đơn vị này là một trong số ít các hãng hàng không kinh doanh có lãi, bảo đảm tuyệt đối an toàn, an ninh hàng không, thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch, sản xuất kinh doanh; vận chuyển đạt trên 8,8 triệu lượt khách, tăng 10,3%, hơn 125 ngàn tấn hàng hóa, tăng 9% so với năm 2007, hệ số ghế sử dụng 76,3%, tăng 0,7 điểm so với năm trước.

Mục tiêu trong năm nay của đơn vị này là sẽ vận chuyển khoảng 9.4 triệu lượt khách, 119 tấn hàng hóa với doanh thu khoảng 24 nghìn tỷ đồng.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy