Thương hiệu Samsung “được lòng” người tiêu dùng châu Á nhất

An Huy

05/07/2012, 15:49

Samsung Electronics đã nổi lên thành thương hiệu được người tiêu dùng ở khu vực châu Á đánh giá cao nhất

Năm ngoái, Samsung đã chi 866 triệu USD cho hoạt động quảng cáo tại thị trường châu Á-Thái Bình Dương.
Năm ngoái, Samsung đã chi 866 triệu USD cho hoạt động quảng cáo tại thị trường châu Á-Thái Bình Dương.

Samsung Electronics đã nổi lên thành thương hiệu được người tiêu dùng ở khu vực châu Á đánh giá cao nhất, kết thúc 4 năm liên tục ngự trị ở ngôi này của đối thủ Nhật Sony.

Hãng tin CNBC cho biết, đây là kết quả của một cuộc thăm dò ý kiến người tiêu dùng do hãng nghiên cứu Nielsen phối hợp thực hiện với tạp chí truyền thông Campaign Asia-Pacific.

Samsung đứng ở vị trí thứ 2 trong kết quả điều tra năm ngoái, nhưng đã vượt lên chiếm vị trí số 1 của Sony trong xếp hạng năm nay. Sony rớt hạng xuống vị trí thứ 3, trong khi Apple nhảy lên vị trí số 2 từ vị trí số 6.

“Sự tập trung cao độ của Samsung và hoạt động tiếp thị và quảng cáo cũng như cam kết của hãng này vào việc phát triển sự hiện diện thương hiệu ở cả các thị trường mới lẫn cũ đã giúp thương hiệu của họ được đánh giá cao”, ông Jolene Otremba, một biên tập của tạp chí Campaign Asia-Pacific, nhận định.

Năm ngoái, Samsung đã chi 866 triệu USD cho hoạt động quảng cáo tại thị trường châu Á-Thái Bình Dương.

Năm nay là năm thứ 9 Nielsen thực hiện báo cáo thường niên “Asia’s 1000 Top Brands” này. Cuộc điều tra được thực hiện tại 12 thị trường chủ chốt trong khu vực, với sự tham gia của 4.800 người tiêu dùng cho biết đâu là thương hiệu họ cảm thấy là tốt nhất hoặc đáng tin cậy nhất ở 14 loại sản phẩm và dịch vụ.

Đứng ở vị trí thứ 4 của xếp hạng là thương hiệu Nestle, tiếp theo là hãng điện tử Panasonic ở vị trí số 5. Trong top 10 của xếp hạng còn có những thương hiệu điện tử khác như Canon và LG.

“Tốc độ đổi mới nhanh chóng trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng đã đưa các thương hiệu điện tử lên đầu bảng”, bà Therese Gelennon, một chuyên gia của Nielsen, nhận xét.

Tuy nhiên, bà Gelennon chỉ ra rằng, sự thăng hạng mạnh nhất của các thương hiệu hàng đầu tại châu Á năm nay thuộc về các thương hiệu xa xỉ như Louis Vuitton, Burberry và Prada. Ba thương hiệu này đã nhảy từ 84-271 vị trí trong xếp hạng gồm 1.000 thương hiệu.

“Điều này cho thấy các thương hiệu xa xỉ đã nhận ra nhu cầu hàng hiệu của thế giới đang tăng trưởng nhanh ở đâu. Rõ ràng là người tiêu dùng châu Á đang giàu lên và các hãng đồ hiệu muốn tranh thủ thực tế này”, bà Glennon nhận xét.

Mặc dù Trung Quốc và Ấn Độ là hai thị trường tiêu dùng đang tăng trưởng mạnh, các thương hiệu của hai nước này tiếp tục gặp nhiều thách thức trong việc giành niềm tin của người tiêu dùng ngay tại thị trường trong nước - kết quả thăm dò cho thấy.

Không một thương hiệu nào của Trung Quốc đại lục hay Ấn Độ có tên trong top 100 của xếp hạng. Thương hiệu máy tính Lenovo của Trung Quốc và thương hiệu sữa Amul của Ấn Độ gần top 100 nhất, lần lượt ở các vị trí 131 và 133, giảm tương ứng 10 và 44 bậc so với năm ngoái.

Riêng tại thị trường Trung Quốc, Apple là thương hiệu được chuộng nhất, tiếp theo là Nestle, Chanel, Sony, Samsung, Uni-president, Panasonic, Nike, Canon và Starbucks.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy