Thương hiệu tỷ USD của Mỹ đau đầu vì "hàng nhái hợp pháp"

Hoài Thu

07/04/2019, 20:27

Sản phẩm Supreme nhái thương hiệu gốc có phong cách tương tự nhưng với logo to hơn, được bán hợp pháp tại nhiều nơi trên thế giới

VnEconomy

Ra đời năm 1994, thương hiệu thời trang đường phố Supreme của Mỹ hiện đối mặt với tình cảnh trớ trêu khi xuất hiện hàng hoạt sản phẩm nhái và điều đáng nói là việc này hoàn toàn hợp pháp. Thậm chí, công ty bán sản phẩm Supreme "nhái hợp pháp" - International Brand Firm (IBF), có trụ sở tại Anh, đã đăng ký sở hữu thương hiệu này tại 54 quốc gia trên toàn cầu.

Video: CNN.

Đọc thêm

Tiềm năng của AI trong giáo dục hiện đại

Tiềm năng của AI trong giáo dục hiện đại

10.000 USD mua được bao nhiêu kg vàng, bạc và nhôm?

10.000 USD mua được bao nhiêu kg vàng, bạc và nhôm?

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 37-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 37-2025

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy