Với rất nhiều loại dầu có sẵn trên thị trường, tất cả đều nổi bật với tính năng dưỡng ẩm và chăm sóc da đầu hiệu quả, thật khó để biết loại nào tốt nhất cho bạn.

Từ argan, bơ, đến hương thảo, nhiều loại cây và thực phẩm khác nhau tràn ngập dưới dạng dầu. Tuy nhiên, một hương vị ẩm thực khác có thể tốt nhất cho tóc và da đầu của bạn.

Là một nguyên liệu chủ yếu của Ayurvedic ( Hệ thống y học Hindu truyền thống có nguồn gốc từ Ấn Độ), dầu mè ( vừng) được biết đến rộng rãi như một thành phần làm ấm, dịu da khi được sử dụng trong thực phẩm hoặc bôi ngoài da. Với đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm và chống oxy hóa, hạt này mang lại rất nhiều lợi ích khi bạn sử dụng tại chỗ. Trên thực tế, dầu mè rất phổ biến trong giới ayurvedic đến mức nó chiếm gần 90% các phương pháp điều trị trong truyền thống chăm sóc sức khỏe này.

Trong số nhiều lợi ích của dầu mè là khả năng phục hồi và nuôi dưỡng da đầu. Nhiều người còn khẳng định rằng dầu mè giúp ngăn ngừa tóc bạc do đặc tính làm đen của nó. Về cơ bản, các hợp chất có trong dầu được cho là chống lại sự hình thành của các hạt và các gốc tự do có thể góp phần làm cho tóc bạc. Hơn nữa, các đặc tính chống viêm có thể giúp làm dịu các mảng khô trên da đầu - tạo điều kiện cho các sợi tóc khỏe mạnh hơn.

Dầu mè có thể giúp phục hồi tóc hư tổn

Dầu mè có thể giúp tóc của bạn như thế nào? - Ảnh 1.
Giống như các loại dầu thông thường khác, dầu mè cung cấp rất nhiều lợi ích dưỡng ẩm. Một báo cáo chỉ ra rằng dầu mè hoạt động như một chất làm mềm, có nghĩa là nó có thể làm mềm tóc và da của bạn một cách dễ dàng. Với hàm lượng cao các axit béo như axit linoleic, palmitic và oleic, bạn sẽ có thể cảm nhận được sự hydrat hóa khi thoa lên tóc lần đầu tiên. Nếu tóc của bạn mỏng hoặc rụng, việc thêm dầu này vào da đầu cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn.

Làm dịu và chữa lành da đầu, đặc tính chống viêm của dầu mè có thể tạo điều kiện cho các sợi khỏe mạnh hơn xuyên qua bề mặt. Thêm vào đó, nó có thể giúp mang các hợp chất khác nhau đến da, giúp cung cấp oxy cho da đầu và giúp máu lưu thông. Làm mềm và củng cố lớp biểu bì, dầu mè cũng có thể giúp bù đắp bất kỳ tổn thương nào mà tóc của bạn đã trải qua. Vì nó có thể lấp đầy các khoảng trống trên trục, dầu giúp khóa ẩm đồng thời bảo vệ khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường.

Cuối cùng, gàu không có chỗ ở cường quốc Ayurvedic này ( theo Kama Ayurveda). Chống lại nhiễm trùng và các chất gây kích ứng khác, dầu mè có thể làm dịu ngay cả những bề mặt thô ráp nhất. Tìm mua nó ở các cửa hàng và xem liệu sản phẩm hoặc dầu mè có phù hợp với tóc của bạn không!

Nếu bạn đang thèm đồ ăn đã được nướng giòn, điều đó có thể là chế độ ăn uống hiện tại của bạn đang thiếu carbon.

Bất cứ khi nào bạn thèm ăn một thứ gì đó bất thường, bạn có thể coi đó là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang thiếu một thứ gì đó quan trọng. Theo tạp chí Natural Life, thèm ăn đồ cháy có nghĩa là cơ thể bạn chỉ cần một ít carbon. Vì vậy, nếu một ngày, bạn quyết định chuyển máy nướng bánh mì của mình đến mức cài đặt cao nhất hoặc rang món nấm của bạn cho đến khi nó có màu đen, bạn sẽ biết tại sao.

Thay vì liên tục ‘’đốt’’ các bữa ăn để chăm sóc cho sự thiếu hụt carbon của bạn, bạn chỉ cần thêm một số thực phẩm có nhiều carbon vào chế độ ăn như trái cây tươi. Trái cây tươi là nguồn cung cấp carbon tuyệt vời. Theo tài liệu hướng dẫn chế độ ăn uống của chính phủ Hoa Kỳ, chỉ 12% người trưởng thành ở nước này đáp ứng các khuyến nghị hàng ngày là 1,5 đến 2 cốc trái cây mỗi ngày vì vậy bạn chắc chắn nên thêm trái cây vào khẩu phần ăn của mình.

Nướng thức ăn của bạn tạo ra phản ứng Maillard

Đây là lý do tại sao bạn thèm ăn đồ cháy - Ảnh 1.
Ngoài sự thiếu hụt carbon, bạn cũng có thể thèm thức ăn bị cháy, mà người ta gọi là phản ứng Maillard. Họ nói nấu ăn là một khoa học, và nó thực sự là như vậy. Khi bạn nấu ăn, có những phản ứng hóa học xảy ra. Khi bạn thúc đẩy những phản ứng đó, đó là lúc sự cháy bắt đầu xảy ra. Phản ứng Maillard bắt đầu khi thức ăn bắt đầu chuyển sang màu nâu, bởi vì đó là khi các axit amin và đường đã tự sắp xếp lại để tạo thành các vòng tròn tạo ra màu nâu.

Phản ứng Maillard không chỉ thể hiện ở vẻ ngoài mà còn ở cả hương vị. Khi mọi thứ trải qua phản ứng Maillard, chúng có hương vị mặn và đắng. Nếu bạn đã từng ăn những miếng cánh gà bị cháy, bạn sẽ biết rõ hương vị đó. Trong khi một số người thỉnh thoảng thưởng thức một chút than, thì có những người thực sự yêu thích đồ ăn cháy.

Nếu bạn đang thèm nó, bạn có thể chỉ là người yêu thích phản ứng Maillard hoặc cần thêm một số carbon trong chế độ ăn uống của mình. Dù đó có thể là gì, chỉ cần lưu ý vào lần sau khi bạn cố gắng thỏa mãn cơn thèm ăn và quyết định để bỏng ngô trong lò vi sóng lâu hơn thời gian khuyến nghị. Bắp rang cháy có thể là thứ bạn muốn, nhưng liệu có đáng để bạn hay những người khác phải chịu đựng mùi khét lẹt? Sự lựa chọn tùy thuộc vào bạn.

Gõ từ khóa và nhấn Enter