Toyota Việt Nam có tổng giám đốc mới

Phương Anh

16/01/2009, 09:02

Ông Akito Tachibana sẽ là tân Tổng giám đốc của Công ty Ôtô Toyota Việt Nam (TMV)

Tân tổng giám đốc Toyota Việt Nam, ông Akito Tachibana - Ảnh: Đức Thọ.
Tân tổng giám đốc Toyota Việt Nam, ông Akito Tachibana - Ảnh: Đức Thọ.

Ông Akito Tachibana

sẽ là tân Tổng giám đốc của Công ty Ôtô Toyota Việt Nam (TMV).

Thông tin từ TMV cho biết, trước khi tiếp nhận ghế tổng giám đốc của TMV, ông Akito Tachibana đã có 23 năm kinh nghiệm làm việc tại Tập đoàn Ôtô Toyota Nhật Bản (TMC) trong các lĩnh vực kinh doanh xe đã qua sử dụng, thương mại hóa sản phẩm, kế hoạch bán hàng và marketing, quản lý ngân sách, chiến lược kinh doanh, tài chính - kế tóan và kế hoạch bán hàng tại thị trường nước ngoài.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia trong ngành công nghiệp ôtô, việc nhận nhiệm kỳ công tác mới tại TMV có thể coi là một thách thức không nhỏ đối với vị tân tổng giám đốc này. Trong đó, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 3 năm tới của ông Akito Tachibana là tiếp tục duy trì vị trí số 1 tại thị trường ôtô Việt Nam, đẩy nhanh quá trình nội địa hóa sản phẩm theo lộ trình…

Ngay sau khi nhận nhiệm vụ mới tại TMV, ông Akito Tachibana cũng đồng thời nắm giữ vai trò Chủ tịch Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) thay TS. Udo F. Loersch, Tổng giám đốc Công ty Liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam.

Trước ông Akito Tachibana, vị trí tổng giám đốc TMV do ông Nobuhiko Murakami đảm nhiệm.

Mặc dù đang phải đối mặt với nhiều khó khăn song doanh số bán hàng của TMV trong năm 2008 đã đạt mức 24.502 xe, nâng doanh số bán cộng dồn đạt trên 115.000 xe, tăng 22% so với năm 2007 và chiếm 23 % thị phần.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy