Toyota Việt Nam có tổng giám đốc mới
Ông Akito Tachibana sẽ là tân Tổng giám đốc của Công ty Ôtô Toyota Việt Nam (TMV)
Ông Akito Tachibana sẽ là tân Tổng giám đốc của Công ty Ôtô Toyota Việt Nam (TMV).
Thông tin từ TMV cho biết, trước khi tiếp nhận ghế tổng giám đốc của TMV, ông Akito Tachibana đã có 23 năm kinh nghiệm làm việc tại Tập đoàn Ôtô Toyota Nhật Bản (TMC) trong các lĩnh vực kinh doanh xe đã qua sử dụng, thương mại hóa sản phẩm, kế hoạch bán hàng và marketing, quản lý ngân sách, chiến lược kinh doanh, tài chính - kế tóan và kế hoạch bán hàng tại thị trường nước ngoài.
Theo đánh giá của nhiều chuyên gia trong ngành công nghiệp ôtô, việc nhận nhiệm kỳ công tác mới tại TMV có thể coi là một thách thức không nhỏ đối với vị tân tổng giám đốc này. Trong đó, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 3 năm tới của ông Akito Tachibana là tiếp tục duy trì vị trí số 1 tại thị trường ôtô Việt Nam, đẩy nhanh quá trình nội địa hóa sản phẩm theo lộ trình…
Ngay sau khi nhận nhiệm vụ mới tại TMV, ông Akito Tachibana cũng đồng thời nắm giữ vai trò Chủ tịch Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) thay TS. Udo F. Loersch, Tổng giám đốc Công ty Liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam.
Trước ông Akito Tachibana, vị trí tổng giám đốc TMV do ông Nobuhiko Murakami đảm nhiệm.
Mặc dù đang phải đối mặt với nhiều khó khăn song doanh số bán hàng của TMV trong năm 2008 đã đạt mức 24.502 xe, nâng doanh số bán cộng dồn đạt trên 115.000 xe, tăng 22% so với năm 2007 và chiếm 23 % thị phần.
Thông tin từ TMV cho biết, trước khi tiếp nhận ghế tổng giám đốc của TMV, ông Akito Tachibana đã có 23 năm kinh nghiệm làm việc tại Tập đoàn Ôtô Toyota Nhật Bản (TMC) trong các lĩnh vực kinh doanh xe đã qua sử dụng, thương mại hóa sản phẩm, kế hoạch bán hàng và marketing, quản lý ngân sách, chiến lược kinh doanh, tài chính - kế tóan và kế hoạch bán hàng tại thị trường nước ngoài.
Theo đánh giá của nhiều chuyên gia trong ngành công nghiệp ôtô, việc nhận nhiệm kỳ công tác mới tại TMV có thể coi là một thách thức không nhỏ đối với vị tân tổng giám đốc này. Trong đó, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 3 năm tới của ông Akito Tachibana là tiếp tục duy trì vị trí số 1 tại thị trường ôtô Việt Nam, đẩy nhanh quá trình nội địa hóa sản phẩm theo lộ trình…
Ngay sau khi nhận nhiệm vụ mới tại TMV, ông Akito Tachibana cũng đồng thời nắm giữ vai trò Chủ tịch Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) thay TS. Udo F. Loersch, Tổng giám đốc Công ty Liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam.
Trước ông Akito Tachibana, vị trí tổng giám đốc TMV do ông Nobuhiko Murakami đảm nhiệm.
Mặc dù đang phải đối mặt với nhiều khó khăn song doanh số bán hàng của TMV trong năm 2008 đã đạt mức 24.502 xe, nâng doanh số bán cộng dồn đạt trên 115.000 xe, tăng 22% so với năm 2007 và chiếm 23 % thị phần.