
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Hai, 10/11/2025
Hàn Ngọc
12/04/2007, 14:45
Lần đầu tiên tại Việt Nam, một cuộc trình diễn ý tưởng quảng cáo đã được tổ chức một cách khá chuyên nghiệp
Lần đầu tiên tại Việt Nam, một cuộc trình diễn ý tưởng quảng cáo đã được tổ chức một cách khá chuyên nghiệp.
Hôm nay (12/4), Trung tâm Ý tưởng Việt Nam (TVIC) đã trình diễn 5 ý tưởng chưa từng được công bố trong ngân hàng ý tưởng của mình theo những cách thức khá độc đáo và chuyên nghiệp. Qua đó, các ý tưởng đã nêu bật được những thế mạnh của từng sản phẩm như bia, điện thoại di động hay mũ bảo hiểm xe máy…
Các chuyên gia trong ngành công nghiệp quảng cáo cho rằng, đa số các doanh nghiệp Việt Nam lâu nay vốn không dám “bạo tay” hoặc còn rất yếu trong công tác quảng bá thương hiệu và sản phẩm của mình, mà khâu yếu nhất chính là thiếu ý tưởng sáng tạo trong những hình ảnh hoặc clip phim quảng cáo.
Do đó có thể coi sự ra đời của TVIC là một bước phát triển khá mạnh mẽ và cần thiết của ngành công nghiệp quảng cáo Việt Nam, đặc biệt là trong bối cảnh nền kinh tế đất nước hội nhập sâu rộng, sức ép về thị phần của các doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài ngày càng lớn.
Với việc cho ra đời một “ngân hàng” ý tưởng cùng cuộc thi “ý tưởng phim quảng cáo” tổ chức 2 năm 1 lần, cộng đồng doanh nghiệp, các nhà quản lý hay người tiêu dùng đã có chỗ dựa để kỳ vọng vào một ngành công nghiệp quảng cáo phát triển mạnh mẽ, nội dung quảng cáo trở nên độc đáo hơn, thể hiện đúng văn hóa doanh nghiệp và kinh doanh hơn đồng thời mang lại hiệu quả quảng bá cao hơn.
Câu lạc bộ tư nhân trên khắp châu Á đang phát triển mạnh mẽ, mang đến cho các thương hiệu xa xỉ cơ hội tiếp cận với những cá nhân có giá trị tài sản ròng cao (HNWIs) khi họ chuyển từ sản phẩm sang trải nghiệm...
Trong bối cảnh thế giới trước những “cơn gió ngược”, kinh tế Việt Nam vẫn nổi lên như một điểm sáng. Để hiện thực hóa khát vọng trở thành quốc gia phát triển vào năm 2045, việc thúc đẩy sức mạnh nội tại và khai thông “huyết mạch” vốn cho kinh tế tư nhân trở thành ưu tiên chiến lược…
Có lẽ không hề quá khi nói rằng nếu không kể đến sách văn học và tôn giáo, thì cuốn “Sự thịnh vượng của các quốc gia” của Adam Smith là một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất thế giới từ trước tới nay.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: