“Tự tin với thế hệ 7x”

26/07/2007, 09:43

Bà Trần Thị Lệ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Nutifood cho biết đã tuyển chọn được ban giám đốc thế hệ 7X đủ tâm - tầm - tài

"7X đang là độ tuổi có năng lực làm việc, cống hiến tốt nhất hiện nay."
"7X đang là độ tuổi có năng lực làm việc, cống hiến tốt nhất hiện nay."

Vóc dáng nhỏ nhắn, mái tóc cắt ngắn, bà Trần Thị Lệ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Nutifood cười và nói đầy hãnh diện khi tuyển chọn được ban giám đốc mới. 

Bà Lệ cho biết đã tuyển chọn được ban giám đốc thế hệ 7X đủ tâm - tầm - tài để Nutifood sẽ luôn là 1 trong 4 nhà kinh doanh sữa hàng đầu Việt Nam.

Phải chăng bà chọn thế hệ 7X vì bà cũng thuộc số này?

Đúng vậy. Tôi tin những lợi thế 7X mà những thế hệ khác không có: sức trẻ nhưng không quá nông nổi, họ sáng tạo dựa trên những kinh nghiệm vì đã từng trải qua thời gian làm việc cho nhiều nơi, họ có đủ sự khôn ngoan và kiến thức để hiểu thị trường, hiểu người tiêu dùng, dự đoán được tương lai đang phát triển theo xu hướng nào...

Với cá nhân tôi, 7X đang là độ tuổi có năng lực làm việc, cống hiến tốt nhất hiện nay. Một nguồn nhân lực chuyên nghiệp, nhân sự cao cấp trẻ, nhiệt huyết, cộng với khoảng 16% tổng số nhân viên được đào tạo chuyên môn từ các hệ thống y tế sẽ là điểm tựa vững chắc để công ty phát triển.

Bà làm sao và mất bao lâu để hình thành nguồn nhân lực này?

Đích thân tôi “săn người”, dựa vào các mối quan hệ đối tác, trực tiếp hoặc gián tiếp.

Phải gần 3 năm, vất vả lắm tôi mới quy tụ được người cùng về làm việc với mình. Có người, tôi đã gặp và tiếp xúc từ năm 2004, khi họ còn đang giữ chức vụ quản lý ở tập đoàn đa quốc gia. Đến giữa năm 2006, tôi quyết định mở cửa, mời gọi họ đến làm việc cho Nutifood.

Chính sách của tôi là chia sẻ cho mọi người quyền làm chủ công ty, quyền quyết định, quyền tham gia định hướng chiến lược và thực thi kế hoạch, tạo điều kiện thuận lợi để phát huy năng lực.

Bà nghĩ sao về giá trị của thương hiệu dẫn đầu?

Nó nằm trong triết lý kinh doanh mà chúng tôi đã xác lập ngay từ bước đầu - sản phẩm dinh dưỡng phải mang lại giá trị phục vụ cộng đồng. Nói cách khác, Nutifood sẽ được người tiêu dùng ủng hộ khi sản phẩm đảm bảo đúng chất lượng đã cam kết, mức giá phù hợp với số đông người tiêu dùng và sản phẩm chứng minh được lợi ích cho sức khoẻ.

Thị trường sữa Việt Nam có rất nhiều nhãn hiệu, cạnh tranh nhau khá gay gắt. Do vậy chúng tôi còn phải làm rất nhiều việc nữa để khẳng định là thương hiệu dẫn đầu: nghiên cứu và phát triển sản phẩm, hoàn chỉnh hệ thống phân phối, tăng cường tiếp thị quảng bá...

Mới có 7 năm thành lập, Nutifood là công ty còn khá trẻ, bà đang xây dựng bản sắc công ty theo hướng nào?

Khi hoạt động hỗ trợ truyền thông và tư vấn dinh dưỡng cho các cơ sở y tế, trường học, bệnh viện... chúng tôi dựa trên nguyên tắc chân thành và chu đáo. Tôi tự tin sản phẩm không thua kém hàng ngoại, nhưng cảm quan và giá cả phải phù hợp.

Chúng tôi xây dựng chế độ cấp bậc công việc, lương, thưởng đảm bảo quyền lợi có tính cạnh tranh trên thị trường lao động, kết hợp xây dựng chế độ phân quyền kiểm soát và xây dựng quy trình kiểm soát nội bộ. Nhân viên đối xử với nhau bằng tình cảm và trách nhiệm.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy