“Uber phiên bản Hàn Quốc” nhận đầu tư hơn 400 triệu USD
Kakao Taxi có 14,9 triệu người dùng với 1,5 triệu cuộc gọi mỗi ngày và đang phải vật lộn cạnh tranh với Uber tại thị trường Hàn Quốc
Thuộc tập đoàn truyền thông Kakao, start-up với ứng dụng gọi xe Kakao Taxi của
Hàn Quốc nhận đầu tư 437 triệu USD trong vòng gọi vốn mới đây.
Theo hãng tin Bloomberg, trong vòng gọi vốn này, Kakao
Mobility, đơn vị vận hành Kakao Taxi, trực thuộc tập đoàn truyền thông Kakao của Hàn Quốc, nhận được 500 tỷ Won (437 triệu USD) từ nhóm nhà đầu
tư dẫn đầu là TPG - một trong những tập đoàn đầu tư vốn tư nhân lớn nhất của Mỹ.
Khoản đầu tư được kỳ vọng sẽ giúp dịch vụ Kakao Taxi cạnh tranh với đối thủ Uber trên thị trường ứng dụng gọi xe tại Hàn Quốc. Sau vòng gọi vốn này, nhóm nhà đầu tư trên sẽ nắm giữ 30% cổ phần của Kakao Mobility.
Với số vốn huy động được lần này, Kakao Mobility dự định mở rộng thị phần của Kakao Taxi, phát triển thêm nhiều dịch vụ đi kèm cho ứng dụng này như đỗ xe và thanh toán tự động Kakao Pay. Trước đó, dịch vụ thanh toán trực tuyến Kakao Pay huy động được 200 triệu USD từ công ty tài chính Ant Financial của tập đoàn Alibaba.
Ngoài Kakao Taxi, Kakao Mobility còn cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích khác như ứng dụng gọi lái xe thuê Kakao Driver (2,7 triệu người dùng), ứng dụng bản đồ Kakao Navi (10 triệu người dùng).
Hai năm trước, Kakao Taxi ra đời nhằm tận dụng sự thống trị
của hệ sinh thái Kakao tại Hàn Quốc, cung cấp cho người dùng nhiều tiện ích hơn
nữa ngoài dịch vụ nhắn tin. Hiện Kakao Taxi có 14,9 triệu người dùng với 1,5
triệu cuộc gọi mỗi ngày.
“Kakao Mobility là mô hình kinh doanh tiên tiến, hưởng lợi từ
ngành công nghiệp di động đang phát triển nở rộ ở Hàn Quốc”, Tim Dattels, phụ
trách quản lý của TPG Capital tại châu Á, cho biết trong một thông cáo.
“Theo xu hướng toàn cầu, các ngành công nghiệp truyền thống
đang nhanh chóng phát triển các dịch vụ trực tuyến”, Joohwan Jung, Giám
đốc điều hành (CEO) của Kakao Mobility, cho biết.
“Chúng tôi thấy nhiều cơ hội phía trước và sẽ nỗ lực để tạo ra nhiều giá trị cho cả người dùng lẫn các doanh nghiệp thông qua hợp tác chiến lược và những tài năng hàng đầu”, Jung cho biết thêm.