Việt Nam có hãng hàng không tư nhân đầu tiên

30/11/2007, 08:12

Dự kiến, công ty sẽ thuê 3 máy bay để đưa vào kinh doanh trong giai đoạn đầu bắt đầu từ tháng 12/2007

Sẽ có 4 hãng hàng không khai thác thị trường nội địa.
Sẽ có 4 hãng hàng không khai thác thị trường nội địa.

Chính phủ vừa có văn bản đồng ý cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet.

Đây được coi là hãng hàng không tư nhân đầu tiên được cấp phép thành lập. Dự kiến, công ty sẽ thuê 3 máy bay để đưa vào kinh doanh trong giai đoạn đầu bắt đầu từ tháng 12/2007.

Thủ tướng giao cho Bộ Giao thông Vận tải thực hiện việc cấp giấy phép cho Vietjet theo đúng quy định của Luật hàng không Dân dụng Việt Nam. Như vậy, với giấy phép này, Vietjet trở thành hãng hàng không thứ tư tại Việt Nam khai thác thị trường nội địa sau Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco.

Trước đó Công ty Cổ phần Đầu tư T&C đã có thư ngỏ gửi Cục về việc thành lập hãng hàng không tư nhân tại Việt Nam nhưng chưa được tiếp nhận vì thiếu đề án chi tiết. Công ty Cổ phần Sài Gòn Hàng không (Sai Gon Airlines) cũng nhiều lần ngỏ ý xin cấp giấy phép thành lập hãng hàng không tư nhân nhưng cũng chưa được Cục Hàng không Việt Nam phê duyệt vì thiếu vốn.

* Theo luật Hàng không Việt Nam, các hãng hàng không được cấp phép kinh doanh phải đáp ứng những điều kiện như sau:

- Có vốn pháp định để đảm bảo khai thác tàu bay. Trong đó, hãng có 1-10 máy bay phải có vốn pháp định 200 tỷ đồng; muốn khai thác đường bay quốc tế thì vốn đảm bảo hơn 500 tỷ đồng. Nhà đầu tư nước ngoài có thể góp vốn vào công ty kinh doanh vận tải hàng không Việt Nam với tỷ lệ 49%.

- Có bộ máy, cơ cấu tổ chức để kinh doanh vận tải hàng không chuyên nghiệp.

- Có kế hoạch khai thác tàu bay cụ thể.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Y tế thông minh trong thời đại AI

Y tế thông minh trong thời đại AI

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy