Việt Nam có hãng hàng không tư nhân đầu tiên
Dự kiến, công ty sẽ thuê 3 máy bay để đưa vào kinh doanh trong giai đoạn đầu bắt đầu từ tháng 12/2007
Chính phủ vừa có văn bản đồng ý cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet.
Đây được coi là hãng hàng không tư nhân đầu tiên được cấp phép thành lập. Dự kiến, công ty sẽ thuê 3 máy bay để đưa vào kinh doanh trong giai đoạn đầu bắt đầu từ tháng 12/2007.
Thủ tướng giao cho Bộ Giao thông Vận tải thực hiện việc cấp giấy phép cho Vietjet theo đúng quy định của Luật hàng không Dân dụng Việt Nam. Như vậy, với giấy phép này, Vietjet trở thành hãng hàng không thứ tư tại Việt Nam khai thác thị trường nội địa sau Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco.
Trước đó Công ty Cổ phần Đầu tư T&C đã có thư ngỏ gửi Cục về việc thành lập hãng hàng không tư nhân tại Việt Nam nhưng chưa được tiếp nhận vì thiếu đề án chi tiết. Công ty Cổ phần Sài Gòn Hàng không (Sai Gon Airlines) cũng nhiều lần ngỏ ý xin cấp giấy phép thành lập hãng hàng không tư nhân nhưng cũng chưa được Cục Hàng không Việt Nam phê duyệt vì thiếu vốn.
* Theo luật Hàng không Việt Nam, các hãng hàng không được cấp phép kinh doanh phải đáp ứng những điều kiện như sau:
- Có vốn pháp định để đảm bảo khai thác tàu bay. Trong đó, hãng có 1-10 máy bay phải có vốn pháp định 200 tỷ đồng; muốn khai thác đường bay quốc tế thì vốn đảm bảo hơn 500 tỷ đồng. Nhà đầu tư nước ngoài có thể góp vốn vào công ty kinh doanh vận tải hàng không Việt Nam với tỷ lệ 49%.
- Có bộ máy, cơ cấu tổ chức để kinh doanh vận tải hàng không chuyên nghiệp.
- Có kế hoạch khai thác tàu bay cụ thể.
Đây được coi là hãng hàng không tư nhân đầu tiên được cấp phép thành lập. Dự kiến, công ty sẽ thuê 3 máy bay để đưa vào kinh doanh trong giai đoạn đầu bắt đầu từ tháng 12/2007.
Thủ tướng giao cho Bộ Giao thông Vận tải thực hiện việc cấp giấy phép cho Vietjet theo đúng quy định của Luật hàng không Dân dụng Việt Nam. Như vậy, với giấy phép này, Vietjet trở thành hãng hàng không thứ tư tại Việt Nam khai thác thị trường nội địa sau Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco.
Trước đó Công ty Cổ phần Đầu tư T&C đã có thư ngỏ gửi Cục về việc thành lập hãng hàng không tư nhân tại Việt Nam nhưng chưa được tiếp nhận vì thiếu đề án chi tiết. Công ty Cổ phần Sài Gòn Hàng không (Sai Gon Airlines) cũng nhiều lần ngỏ ý xin cấp giấy phép thành lập hãng hàng không tư nhân nhưng cũng chưa được Cục Hàng không Việt Nam phê duyệt vì thiếu vốn.
* Theo luật Hàng không Việt Nam, các hãng hàng không được cấp phép kinh doanh phải đáp ứng những điều kiện như sau:
- Có vốn pháp định để đảm bảo khai thác tàu bay. Trong đó, hãng có 1-10 máy bay phải có vốn pháp định 200 tỷ đồng; muốn khai thác đường bay quốc tế thì vốn đảm bảo hơn 500 tỷ đồng. Nhà đầu tư nước ngoài có thể góp vốn vào công ty kinh doanh vận tải hàng không Việt Nam với tỷ lệ 49%.
- Có bộ máy, cơ cấu tổ chức để kinh doanh vận tải hàng không chuyên nghiệp.
- Có kế hoạch khai thác tàu bay cụ thể.