VietnamPrintPack thúc đẩy đổi mới ngành in ấn và bao bì
Khánh Huyền
25/09/2023, 07:50
Trong năm nay, VietnamPrintPack sẽ được diễn ra tại trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC) - Tp.HCM, từ ngày 27 đến ngày 30/9…
Nguồn: VietnamPrintPack 2022.
VietnamPrintPack - Triển lãm Quốc tế lần thứ 21 ngành Công nghiệp In ấn và Bao bì Việt Nam, đã trở thành một trong những triển lãm quốc tế hàng đầu tại Việt Nam. Trong hơn hai thập kỷ qua, VietnamPrintPack giữ vai trò quan trọng trong việc giúp các doanh nghiệp tìm kiếm giải pháp phù hợp cho sự phát triển của doanh nghiệp, đồng thời góp phần quan trọng vào sự phát triển của ngành.
Trong năm nay, VietnamPrintPack sẽ được diễn ra tại trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC) - Tp.HCM, từ ngày 27 đến ngày 30/9. Triển lãm được tổ chức bởi Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Vinexad (trực thuộc Bộ Công Thương) và Công Ty TNHH Một Thành Viên Yorkers Exhibition Service Vietnam, quy tụ 411 nhà triển lãm đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm Trung Quốc, Đức, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Philippines, Singapore, Slovakia, Hàn Quốc, Thụy Sĩ, Đài Loan, Thái Lan, Vương Quốc Anh, Hoa Kỳ và Việt Nam.
SỰ GÓP MẶT CỦA CÁC NHÀ TIÊN PHONG LĨNH VỰC IN ẤN VÀ BAO BÌ TRONG VÀ NGOÀI NƯỚC
Hơn 20.000 mét vuông sẽ được dành cho các đơn vị triển lãm trưng bày các sản phẩm và dịch vụ mới nhất. Một trong những điểm nổi bật của sự kiện lần này là sự góp mặt lần đầu của Masterwork Group từ Trung Quốc, mang đến các sản phẩm như máy gấp - dán và máy cắt bế theo mẫu, cùng với dịch vụ in ấn - bao bì toàn diện. Ngoài ra, Heidelberger Druckmaschinen AG đến từ Đức là nhà sản xuất máy in offset lớn nhất thế giới, sẽ kết hợp với Masterwork Group đồng trưng bày công nghệ tiên tiến của họ.
Nguồn: VietnamPrintPack 2022.
Hơn nữa, triển lãm còn thu hút sự tham gia đông đảo của các nhà triển lãm nổi tiếng từ Việt Nam và quốc tế. Trung Mỹ Á là một trong những công ty không thể không nhắc đến của Việt Nam trong lĩnh vực này, đến với triển lãm lần này doanh nghiệp sẽ giới thiệu chuyên môn của mình về sản xuất và phân phối các thiết bị và giải pháp in ấn và đóng gói bao bì.
Sansin, một nhà cung cấp lớn từ Trung Quốc, cũng sẽ giới thiệu các sản phẩm như máy tự động và máy số hóa nhằm phân phối cho các công ty in ấn và đóng gói bao bì. Ngoài ra các nhà triển lãm nổi tiếng như Fujifilm, Epson và Konica Minolta của Nhật Bản sẽ cùng trở lại triển lãm lần này, nhằm giới thiệu những cải tiến mới nhất trong lĩnh vực in ấn số và thiết bị in ấn.
Hơn thế nữa, các doanh nghiệp đầu ngành khác trong ngành Zhejiang Allwell và Zhejiang Weigang mang đến các sản phẩm máy in tiên tiến, máy cắt bế theo mẫu, máy xén, máy kiểm tra, máy sản xuất túi giấy và túi vải không dệt, và máy in số hóa.
Thêm vào đó, Koenig & Bauer AG, nhà sản xuất máy in lâu đời nhất thế giới, sẽ giới thiệu máy in tờ rời số hóa, hệ thống đo lường và kiểm soát chất lượng, và các giải pháp quy trình làm việc cho doanh nghiệp.
VietnamPrintPack đã chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể của thị trường Việt Nam thông qua nổ lực tạo điều kiện cho doanh nghiệp in ấn – bao bì dễ dàng tiếp cận hơn với các nhà cung cấp và khách hàng tiềm năng trên phạm vi trong nước và quốc tế.
Triển lãm nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ từ các bộ phận chính quyền địa phương - Bộ Công Thương, cũng như các hiệp hội ngành công nghiệp liên quan như Hiệp Hội In Việt Nam (VPA), Hiệp Hội Bao Bì Việt Nam (VINPAS), Hội In Tp.HCM, Hiệp Hội Doanh Nghiệp Cơ Khí Việt Nam (VAMI) và nhiều hiệp hội khác từ Đài Loan, Trung Quốc và Hàn Quốc.
Tất cả những hiệp hội này đã khuyến khích các công ty thành viên của họ tham gia VietnamPrintPack, nơi sẵn sàng phục vụ như một cầu nối, nền tảng tối ưu cho các nhà cung cấp toàn cầu và nhà sản xuất địa phương tham gia trao đổi kinh doanh và thiết lập đối tác.
KHÁM PHÁ CƠ HỘI MỚI TẠI VIETNAMPRINTPACK 2023
Bà Judy Wang, Chủ tịch của Yorkers, gửi lời chào đón nồng nhiệt đến tất cả những người đang làm việc trong ngành công nghiệp in ấn và bao bì hoặc các ngành nghề liên quan.
"Với sự phát triển của thương mại điện tử và sự mở rộng của thị trường trong nước, các công ty ngày càng nhận thức sâu rộng hơn về sự cần thiết trong việc tạo dấu ấn tượng thương hiệu thông qua việc cải tiến bao bì và chất lượng sản phẩm. Dự kiến ngành công nghiệp in ấn và bao bì sẽ tăng trưởng hơn 13% mỗi năm, cho thấy tiềm năng và dư địa phát triển là rất đáng kể. Chúng tôi mời các doanh nghiệp nắm bắt cơ hội quý báu này để nâng cao khả năng và khám phá một loạt cơ hội kinh doanh mới”, bà Judy Wang chia sẻ.
* Tham gia VietnamPrintPack từ ngày 27 đến ngày 30/9/2023 tại SECC, Tp.HCM.
Truy cập trang web chính thức để cập nhật thông tin mới nhất: https://www.chanchao.com.tw/VietnamPrintPack/
* Trẻ em dưới 16 tuổi không được phép tham quan triển lãm.
Triển lãm Quốc tế lần thứ 21 ngành Công nghiệp In ấn và Bao bì Việt Nam
Đọc thêm
Vì sao Toyota Vios là lựa chọn hàng đầu cho người có lối sống thực tế?
Trong phân khúc sedan hạng B, Toyota Vios nổi lên như một lựa chọn khôn ngoan, không chỉ là phương tiện di chuyển, mà còn là một khoản đầu tư thông minh cho tương lai.
Sản xuất công nghiệp tăng 8,5%, tín hiệu tích cực từ 34 địa phương
Sản xuất công nghiệp tháng 8/2025 tiếp tục ghi nhận đà tăng trưởng. Đáng chú ý, chỉ số sản xuất công nghiệp tại 34 địa phương trên cả nước đều cho thấy những tín hiệu tích cực…
Lập trung tâm thiết kế tiên tiến lĩnh vực viễn thông và không gian, hàng không vũ trụ tại Việt Nam
Trung tâm sẽ đóng vai trò nâng cao năng lực nghiên cứu, thiết kế trong các lĩnh vực viễn thông và hàng không vũ trụ, cung cấp các dịch vụ thiết kế liên ngành tiên tiến dành cho các khách hàng tổ chức và doanh nghiệp tại thị trường châu Á và Trung Đông...
5 giải pháp thu hút hàng hoá, khách du lịch qua cảng biển miền Trung
Cảng biển miền Trung vẫn chưa hoạt động hết công suất do lượng hàng hoá còn hạn chế. Để tăng trưởng cần có các giải pháp thu hút hàng hoá, khách du lịch qua cảng biển, có khu thương mại tự do, khu chế xuất, khu công nghiệp…
TP.HCM tăng cường hợp tác với doanh nghiệp Thụy Điển
Sau sáp nhập, TP.HCM càng được củng cố mạnh mẽ với diện tích rộng hơn, các nguồn lực dồi dào hơn, tiềm năng đầu tư lớn hơn. Vì vậy, Thành phố còn dư địa rất lớn cho các tập đoàn như H&M mở rộng đầu tư...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: