Vinamilk chi 7 triệu USD mua công ty sữa Mỹ

Hà Anh

10/12/2013, 07:24

Driftwood Dairy là công ty chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm từ sữa

Diễn biến giá cổ phiếu VNM trong 3 tháng qua - Nguồn: HOSE.<br>
Diễn biến giá cổ phiếu VNM trong 3 tháng qua - Nguồn: HOSE.<br>

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (mã VNM-HOSE) vừa công bố đã nhận được giấy chứng nhận đầu tư ra nước ngoài về việc đầu tư 7 triệu USD để mua lại 70% cổ phần của công ty Driftwood Dairy tại bang California, Hoa Kỳ.

Driftwood Dairy là công ty chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm từ sữa (như sữa tươi, sữa đậu nành, kem sữa…), nước hoa quả và đồ ăn nhẹ. Các sản phẩm được phân phối tại thị trường California và có thể được xuất khẩu.

Trước đó, Vinamilk cũng đã công bố báo cáo quản trị 6 tháng đầu năm 2013, với thông tin đáng chú ý là đã thông qua việc mua lại Dairy Driftwood và tăng vốn đầu tư vào công ty Miraka - hiện có 19,3% thuộc sở hữu của Vinamilk. Vinamilk đã đầu tư 179 tỷ đồng vào Miraka trong năm 2009.

Lợi nhuận sau thuế quý 3 của Vinamilk đạt 1.690 tỷ đồng, tăng 21,15% so với cùng kỳ (1.395 tỷ đồng); lũy kế 9 tháng đạt 5.064 tỷ đồng, tăng 21,4% so với 9 tháng đầu năm 2012 (4.171 tỷ đồng). Lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) 9 tháng của VNM đạt 6.076 đồng/cổ phiếu.

Năm 2013, Vinamilk dự kiến tổng doanh thu hợp nhất đạt 32.500 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 7.830 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 6.230 tỷ đồng, cổ tức 34%. Sau 9 tháng, Vinamilk đã thực hiện trên 80% kế hoạch cả năm về lợi nhuận.

Tính đến 30/9/2013, tổng tài sản của Vinamilk đã tăng từ 19.698 tỷ đồng lên 20.660 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tăng từ 5.198 tỷ đồng lên 5.677 tỷ đồng.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Từ dấu mốc nâng hạng đến tương lai 2030

Từ dấu mốc nâng hạng đến tương lai 2030

[Video]: Người dân Huế tiếp tục phải đối mặt với mưa lũ lớn

[Video]: Người dân Huế tiếp tục phải đối mặt với mưa lũ lớn

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy