Vinamit kỳ vọng Trần Bảo Minh
Ông Trần Bảo Minh, Phó tổng giám đốc Công ty Vinamilk vừa chuyển sang làm Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị Vinamit
Kế hoạch hành động mới cho nông sản Việt Nam của Vinamit bắt đầu từ tháng 7/2009 với ê kíp chuyên viên và các cộng sự của ông Trần Bảo Minh, Phó tổng giám đốc Công ty Vinamilk vừa chuyển sang làm Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị Vinamit.
Ông Minh cho biết: “Mười năm làm việc cho tập đoàn đa quốc gia Pepsi với chức vụ cao nhất là giám đốc tiếp thị toàn cầu, ba năm làm việc cho Công ty Vinamilk, đến nay tôi đã nhìn ra các doanh nghiệp Việt Nam muốn có cơ hội cạnh tranh lớn, mạnh trên toàn cầu phải dựa vào nông sản”.
Theo phân tích của ông Minh, người nông dân Việt Nam luôn bị đẩy vào tình cảnh được mùa thì bị ép giá. Nếu nhà kinh doanh có kho bãi, có hợp đồng thu mua nguyên liệu, biết đầu tư công nghệ sản xuất, biết làm thương hiệu thì hoàn toàn có thể bán được nông sản chế biến với giá gấp 2 – 3 lần giá xuất khẩu thô như hiện nay.
Ông Minh cho rằng: “Điều quan trọng khi phát triển theo mũi nhọn dựa vào nguyên liệu nông sản để xuất khẩu là phải tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm có sức cạnh tranh trên toàn cầu”.
Được biết, ê kíp thực hiện kế hoạch gồm sáu giám đốc và hàng chục chuyên viên do ông Minh sắp xếp đã bắt đầu làm việc cho Vinamit từ đầu tháng 6.2009.
Ông Nguyễn Quốc Bình, đại diện Vinamit nói: “Kỳ vọng mà Vinamit vào đội ngũ mới này là sự đột biến về doanh thu cũng như phát triển thương hiệu ra nước ngoài, khai thác tốt hơn các tiềm năng trong sản xuất và chế biến nông sản xuất khẩu”.
Theo ông Bình, đội ngũ nhân sự mới dự kiến sẽ đẩy doanh thu Vinamit tăng gấp đôi trong vòng 12 - 18 tháng. Năm 2008 doanh thu Vinamit gần 400 tỉ đồng.
B.Thủy (SGTT)
Ông Minh cho biết: “Mười năm làm việc cho tập đoàn đa quốc gia Pepsi với chức vụ cao nhất là giám đốc tiếp thị toàn cầu, ba năm làm việc cho Công ty Vinamilk, đến nay tôi đã nhìn ra các doanh nghiệp Việt Nam muốn có cơ hội cạnh tranh lớn, mạnh trên toàn cầu phải dựa vào nông sản”.
Theo phân tích của ông Minh, người nông dân Việt Nam luôn bị đẩy vào tình cảnh được mùa thì bị ép giá. Nếu nhà kinh doanh có kho bãi, có hợp đồng thu mua nguyên liệu, biết đầu tư công nghệ sản xuất, biết làm thương hiệu thì hoàn toàn có thể bán được nông sản chế biến với giá gấp 2 – 3 lần giá xuất khẩu thô như hiện nay.
Ông Minh cho rằng: “Điều quan trọng khi phát triển theo mũi nhọn dựa vào nguyên liệu nông sản để xuất khẩu là phải tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm có sức cạnh tranh trên toàn cầu”.
Được biết, ê kíp thực hiện kế hoạch gồm sáu giám đốc và hàng chục chuyên viên do ông Minh sắp xếp đã bắt đầu làm việc cho Vinamit từ đầu tháng 6.2009.
Ông Nguyễn Quốc Bình, đại diện Vinamit nói: “Kỳ vọng mà Vinamit vào đội ngũ mới này là sự đột biến về doanh thu cũng như phát triển thương hiệu ra nước ngoài, khai thác tốt hơn các tiềm năng trong sản xuất và chế biến nông sản xuất khẩu”.
Theo ông Bình, đội ngũ nhân sự mới dự kiến sẽ đẩy doanh thu Vinamit tăng gấp đôi trong vòng 12 - 18 tháng. Năm 2008 doanh thu Vinamit gần 400 tỉ đồng.
B.Thủy (SGTT)