Vinamit kỳ vọng Trần Bảo Minh

26/06/2009, 14:49

Ông Trần Bảo Minh, Phó tổng giám đốc Công ty Vinamilk vừa chuyển sang làm Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị Vinamit

Kế hoạch hành động mới cho nông sản Việt Nam của Vinamit bắt đầu từ tháng 7/2009 với ê kíp chuyên viên và các cộng sự của ông Trần Bảo Minh, Phó tổng giám đốc Công ty Vinamilk vừa chuyển sang làm Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị Vinamit.

Ông Minh cho biết: “Mười năm làm việc cho tập đoàn đa quốc gia Pepsi với chức vụ cao nhất là giám đốc tiếp thị toàn cầu, ba năm làm việc cho Công ty Vinamilk, đến nay tôi đã nhìn ra các doanh nghiệp Việt Nam muốn có cơ hội cạnh tranh lớn, mạnh trên toàn cầu phải dựa vào nông sản”.

Theo phân tích của ông Minh, người nông dân Việt Nam luôn bị đẩy vào tình cảnh được mùa thì bị ép giá. Nếu nhà kinh doanh có kho bãi, có hợp đồng thu mua nguyên liệu, biết đầu tư công nghệ sản xuất, biết làm thương hiệu thì hoàn toàn có thể bán được nông sản chế biến với giá gấp 2 – 3 lần giá xuất khẩu thô như hiện nay.

Ông Minh cho rằng: “Điều quan trọng khi phát triển theo mũi nhọn dựa vào nguyên liệu nông sản để xuất khẩu là phải tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm có sức cạnh tranh trên toàn cầu”.

Được biết, ê kíp thực hiện kế hoạch gồm sáu giám đốc và hàng chục chuyên viên do ông Minh sắp xếp đã bắt đầu làm việc cho Vinamit từ đầu tháng 6.2009.

Ông Nguyễn Quốc Bình, đại diện Vinamit nói: “Kỳ vọng mà Vinamit vào đội ngũ mới này là sự đột biến về doanh thu cũng như phát triển thương hiệu ra nước ngoài, khai thác tốt hơn các tiềm năng trong sản xuất và chế biến nông sản xuất khẩu”.

Theo ông Bình, đội ngũ nhân sự mới dự kiến sẽ đẩy doanh thu Vinamit tăng gấp đôi trong vòng 12 - 18 tháng. Năm 2008 doanh thu Vinamit gần 400 tỉ đồng.

B.Thủy

(SGTT)

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy