Vinashin bàn giao tàu chở ôtô thứ hai
Sáng 25/3, tại Quảng Ninh, Công ty Đóng tàu Hạ Long đã bàn giao tàu chở ôtô mang tên Violet Ace cho chủ tàu Ray Shiping (Israel)
Sáng 25/3, tại Quảng Ninh, Công ty Đóng tàu Hạ Long đã bàn giao tàu chở ôtô mang tên Violet Ace cho chủ tàu Ray Shiping (Israel).
Là sản phẩm tàu chở ôtô thứ hai của Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (Vinashin), Violet Ace nằm trong loạt tàu được ban tái cấu trúc Vinashin chỉ đạo thực hiện hạ thủy vào ngày 2/10/2010, và bàn giao trong tháng 3/2011. Quá trình triển khai con tàu đã theo đúng tiến độ dự kiến.
Violet Ace do Viện thiết kế Naval Progetti (Ytalia) thiết kế và được hãng đăng kiểm DNV (Nauy) phê duyệt thiết kế, trực tiếp giám sát quá trình thi công và cấp chứng chỉ phân cấp. Tàu được thiết kế và chế tạo theo cấp 1A1, cấp cao nhất đối với loại tàu chở ô tô, thuộc một trong các gam tàu hiện đại nhất do Vinashin đóng.
Tàu có chiều dài 189,3m, chiều rộng 32,26m, chiều cao tới boong thượng 38,91m, mớn nước đầy tải 8,4m. Tổng cộng con tàu có 13 boong, trong đó 11 boong chứa xe, với tổng sức chứa 4.900 xe, còn lại là boong cho thuyền viên và cabin lái. Violet Ace được trang bị máy chính công suất 13.560 KW, tốc độ trung bình đạt 19,8 hải lý/giờ.
Ngoài ra, tàu còn được thiết kế với sân bay trực thăng, sân bóng rổ, bể bơi mini và các tiện nghi khác theo tiêu chuẩn một khách sạn hạng sang. Violet Ace có giá trên 50 triệu USD.
Một nguồn tin từ Công ty Đóng tàu Hạ Long cho hay, chủ tàu Ray Shiping ngày hôm qua (24/3) đã đồng ý đóng tiếp tàu chở ôtô thứ 3 theo nguyên tắc hợp đồng mở, được điều chỉnh giá theo giá thiết bị, nguyên liệu đóng tàu nhập khẩu.
“Về giá con tàu mới, chúng tôi còn phải tiếp tục đàm phán”, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Đóng tàu Hạ Long Nguyễn Đức Thận nói. “Trong lúc một số chủ tàu bỏ đi thì vẫn còn những chủ tàu tìm đến đóng những loại tàu hiện đại như con tàu này là điều đáng mừng cho Công ty Đóng tàu Hạ Long nói riêng và Vinashin nói chung”.
Là sản phẩm tàu chở ôtô thứ hai của Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (Vinashin), Violet Ace nằm trong loạt tàu được ban tái cấu trúc Vinashin chỉ đạo thực hiện hạ thủy vào ngày 2/10/2010, và bàn giao trong tháng 3/2011. Quá trình triển khai con tàu đã theo đúng tiến độ dự kiến.
Violet Ace do Viện thiết kế Naval Progetti (Ytalia) thiết kế và được hãng đăng kiểm DNV (Nauy) phê duyệt thiết kế, trực tiếp giám sát quá trình thi công và cấp chứng chỉ phân cấp. Tàu được thiết kế và chế tạo theo cấp 1A1, cấp cao nhất đối với loại tàu chở ô tô, thuộc một trong các gam tàu hiện đại nhất do Vinashin đóng.
Tàu có chiều dài 189,3m, chiều rộng 32,26m, chiều cao tới boong thượng 38,91m, mớn nước đầy tải 8,4m. Tổng cộng con tàu có 13 boong, trong đó 11 boong chứa xe, với tổng sức chứa 4.900 xe, còn lại là boong cho thuyền viên và cabin lái. Violet Ace được trang bị máy chính công suất 13.560 KW, tốc độ trung bình đạt 19,8 hải lý/giờ.
Ngoài ra, tàu còn được thiết kế với sân bay trực thăng, sân bóng rổ, bể bơi mini và các tiện nghi khác theo tiêu chuẩn một khách sạn hạng sang. Violet Ace có giá trên 50 triệu USD.
Một nguồn tin từ Công ty Đóng tàu Hạ Long cho hay, chủ tàu Ray Shiping ngày hôm qua (24/3) đã đồng ý đóng tiếp tàu chở ôtô thứ 3 theo nguyên tắc hợp đồng mở, được điều chỉnh giá theo giá thiết bị, nguyên liệu đóng tàu nhập khẩu.
“Về giá con tàu mới, chúng tôi còn phải tiếp tục đàm phán”, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Đóng tàu Hạ Long Nguyễn Đức Thận nói. “Trong lúc một số chủ tàu bỏ đi thì vẫn còn những chủ tàu tìm đến đóng những loại tàu hiện đại như con tàu này là điều đáng mừng cho Công ty Đóng tàu Hạ Long nói riêng và Vinashin nói chung”.