Vinashin bàn giao tàu chở ôtô thứ hai

Anh Quân

25/03/2011, 14:29

Sáng 25/3, tại Quảng Ninh, Công ty Đóng tàu Hạ Long đã bàn giao tàu chở ôtô mang tên Violet Ace cho chủ tàu Ray Shiping (Israel)

Tàu Violet Ace tại lễ bàn giao - Ảnh: Anh Quân.
Tàu Violet Ace tại lễ bàn giao - Ảnh: Anh Quân.

Sáng 25/3, tại Quảng Ninh, Công ty Đóng tàu Hạ Long đã bàn giao tàu chở ôtô mang tên Violet Ace cho chủ tàu Ray Shiping (Israel).

Là sản phẩm tàu chở ôtô thứ hai của Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (Vinashin), Violet Ace nằm trong loạt tàu được ban tái cấu trúc Vinashin chỉ đạo thực hiện hạ thủy vào ngày 2/10/2010, và bàn giao trong tháng 3/2011. Quá trình triển khai con tàu đã theo đúng tiến độ dự kiến.

Violet Ace do Viện thiết kế Naval Progetti (Ytalia) thiết kế và được hãng đăng kiểm DNV (Nauy) phê duyệt thiết kế, trực tiếp giám sát quá trình thi công và cấp chứng chỉ phân cấp. Tàu được thiết kế và chế tạo theo cấp 1A1, cấp cao nhất đối với loại tàu chở ô tô, thuộc một trong các gam tàu hiện đại nhất do Vinashin đóng.

Tàu có chiều dài 189,3m, chiều rộng 32,26m, chiều cao tới boong thượng 38,91m, mớn nước đầy tải 8,4m. Tổng cộng con tàu có 13 boong, trong đó 11 boong chứa xe, với tổng sức chứa 4.900 xe

,

còn lại là boong cho thuyền viên và cabin lái. Violet Ace được trang bị máy chính công suất 13.560 KW, tốc độ trung bình đạt 19,8 hải lý/giờ.

Ngoài ra, tàu còn được thiết kế với sân bay trực thăng, sân bóng rổ, bể bơi mini và các tiện nghi khác theo tiêu chuẩn một khách sạn hạng sang. Violet Ace có giá trên 50 triệu USD.

Một nguồn tin từ Công ty Đóng tàu Hạ Long cho hay, chủ tàu Ray Shiping ngày hôm qua (24/3) đã đồng ý đóng tiếp tàu chở ôtô thứ 3 theo nguyên tắc hợp đồng mở, được điều chỉnh giá theo giá thiết bị, nguyên liệu đóng tàu nhập khẩu.

“Về giá con tàu mới, chúng tôi còn phải tiếp tục đàm phán”, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Đóng tàu Hạ Long Nguyễn Đức Thận nói. “Trong lúc một số chủ tàu bỏ đi thì vẫn còn những chủ tàu tìm đến đóng những loại tàu hiện đại như con tàu này là điều đáng mừng cho Công ty Đóng tàu Hạ Long nói riêng và Vinashin nói chung”.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy