VinFast Green tiếp tục “nóng”, đơn hàng lớn tới tấp đổ về
Khánh Huyền
19/03/2025, 14:54
“Cơn bão” VinFast Green đã âm ỉ tại Việt Nam từ khi VinFast công bố thông tin về 4 dòng xe hồi đầu tháng 3 và đã thực sự bùng nổ ngay sau khi mở cổng đặt cọc…
Không chỉ tạo ra khung cảnh xếp hàng online “xưa nay hiếm”, sự kiện offline được tổ chức ngày 18/3 tại Hà Nội cũng đặc biệt nóng khi đông đảo bác tài muốn đến tận nơi, tranh thủ cơ hội để sớm lên đời xe điện - “tài sản sinh lời trên từng km”.
CƠN SỐT CỌC BÙNG NỔ, CÓ THỜI ĐIỂM… “LAG” CỒNG ĐẶT CỌC
Hơn 48 giờ sau khi chính thức mở cọc, trên các diễn đàn lớn về xe, các bài đăng khoe đơn đặt cọc VinFast Green, đặc biệt cho Minio Green và Limo Green liên tiếp được chia sẻ. Tới hiện tại, các dòng xe này vẫn là chủ đề nóng nhất trên các diễn đàn, hội nhóm lớn của người dùng Việt.
Nhiều tài xế cho biết đã đặt cọc thành công Minio Green không lâu sau khi mở bán và đang chờ ngày nhận xe.
Sức nóng của dải xe VinFast Green còn được thể hiện ngay ở những đơn hàng đầu tiên, khi GSM mở cổng đặt mua vào lúc 0h ngày 17/3. Lượng đơn hàng ghi nhận trong những phút đầu tiên mở bán thậm chí nhiều đến mức có thời điểm hệ thống đặt cọc của GSM rơi vào tình trạng “lag” vài phút trước khi được xử lý và hoạt động trở lại bình thường. Nhiều người dùng nhận định, xếp hàng chờ mở cửa để mua những chiếc smartphone cao cấp là việc thường thấy, nhưng “xếp hàng” online để đợi mở cổng đặt mua ô tô là điều “xưa nay hiếm”.
Những đơn hàng cọc 15-20 chiếc Limo Green liên tiếp đổ về các kênh nhận cọc của GSM.
Ở “mặt trận” offline, nhiều tư vấn bán hàng của GSM chia sẻ nhận những đơn cọc tới vài chiếc, vài chục chiếc.
“Sức hút từ nhóm VinFast Green là điều không phải bàn cãi. Đơn cọc vài chục xe là điều hiếm thấy ở các dòng xe cá nhân nhưng với dòng xe dịch vụ là điều có thể lý giải được, nhất là khi các dòng xe Việt đều có thiết kế đẹp, sang trọng nhưng vẫn được tối ưu cho hoạt động kinh doanh vận tải”, anh Huy Thông, chủ một showroom ô tô tại Hà Nội, nhận định.
ƯU ĐÃI CHỒNG CHẤT TRONG “8 NGÀY VÀNG” KHÔNG THỂ BỎ LỠ
Giá bán dễ tiếp cận, chi phí sử dụng thấp phù hợp với tệp khách hàng chạy dịch vụ là những lý do chính giúp các dòng xe VinFast Green nhanh chóng thu hút người dùng. Đặc biệt, loạt đặc quyền riêng trong 8 ngày đầu mở cọc từ GSM được coi là động lực lớn để nhiều người không muốn bỏ lỡ cơ hội.
Cụ thể, từ ngày 17/3-24/3, khách hàng mua các dòng xe VinFast Green qua GSM sẽ nhận mức ưu đãi vào giá bán 5 triệu đồng/xe Minio Green, 10 triệu đồng/xe Herio Green hoặc Nerio Green và 15 triệu đồng/xe Limo Green. Nếu khách hàng mua xe và đăng ký biển số tại Hà Nội đến hết tháng 1/2026 còn được hưởng thêm mức ưu đãi từ 2,5-7,5 triệu đồng theo chương trình “Vì Thủ đô trong xanh”, cộng vào tài khoản VinClub.
Như vậy, các dòng xe Green thực tế chỉ có giá từ 264 triệu đồng cho mẫu nhỏ nhất Minio Green, cùng đó là ưu đãi sạc miễn phí tới hết ngày 30/6/2027 đang áp dụng cho toàn bộ chủ xe điện VinFast, giúp tài xế tiết kiệm đáng kể khoản tiền nhiên liệu hàng ngày.
Đặc biệt, khách hàng mua Minio Green được vay đến 90% giá trị xe, tức là chỉ cần bỏ số vốn ban đầu từ 26,4 triệu đồng là có thể sở hữu phương tiện để hành nghề. GSM còn mang tới “cú chốt” quyết liệt hơn khi áp dụng tỷ lệ chia sẻ doanh thu 90% cho tài xế trong 3 năm tới – tỷ lệ chưa nền tảng nào dám đưa ra trên thị trường.
Nhiều bác tài đã có mặt ở “Ngày hội mở bán VinFast Green” ở Quảng trường Royal City (Hà Nội) để tranh thủ chốt cọc các dòng xe sớm trong 8 ngày được “combo” ưu đãi.
Có mặt tại “Ngày hội mở bán VinFast Green” ở Hà Nội ngày 18/3, nhiều bác tài đã nhanh chóng chốt mua Minio Green để “lên đời” từ chiếc xe máy đang sử dụng khi thấy cơ hội sinh lời rõ rệt nhờ “combo” ưu đãi chồng chất này.
“Đổi từ xe máy sang ô tô thì Minio Green đang là lựa chọn không xe nào bằng. Nếu mua mấy mẫu xe xăng như Kia Morning hay Hyundai Grand i10, tính tổng cả tiền lăn bánh, tôi mất ít nhất hơn 400 triệu đồng. Còn Minio Green được miễn lệ phí trước bạ, miễn phí sạc hơn 2 năm… nên cả tiền đầu tư cho xe chi phí vận hành đều tiết kiệm hơn hẳn, chả tội gì không mua”, anh Đình Tùng, tài xế hoạt động ở Hà Nội, cho biết. Anh Tùng tính toán, nếu chăm chỉ, chỉ khoảng hơn 1 năm có thể thu hồi số tiền bỏ ra mua xe.
Phép tính của anh Tùng là rất khả thi bởi xét tổng ưu đãi khách hàng nhận được khi mua từ GSM, hàng tháng, anh chỉ mất khoảng 10% doanh thu và 1 số chi phí nhỏ như rửa xe, đỗ xe… nên lợi nhuận thu về sẽ gần như bằng tiền kiếm được. “Một tháng chỉ cần cố độ 19-20 triệu đồng là tầm hơn 15 tháng tôi hoàn vốn”, anh khẳng định.
Trong khi đó, với nhiều khách hàng, đặc biệt là những khách có nhu cầu đầu tư đội xe chạy liên tỉnh, Limo Green là lựa chọn phù hợp và được chờ đợi nhất. Thiết kế 7 chỗ, tầm vận hành lên tới 450 km mỗi lần sạc đây là những yếu tố giúp chiếc MPV của VinFast được săn đón.
Bên cạnh hai tân binh của VinFast, những chiếc Herio Green và Nerio Green cũng hút khách đặt mua trong giai đoạn này vì ưu đãi hấp dẫn. Hai dòng xe này được VinFast tinh chỉnh từ VF 5 và VF e34 - những mẫu xe đã khởi tạo xu hướng “điện hóa” ngành kinh doanh dịch vụ vận tải.
* Khách hàng và đối tác có thể liên hệ số hotline 1900 2293, truy cập ứng dụng Xanh SM hoặc website: https://platform.xanhsm.com/ để tìm hiểu và đặt cọc mua xe.
Trong giai đoạn17-24/3/2025, khách hàng đặt cọc mua xe VinFast Green thông qua GSM sẽ có cơ hội nhận được ưu đãi lên tới 22,5 triệu đồng/xe cùng nhiều quyền lợi hấp dẫn khác.
Kể từ ngày 25/3 trở đi, ngoài kênh GSM, khách hàng có thể mua xe tại tất cả showroom, nhà phân phối VinFast trên toàn quốc theo đúng giá niêm yết và không còn ưu đãi nữa.
Đọc thêm
Xây dựng hạ tầng số tạo đòn bẩy cho kỷ nguyên AI
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang tái định hình thiết kế, vận hành và tối ưu hạ tầng tại Việt Nam. Việc này mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức lớn về năng lượng và hạ tầng. Cần có các giải pháp để AI phát huy hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững.
Thành tỷ phú từ nuôi tôm công nghệ cao: Hướng đi mới tăng thu nhập nông dân ven biển xứ Thanh
Từ những thửa ao đất từng kém hiệu quả, nay nhiều nông dân tại xã Hoằng Châu (Thanh Hoá) đã trở thành tỷ phú nhờ dám thử sức với mô hình nuôi tôm công nghệ cao, mở ra hướng phát triển mới cho nghề nuôi trồng thủy sản ở địa phương.
Hoá chất Đức Giang nâng vốn đầu tư dự án tại Thanh Hoá lên 2.900 tỷ đồng
CTCP Tập đoàn Hoá chất Đức Giang (mã DGC – HOSE) vừa điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án số 1 thuộc Tổ hợp Hoá chất Đức Giang Nghi Sơn, nâng tổng vốn đầu tư từ 2.400 tỷ đồng lên 2.900 tỷ đồng...
Gần 600 chuyên gia, nhà khoa học và doanh nghiệp trong nước, quốc tế dự hội nghị nông nghiệp hữu cơ tại Ninh Bình
Hội nghị Hữu cơ Châu Á lần thứ 8 khai mạc ngày 17/9 ở Ninh Bình. Sự kiện quốc tế này mở ra cơ hội để nông nghiệp hữu cơ Việt Nam khẳng định vai trò trên bản đồ khu vực, đồng thời thúc đẩy hợp tác, giao lưu và quảng bá hình ảnh đất nước ra thế giới.
Triển lãm VietnamPlas 2025 thúc đẩy đổi mới sáng tạo
Không chỉ là nơi giao lưu giữa các doanh nghiệp chuyên ngành, nhà đầu tư và khách tham quan, triển lãm ngành nhựa và cao su Châu Á lần thứ 23 (vIETNAMpLAS 2025) còn nhằm góp phần thúc đẩy đổi mới sáng tạo, phát triển của ngành nhựa - cao su Việt Nam, duy trì và mở rộng quan hệ hợp tác cũng như khai thác những cơ hội mới trong thị trường đầy sôi động này.
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: