Auto Banking và lợi thế chi phí
Dù mới chính thức đi vào sử dụng chưa đầy hai tháng nhưng hệ thống ngân hàng tự động Auto Banking của DongA Bank đã đón lượng lớn khách hàng sử dụng dịch vụ
Dù mới chính thức đi vào sử dụng chưa đầy hai tháng nhưng hệ thống ngân hàng tự động Auto Banking của DongA Bank đã đón nhận lượng lớn khách đến trải nghiệm, sử dụng dịch vụ, đồng thời giúp “giảm tải” lượng giao dịch tại quầy một cách đáng kể.
Đại diện DongA Bank cho biết, hệ thống hotline 1900545464 của ngân hàng này mỗi ngày đều nhận nhiều phản hồi tích cực, từ điện thoại trực tiếp, đến email... Thực tế cho thấy, Auto Banking đã mang đến không gian trải nghiệm mới và tiện lợi cho khách hàng, đồng thời giải quyết được “bài toán chi phí” hữu hiệu.
Theo báo cáo khảo sát toàn cầu về ngân hàng bán lẻ 2014 của Earnst & Young, với hơn 90 triệu dân trong đó 75% chưa sử dụng dịch vụ ngân hàng đã cho thấy tiềm năng rất lớn cho thị trường ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.
Việc tỷ lệ người dân sử dụng các dịch vụ ngân hàng chỉ mới chiếm 20 - 30% cho thấy, để chiếm lĩnh thị phần bán lẻ, các ngân hàng cần đẩy mạnh nhiều biện pháp để tiếp cận và mang sản phẩm dịch vụ ngân hàng tới gần hơn với người dân Việt Nam, không chỉ ở thành thị, mà cả nông thôn, kể cả vùng sâu, vùng xa.
Tuy nhiên, những bài toán này luôn đi kèm chi phí, vì thế các ngân hàng phải làm sao để mạng lưới ấy vẫn được mở rộng nhưng chi phí hoạt động được tiết giảm và tối ưu hóa. Mô hình Auto Banking của DongA Bank ra đời đã giải đáp đúng bài toán này.
Chi phí vận hành
Auto Banking là mô hình ngân hàng 100% tự động, hoạt động 24/7, có bảo vệ riêng, không gian giao dịch rộng gấp nhiều lần buồng ATM bình thường cùng với các thiết bị tài chính thông minh (ATM, màn hình cảm ứng, điện thoại…) cho phép khách hàng thực hiện hầu hết giao dịch ngân hàng.
Theo đó, khách hàng cá nhân có thể đến đó bất cứ lúc nào để thực hiện tất cả các dịch vụ như rút tiền, nộp tiền trực tiếp, thực hiện các dịch vụ thanh toán, đưa ra các yêu cầu cụ thể đối với ngân hàng như đăng ký mở thẻ, mở sổ tiết kiệm....
Mô hình giao dịch tự động như vậy sẽ giúp giảm đáng kể các chi phí liên quan như điện đài, máy lạnh, mặt bằng, nhân sự. Cứ tính trung bình, mỗi ngày DongA Bank tiếp nhận khoảng 20.000 lượt giao dịch trực tiếp tại quầy, nghĩa là ngân hàng phải in ra 60.000 tờ giấy ghi thông tin, chưa kể các chi phí trên…
Do đó, trong tương lai Auto Banking sẽ dần thay thế những con số này bằng máy móc tự động và giúp ngân hàng tiết kiệm nguồn chi phí vận hành khổng lồ.
Chi phí mở rộng mạng lưới
Tuy mới triển khai gần 2 tháng, Auto Banking của DongA Bank đã đạt số lượt giao dịch nộp tiền lên đến 356.700 lượt với tổng số tiền 1.400 tỷ đồng.
Cũng theo DongA Bank, điều đáng chú ý là số lượng giao dịch càng ngày càng tăng lên nhanh chóng và các địa phương ở trên toàn quốc cũng có nhiều lượt chuyển tiền với giá trị lớn, chứ không riêng gì các thành phố lớn như Tp.HCM hay Hà Nội. Có vẻ như khách hàng ở khắp mọi nơi đang dần làm quen với những chiếc ATM tự động này.
Đặc biệt, Auto Banking không chỉ phục vụ cho khách hàng của DongA Bank, mà ngay cả khách hàng của ngân hàng khác cũng có cơ hội sử dụng dịch vụ này.
Được biết, trong giai đoạn đầu DongA Bank đã triển khai được 42 điểm Auto Banking và dự kiến đến cuối năm 2015 sẽ có tối thiểu 150 Auto Banking của ngân hàng này đi vào hoạt động trên toàn quốc.
Với tính năng “ngân hàng 100% tự động” và hoạt động 24/7, từ nay khách hàng có thể “dừng chân” giao dịch tại bất kỳ điểm Auto Banking không chỉ ở khu vực trung tâm, mà cả khu vực ngoại ô, huyện thị nơi DongA Bank có trụ sở giao dịch. Khách hàng có thể chủ động giao dịch bất cứ lúc nào.
Đại diện DongA Bank cho biết, hệ thống hotline 1900545464 của ngân hàng này mỗi ngày đều nhận nhiều phản hồi tích cực, từ điện thoại trực tiếp, đến email... Thực tế cho thấy, Auto Banking đã mang đến không gian trải nghiệm mới và tiện lợi cho khách hàng, đồng thời giải quyết được “bài toán chi phí” hữu hiệu.
Theo báo cáo khảo sát toàn cầu về ngân hàng bán lẻ 2014 của Earnst & Young, với hơn 90 triệu dân trong đó 75% chưa sử dụng dịch vụ ngân hàng đã cho thấy tiềm năng rất lớn cho thị trường ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.
Việc tỷ lệ người dân sử dụng các dịch vụ ngân hàng chỉ mới chiếm 20 - 30% cho thấy, để chiếm lĩnh thị phần bán lẻ, các ngân hàng cần đẩy mạnh nhiều biện pháp để tiếp cận và mang sản phẩm dịch vụ ngân hàng tới gần hơn với người dân Việt Nam, không chỉ ở thành thị, mà cả nông thôn, kể cả vùng sâu, vùng xa.
Tuy nhiên, những bài toán này luôn đi kèm chi phí, vì thế các ngân hàng phải làm sao để mạng lưới ấy vẫn được mở rộng nhưng chi phí hoạt động được tiết giảm và tối ưu hóa. Mô hình Auto Banking của DongA Bank ra đời đã giải đáp đúng bài toán này.
Chi phí vận hành
Auto Banking là mô hình ngân hàng 100% tự động, hoạt động 24/7, có bảo vệ riêng, không gian giao dịch rộng gấp nhiều lần buồng ATM bình thường cùng với các thiết bị tài chính thông minh (ATM, màn hình cảm ứng, điện thoại…) cho phép khách hàng thực hiện hầu hết giao dịch ngân hàng.
Theo đó, khách hàng cá nhân có thể đến đó bất cứ lúc nào để thực hiện tất cả các dịch vụ như rút tiền, nộp tiền trực tiếp, thực hiện các dịch vụ thanh toán, đưa ra các yêu cầu cụ thể đối với ngân hàng như đăng ký mở thẻ, mở sổ tiết kiệm....
Mô hình giao dịch tự động như vậy sẽ giúp giảm đáng kể các chi phí liên quan như điện đài, máy lạnh, mặt bằng, nhân sự. Cứ tính trung bình, mỗi ngày DongA Bank tiếp nhận khoảng 20.000 lượt giao dịch trực tiếp tại quầy, nghĩa là ngân hàng phải in ra 60.000 tờ giấy ghi thông tin, chưa kể các chi phí trên…
Do đó, trong tương lai Auto Banking sẽ dần thay thế những con số này bằng máy móc tự động và giúp ngân hàng tiết kiệm nguồn chi phí vận hành khổng lồ.
Chi phí mở rộng mạng lưới
Tuy mới triển khai gần 2 tháng, Auto Banking của DongA Bank đã đạt số lượt giao dịch nộp tiền lên đến 356.700 lượt với tổng số tiền 1.400 tỷ đồng.
Cũng theo DongA Bank, điều đáng chú ý là số lượng giao dịch càng ngày càng tăng lên nhanh chóng và các địa phương ở trên toàn quốc cũng có nhiều lượt chuyển tiền với giá trị lớn, chứ không riêng gì các thành phố lớn như Tp.HCM hay Hà Nội. Có vẻ như khách hàng ở khắp mọi nơi đang dần làm quen với những chiếc ATM tự động này.
Đặc biệt, Auto Banking không chỉ phục vụ cho khách hàng của DongA Bank, mà ngay cả khách hàng của ngân hàng khác cũng có cơ hội sử dụng dịch vụ này.
Được biết, trong giai đoạn đầu DongA Bank đã triển khai được 42 điểm Auto Banking và dự kiến đến cuối năm 2015 sẽ có tối thiểu 150 Auto Banking của ngân hàng này đi vào hoạt động trên toàn quốc.
Với tính năng “ngân hàng 100% tự động” và hoạt động 24/7, từ nay khách hàng có thể “dừng chân” giao dịch tại bất kỳ điểm Auto Banking không chỉ ở khu vực trung tâm, mà cả khu vực ngoại ô, huyện thị nơi DongA Bank có trụ sở giao dịch. Khách hàng có thể chủ động giao dịch bất cứ lúc nào.