Lĩnh vực năng lượng tái tạo tại Việt Nam được ví như một “mỏ vàng”. Nếu các startup biết nắm bắt cơ hội, tận dụng lợi thế, được sự hỗ trợ từ Chính phủ, họ có thể đóng góp và trưởng thành, mở ra cơ hội xuất hiện những “kỳ lân xanh”...
Trong năm 2025, Hà Nội sẽ mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ và OCOP qua thương mại điện tử, đẩy mạnh giao dịch xuyên biên giới, kết nối thị trường trong và ngoài nước…
Kế hoạch Chuyển đổi số, xây dựng thành phố Hà Nội thông minh 2025 nhấn mạnh việc triển khai các giải pháp phát triển công nghiệp bán dẫn, nguồn nhân lực bán dẫn của Thành phố...
Việt Nam sẽ tập trung vào các dòng chip phục vụ những ứng dụng thực tiễn như thiết bị drone, nông nghiệp, khảo sát, hay các ngành công nghiệp khác. Đây là thị trường rất tiềm năng và phù hợp với khả năng hiện tại của Việt Nam….
Cuộc đua trí tuệ nhân tạo (AI) đang diễn ra vô cùng khốc liệt trên toàn cầu. Nhân dịp đầu Xuân Ất Tỵ, các nhà đầu tư mạo hiểm, với vai trò những “người dẫn đường” giàu kinh nghiệm, đã chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về những bí quyết giúp các startup AI Việt Nam chạm đến thành công và làm sao để Việt Nam có thể thúc đẩy hơn nữa sự phát triển cho các startup trong lĩnh vực đang rất “hot” này...
Các nhà đầu tư sẽ ưu tiên những doanh nghiệp không phụ thuộc hoàn toàn vào việc gọi vốn để duy trì hoạt động. Nếu một startup chỉ có thể tồn tại nhờ vào việc gọi vốn liên tục, việc thu hút đầu tư trong thời điểm này sẽ rất khó khăn…
Trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo (AI) đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và xu hướng dịch chuyển chuỗi bán dẫn toàn cầu, các chính sách thu hút đầu tư vào lĩnh vực công nghệ cao của Việt Nam cũng cần có những thay đổi với những chính sách ưu đãi vượt bậc, đột phá mới để việc thu hút các “đại bàng” công nghệ cao thực sự hiệu quả và bứt tốc...
Để phát triển ngành công nghệ cao, Việt Nam cần tận dụng làn sóng mới trong lĩnh vực bán dẫn, đồng thời thu hút nguồn lực đầu tư từ bên ngoài đối với lĩnh vực điện tử và làm chủ công nghệ trong lĩnh vực phần mềm. Chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, ông Nguyễn Tử Quảng, Chủ tịch Tập đoàn Bkav, cho rằng Việt Nam đang nắm bắt nhanh chóng và chính xác những xu hướng công nghệ cao...
Nhân lực ngành ngân hàng ngày nay không chỉ có kiến thức chuyên môn mà còn phải biết vận dụng công nghệ. Điều này đặc biệt quan trọng khi AI là thành phần cốt lõi trong các hoạt động, từ hỗ trợ ra quyết định đến tự động hóa quy trình và cải thiện hiệu quả hoạt động ngân hàng…
Singapore đang khẳng định vị thế là một trong những quốc gia tiên phong trong việc ứng dụng AI sáng tạo vào lĩnh vực quản lý nhân sự. Sự đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ và chính sách hỗ trợ đã tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Singapore triển khai các giải pháp AI tiên tiến…
Nhiều người dân tộc thiểu số có thể không biết rằng khi sinh con cần phải làm giấy khai sinh, vì trước đây họ không cần đến giấy tờ này. Chính quyền phải tuyên truyền và hướng dẫn họ làm giấy khai sinh trực tuyến…
Ông Chris Shayan, Giám đốc mảng AI của Backbase cho biết Trung tâm xuất sắc toàn cầu đầu tiên của Backbase tại TP. HCM sẽ là đơn vị dẫn đầu toàn cầu về AI cho ngành ngân hàng. Backbase cũng hợp tác với các đối tác và tổ chức trong nước thúc đẩy hệ sinh thái AI phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam…
Trong bài phỏng vấn độc quyền với Tạp chí Kinh tế Việt Nam / VnEconomy, GS.TS. Phan Mạnh Hưởng, Giám đốc Phòng thí nghiệm vật liệu nano và công nghệ điện tử, Trường Đại học Nam Florida (Hoa Kỳ), đã chia sẻ góc nhìn chuyên sâu về ngành công nghiệp bán dẫn, cơ hội và thách thức của Việt Nam, cũng như những giải pháp để phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành này nhằm góp phần hiện thực hóa mục tiêu về bán dẫn của Việt Nam...
Ngành bán dẫn toàn cầu đang trải qua một giai đoạn chuyển mình quan trọng với sự phân chia rõ ràng giữa các khu vực và nhà cung cấp. Sự chuyển mình này là cơ hội để Việt Nam gia nhập chuỗi cung ứng toàn cầu. Vấn đề đặt ra là Việt Nam cần phải làm gì để nhanh nhất có được vị trí trong chuỗi cung ứng trước khi sự dịch chuyển được định hình?...
Nghiên cứu cho thấy ngày nay, khách hàng sẽ không mua sản phẩm trừ khi họ được cung cấp trải nghiệm tốt nhất. Họ mong đợi trải nghiệm được cá nhân hóa, phù hợp và diễn ra trong thời gian thực…
Tất cả 63 Cổng dịch vụ công đều có những điểm chưa thuận tiện cho người sử dụng, cho dù họ là công chức hay người dân, nhất là với những người ở vùng sâu, vùng xa, vùng hải đảo, người khuyết tật...