
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 14/10/2025
Ngọc Mai
07/10/2019, 15:22
Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố số liệu khai thác chuyến bay đúng giờ, chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không Việt Nam trong tháng 9 tháng đầu năm 2019
Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố số liệu khai thác chuyến bay đúng giờ, chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không Việt Nam trong tháng 9 tháng đầu năm 2019, trong đó Bamboo Airways dẫn đầu về tỉ lệ bay đúng giờ (OTP).
Cụ thể, trong 9 tháng đầu năm 2019, Bamboo Airways đã thực hiện tổng số 12.005 chuyến bay, trong đó có 11.270 chuyến bay đúng giờ, chiếm tỷ lệ 93,9%, cao hơn tỷ lệ chung của toàn ngành là 85,5%.
Với tỷ lệ này, Bamboo Airways là Hãng hàng không có tỷ lệ đúng giờ trung bình cao nhất toàn ngành hàng không Việt Nam trong 9 tháng đầu năm 2019.
VASCO đứng vị trí thứ 2 với tỷ lệ OTP trung bình 9 tháng đầu năm 2019 là 93,1% sau khi khai thác 9.754 chuyến bay trong đó có 9.078 chuyến bay đúng giờ.
Vị trí thứ 3, 4 lần lượt là Vietnam Airlines và Vietjet Air với tỷ lệ OTP trung bình 9 tháng đầu năm 2019 lần lượt là 88,4% và 82,8%.
Riêng Jetstar Pacific có tỷ lệ OTP trung bình 9 tháng đầu năm 2019 đạt 80,1%, tương ứng 21.949 chuyến bay cất cánh đúng giờ trong tổng số 27.421 chuyến khai thác, thấp nhất trong ngành.
Nguyên nhân khách quan dẫn đến tình trạng chậm, huỷ chuyến được Cục Hàng không Việt Nam nêu ra chủ yếu là do thời tiết, đặc biệt là khi khai thác mạng đường bay tới các cảng hàng không địa phương.
Bên cạnh đó, tình trạng quá tải về hạ tầng, hạn chế về nguồn lực, cơ chế đầu tư trong phát triển kết cấu hạ tầng hàng không cũng được coi là nguyên nhân chủ quan chính gây chậm chuyến.
Trước sự phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp hàng không, khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp tư nhân gia nhập lĩnh vực này, đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết Cục và các cơ quan chuyên môn đã và đang triển khai các nhóm giải pháp chính, từ yếu tố hạ tầng, điều hành bay, áp dụng công nghệ để tăng tốc trong các khâu làm thủ tục cho hành khách, giảm thiểu tình trạng quá tải gây nên chậm, hủy chuyến bay.
Dù được xác định là nền tảng, song lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ vẫn loay hoay trong vòng luẩn quẩn của quy mô nhỏ, thiếu vốn đầu tư và lạc hậu về công nghệ…
Nhân dịp kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam, ngày 13/10/2025, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và PwC Việt Nam đã chính thức giới thiệu ấn phẩm "Kinh doanh tại Việt Nam" lần thứ 13. Cẩm nang chiến lược này được xem là "chiếc chìa khóa" quý giá, mở ra cánh cửa đầu tư cho cộng đồng doanh nghiệp quốc tế....
Tốc độ tăng trưởng của Petrovietnam trong 5 năm qua so với nhiệm kỳ 2015-2020 đạt mức rất cao cả về quy mô và gia tăng giá trị. Đến năm 2025, tổng tài sản toàn Tập đoàn vượt 1,1 triệu tỷ đồng, tăng 247,1 nghìn tỷ đồng, tương đương 29%. Tổng doanh thu tăng 49%, tổng lợi nhuận tăng 36%, nộp ngân sách tăng 33%...
Trước bối cảnh toàn cầu nhiều biến động và yêu cầu phát triển bền vững ngày càng cao, Bộ Nông nghiệp và Môi trường xác định 6 giải pháp trọng tâm nhằm tạo đột phá về thể chế, khoa học công nghệ, hạ tầng và nhân lực, hướng tới mô hình nông nghiệp xanh, tuần hoàn, góp phần bảo đảm an ninh lương thực và an sinh xã hội trong kỷ nguyên phát triển mới...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: