
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Hai, 03/11/2025
Sơn Anh
06/12/2019, 14:00
Hành trình 15 năm thành công của Vicostone không thể không nhắc tới, đó là "sự kết hợp hài hoà giữa sáng tạo và trí tuệ khoa học công nghệ"
Các sản phẩm "made in Vietnam" những năm gần đây có mặt ngày càng nhiều trên khắp năm châu với chất lượng dần được khẳng định. Thế nhưng ít ai biết rằng, Vicostone đã có những bước đi đầu tiên tiến ra thị trường quốc tế để rồi trở thành một trong những thương hiệu được tin tưởng và ưa thích hàng đầu trên thị trường đá nhân tạo gốc thạch anh cao cấp từ 15 năm trước. Vậy điều gì đã đưa Vicostone trở thành "ông lớn" trong ngành, có chỗ đứng riêng trên toàn thế giới?
Không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế
Chất lượng chính là yếu tố cốt lõi, quan trọng hàng đầu để đưa sản phẩm của Vicostone "đem chuông đi đánh xứ người". Đây chính là một trong những điều kiện tiên quyết được Vicostone đặc biệt chú trọng từ những ngày đầu thành lập.
Với 5 dây chuyền công nghệ hiện đại được chuyển giao từ hãng Breton S.p.a (Ý), kết hợp cùng những bí quyết riêng có và sự chủ động về nguồn nguyên vật liệu đã giúp cho các sản phẩm đá Vicosotne luôn đảm bảo về các tiêu chí cơ lý tính, về độ cứng, độ bền, khả năng chống thấm, chống ngấm cũng như ngừa vi khuẩn vượt trội.
Hơn 130 mẫu mã đa dạng đem đến sự lựa chọn phong phú cho người dùng. Ảnh: Vicostone - Mẫu Tartufo.
Tự tin với với chất lượng hàng đầu, mặt đá Vicostone vượt qua rất nhiều bài kiểm tra cùng những tiêu chuẩn khắt khe của các tổ chức uy tín trên thế giới, mà trong đó phải kể đến Greenguard/Greenguard Gold - tiêu chuẩn dành cho những sản phẩm có thể sử dụng cho các công trình xanh và an toàn cho trẻ nhỏ để từng bước chiếm lĩnh thị trường tại hơn 40 quốc gia.
Yếu tố thứ hai được nhắc tới góp phần chung tay làm nên câu chuyện thành công mang tên Vicostone - đó chính là sự đa dạng trong mẫu mã.
Hiểu được sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế cũng đi đôi với sự thay đổi trong thẩm mĩ cũng như nhu cầu của người tiêu dùng, Vicostone đã cho ra đời hơn 130 mẫu thiết kế đá nhằm đáp ứng tốt hơn thị hiếu của người dùng, từ người trẻ tới chủ nhà lớn tuổi, từ các công trình mang hơi hướng cổ điển tới những đường nét tối giản hiện đại.
Sự ra đời của đá nhân tạo gốc thạch anh Vicostone giúp khắc phục những nhược điểm về cơ lý tính cũng như thẩm mỹ của đá tự nhiên. Thiết kế đa dạng và dễ ghép vân của các tấm đá cũng là yếu tố giúp các kiến trúc sư sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn cho không gian và kiến trúc của mình, khiến Vicostone trở thành sự lựa chọn hàng đầu trong mỗi công trình sử dụng đá.
Sáng tạo chất riêng cho không gian sống
Tự tin về chất lượng, đa dạng về mẫu mã, nhưng có một bí quyết đặc biệt quan trọng trong câu chuyện hành trình 15 năm thành công của Vicostone không thể không nhắc tới, đó là "sự kết hợp hài hoà giữa sáng tạo và trí tuệ khoa học công nghệ".
Không phải tự nhiên "Thổi hồn vào đá" được Vicostone lựa chọn làm yếu tố khác biệt cho thương hiệu của mình. Những sản phẩm mặt đá Vicostone được sáng tạo nên từ công thức ART = Art Research Technology.
Đây là sự kết hợp hài hòa giữa yếu tố ART -tính nghệ thuật với cảm hứng từ những nét đẹp của tự nhiên; Research - Nghiên cứu phát triển và Technology: Công nghệ.
Những con người Vicostone miệt mài nghiên cứu, sáng tạo trong từng thiết kế, kết hợp với những bí quyết công nghệ riêng biệt để biến tấm đá vô tri vô giác mang tâm hồn của người nghệ sỹ, tạo xu thế cho ngành đá thạch anh.
Hình ảnh những vũ điệu của sét được tái hiện trong sản phẩm Vicostone - Nero Marquina, vẻ đẹp kỳ vĩ của dòng sông băng trong sản phẩm Vicostone - Statuario, hay như hình ảnh cơn bão nhiệt đới vần vũ được chuyển tải trong mẫu đá Vicostone – White Fusion…, tất cả đều được khắc hoạ một cách ấn tượng và truyền cảm hứng với sự trân trọng nghệ thuật, trân trọng thiên nhiên và sự sáng tạo của người Vicostone. Từ đó, mỗi tấm đá tạo ra đều mang một chất rất riêng phù hợp với cá tính của mỗi gia chủ.
Đem vẻ đẹp của thiên nhiên truyền cảm hứng vào trong từng sản phẩm với chất lượng tốt nhất, Vicostone là một trong số ít những tên tuổi Việt đã tạo được dấu ấn thành công trên những thị trường quốc tế khó tính nhất thế giới, góp phần thể hiện khả năng và trí tuệ của người Việt cũng như uy tín cho những sản phẩm "made in Vietnam".
Con đường mà doanh nghiệp Việt cần đi là biến AI và Big Data thành chiến lược cốt lõi để chuyển hóa dữ liệu khổng lồ thành lợi thế cạnh tranh, mở ra kỷ nguyên phát triển theo cấp số nhân...
Với thông điệp “Đồng hành cùng nông dân bước vào kỷ nguyên mới”, diễn đàn “Lắng nghe nông dân nói”, không chỉ là nơi tháo gỡ khó khăn mà còn là không gian hiến kế để đưa nông nghiệp Việt Nam chuyển sang kỷ nguyên xanh, đổi mới sáng tạo và tri thức số. Tại đây, tiếng nói của nông dân được coi trọng; những bức xúc và đề xuất từ đời sống nông thôn được đưa thẳng đến cơ quan hoạch định chính sách.
Mời quý độc giả đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 44-2025 phát hành ngày 03/11/2025 với nhiều chuyên mục hấp dẫn...
Sau thời gian gián đoạn do nhiều phòng kiểm nghiệm tạm ngừng tiếp nhận mẫu để bảo trì, hoạt động thông quan sầu riêng tại cửa khẩu với Trung Quốc đã trở lại bình thường, mỗi ngày 300–400 xe sầu riêng được thông quan...
Sự kiện "Không khí sạch cho bầu trời xanh" với thông điệp "Vì từng nhịp thở – For Every Breath" đã được lan tỏa mạnh mẽ, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường không khí. Đây không chỉ là một sự kiện mang tính biểu tượng, mà còn là lời kêu gọi hành động cụ thể từ mỗi cá nhân, tổ chức và cộng đồng để bảo vệ môi trường sống, hướng tới một tương lai bền vững và khỏe mạnh cho tất cả mọi người...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: