“Cái anh cần là một ý tưởng sáng tạo”

Hồng Vinh

06/09/2007, 09:01

"Sẽ không lâu nữa chúng ta sẽ được thấy những quảng cáo thực sự thâm thuý, mang tính giải trí cao và thực sự thu hút"

"Tất cả những “đại gia” quảng cáo hiện đã mặt tại Việt Nam."
"Tất cả những “đại gia” quảng cáo hiện đã mặt tại Việt Nam."

Nội dung cuộc trò chuyện với ông Sunny Hermano, Giám đốc Công ty Sông Hương Orchid.

Ông nhận định như thế nào về tiềm năng của thị trường quảng cáo tại Việt Nam?

Hoạt động quảng cáo tại Việt Nam nhìn chung đang phát triển rất mạnh và đa dạng. Tôi đồng ý với ý kiến cho rằng ngành này đang trong thời kỳ cất cánh.

Cũng như đối với công việc sáng tạo thì việc triển khai ý tưởng vẫn ở giai đoạn khá cơ bản, nhưng lại đang tiến bộ rất nhanh. Người Việt sẽ sớm “tẩy chay” những cách tiếp cận bán hàng tẻ nhạt và sẽ không lâu nữa chúng ta sẽ được thấy những quảng cáo thực sự thâm thuý, mang tính giải trí cao và thực sự thu hút.

Tôi cũng tin rằng sẽ có nhiều quảng cáo được thực hiện tại thị trường nội địa hơn là chuyển thể từ các chiến dịch quảng cáo quốc tế, và công ty quảng cáo chúng tôi cũng đã và đang chuẩn bị cho điều này. Tiềm năng của thị trường này, theo tôi, là rất cao. Tất cả những “đại gia” quảng cáo hiện đã mặt tại Việt Nam.

Theo ông hình thức quảng cáo trực tuyến, đang ngày càng phổ biến, trong tương lai có ảnh hưởng gì đến hoạt động quảng cáo bằng hình thức in ấn và poster?

Tôi có thể trả lời rằng quảng cáo trực tuyến không thể ảnh hưởng đến quảng cáo qua in ấn và biển hiệu. Các khách hàng và công ty quảng cáo sẽ sử dụng nó như một công cụ chiến lược - sử dụng Internet cùng với các phương tiện truyền thông khác để nhãn hiệu tiếp cận tốt hơn đến người tiêu dùng.

Mọi người nên hiểu sự năng động của Internet và cách sử dụng nó như một kênh truyền thông xây dựng hình ảnh thương hiệu một cách hiệu quả.

Ông đánh giá như thế nào về xu hướng quảng cáo của thị trường thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng?

Theo tôi thì rõ ràng là phương tiện media sắp tới chính là điện thoại di động. Quảng cáo qua điện thoại di động là một hình thức tiếp cận khác có thể “mặt đối mặt” với người tiêu dùng - từ nội dung, nhạc chuông cho tới các trò chơi. Hay có thể nói các nhà quảng cáo đang bán “hương vị” lạ cho điện thoại di động.

Hình thức thể hiện thương hiệu (thông qua tính năng của thương hiệu) – như các chương trình truyền hình hay show thực tế và các địa điểm khuếch trương thương hiệu (ví dụ như Fashion TV Bar) có thể dễ dàng trở thành những lựa chọn của người làm marketing trong tương lai.

Như ông vừa đề cập, các doanh nghiệp Việt Nam ngày càng nhận thấy vai trò quan trọng của quảng cáo. Nhưng cái khó của họ là hầu hết các doanh nghiệp là vừa và nhỏ, ngân sách hạn chế. Vậy theo ông, họ phải làm gì?

Chúng tôi cũng đã đề cập đến vấn đề này với tất cả khách hàng của mình (cả khách hàng lớn và nhỏ) rằng anh không cần phải chi tiền triệu cho quảng cáo truyền hình, cái anh cần là một ý tưởng sáng tạo cho thấy sự am hiểu thị trường và được triển khai theo cách độc nhất và ấn tượng.

Đã có nhiều doanh nghiệp của Việt Nam có được những thành công bằng cách đi theo cách làm này. Nếu là một công ty nhỏ, chúng tôi khuyên họ không nên mạo hiểm khi đưa ra những thông điệp truyền thông giống như những đối thủ lớn hơn, như thế sẽ không mang lại hiệu quả mà còn lãng phí tiền bạc.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Thị trường đất hiếm toàn cầu 30 năm qua

Thị trường đất hiếm toàn cầu 30 năm qua

Tỷ lệ nợ công trên GDP tại các quốc gia trên thế giới, Nhật Bản cao nhất

Tỷ lệ nợ công trên GDP tại các quốc gia trên thế giới, Nhật Bản cao nhất

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy