14:00 26/09/2019

Chubb Life Việt Nam: Hiệu quả kinh doanh đi đôi với uy tín doanh nghiệp

Mỹ Anh

Không chú trọng đến cuộc đua thị phần, bởi triết lý kinh doanh của người đứng đầu Chubb Life Việt Nam là "hiệu quả kinh doanh mới quan trọng"

Chubb Life cũng luôn tiên phong thực hiện những cuộc cách mạng về công nghệ trong hoạt động kinh doanh.
Chubb Life cũng luôn tiên phong thực hiện những cuộc cách mạng về công nghệ trong hoạt động kinh doanh.

Không chú trọng đến cuộc đua thị phần, bởi triết lý kinh doanh của người đứng đầu Chubb Life Việt Nam là "hiệu quả kinh doanh mới quan trọng". Đây cũng là định hướng kinh doanh xuyên suốt của doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ thuộc tập đoàn bảo hiểm hàng đầu Hoa Kỳ này nhằm giữ vững lời hứa với khách hàng và Tập đoàn Chubb.

Chiến lược kinh doanh hiệu quả

Ngay từ khi bước chân vào thị trường Việt Nam, trong bối cảnh hầu hết các công ty bảo hiểm đều có xu hướng mở rộng thị phần thì Chubb Life đã lựa chọn cho mình một con đường đi khác biệt.

Theo góc nhìn kinh tế, tăng trưởng lợi nhuận là yếu tố cơ bản và quan trọng nhất trong kinh doanh. Bởi vậy, theo quan điểm của người lèo lái con thuyền Chubb Life Việt Nam hơn 14 năm qua - Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Lâm Hải Tuấn, thì một công ty thành công chính là một công ty kinh doanh hiệu quả. Nhờ triển khai hiệu quả chiến lược kinh doanh này, Chubb Life Việt Nam đã bắt đầu có lợi nhuận chỉ sau 4 năm hoạt động, và liên tục tăng trưởng bền vững về lợi nhuận trong suốt 10 năm cho tới nay.

11111

Chubb Life Việt Nam luôn thận trọng trong mọi kế hoạch để đảm bảo công ty luôn phát triển bền vững, nhằm giữ lời hứa gia tăng lợi ích cho khách hàng và nhà đầu tư. Công ty liên tục mang lại những sản phẩm, dịch vụ sáng tạo, không ngừng đổi mới và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng và sự thay đổi của thị trường.

Tiên phong giới thiệu dòng sản phẩm bảo hiểm Liên kết chung (Universal Life - UL) vào thị trường Việt Nam năm 2006, liên tục cho đến nay, doanh nghiệp này đã phát triển nhiều sản phẩm mới để bổ sung và hoàn thiện dòng sản phẩm này. Song song với phát triển sản phẩm mới, Chubb Life cũng luôn tiên phong thực hiện những cuộc cách mạng về công nghệ trong hoạt động kinh doanh.

Nhiều dự án công nghệ đã và đang được triển khai, góp phần nâng tầm hình ảnh nhà tư vấn tài chính bảo hiểm chuyên nghiệp của Chubb Life trong thời đại kỹ thuật số, quản lý công việc hiệu quả và mang đến những trải nghiệm thú vị và tiết kiệm thời gian nhất cho khách hàng.

Cũng nhằm để khách hàng trên cả nước dễ dàng tiếp cận các dịch vụ bảo hiểm, bên cạnh đội ngũ trên 400 nhân viên và hơn 30.000 quản lý và đại diện kinh doanh đang hoạt động hiệu quả trên mạng lưới văn phòng kinh doanh trải dài trên toàn quốc, Chubb Life Việt Nam đã không ngừng mở rộng mạng lưới và đa dạng hóa kênh phân phối. Năm 2018, doanh nghiệp bảo hiểm này đã ký kết hợp đồng đại lý độc quyền phân phối bảo hiểm với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Á trong thời hạn 10 năm.

Nhờ chiến lược đặt khách hàng vào trung tâm của mọi sự phát triển, theo tiết lộ của doanh nghiệp này, tỷ lệ duy trì hợp đồng của khách hàng là tương đối cao so với thị trường. Đó cũng chính là lí do để doanh nghiệp này đạt được những chỉ số lợi nhuận ấn tượng trong năm qua.

Dẫn đầu thị trường về tỷ suất lợi nhuận sau thuế

Năm qua, doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ thuộc tập đoàn bảo hiểm của Hoa Kỳ này đã dẫn đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ khi vươn lên dẫn đầu thị trường về tỷ suất lợi nhuận sau thuế/doanh thu thuần năm 2018, với tỷ suất là 10% cùng với mức lợi nhuận sau thuế khoảng 300 tỷ đồng, tăng hơn 50% so với năm 2017.

Xét về hiệu quả kinh doanh, Chubb Life Việt Nam cũng giữ vị trí thứ 3/18 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ. Cũng trong năm 2018, hoạt động đầu tư đạt lợi nhuận của công ty tăng trưởng gần 19% so với năm trước. Chubb Life Việt Nam cũng tiếp tục duy trì năng lực tài chính vững mạnh với biên khả năng thanh toán luôn cao hơn yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước, gần 240%.

22222

Chính chiến lược kinh doanh hiệu quả đã tạo nên năng lực tài chính vững mạnh của Chubb Life Việt Nam, cùng sự hài lòng của khách hàng đã đưa doanh nghiệp này liên tiếp có tên trong bảng xếp hạng "Top 10 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín" trong 4 năm qua, do Vietnam Report cùng báo điện tử VietnamNet phối hợp bình chọn và công bố.

"Việc được ghi nhận về năng lực và hiệu quả tài chính cũng như mức độ nhận biết và sự hài lòng của khách hàng là một khích lệ tinh thần để chúng tôi tiếp tục phát huy thế mạnh sẵn có của mình", ông Lâm Hải Tuấn cho biết.

Thị trường bảo hiểm nhân thọ 6 tháng đầu năm nay tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng cao và ổn định với tổng doanh thu phí bảo hiểm toàn thị trường ước đạt 71.147 tỷ đồng, tăng 24,35% so với cùng kỳ. Riêng với Chubb Life Việt Nam, công ty đang tiếp tục trên đà chuyển mình mạnh mẽ, tăng cường đầu tư vào công nghệ, con người cũng như sản phẩm, với kỳ vọng sẽ tạo ra những bứt phá mới trong thời gian tới, để ngày càng mang lại nhiều hơn lợi ích cho khách hàng.