Hoàng Việt
14/10/2022, 06:46
Sau nhiều tháng tổ chức bình chọn, tham vấn ý kiến các chuyên gia, lãnh đạo hiệp hội, Ban tổ chức đã vinh danh các thương hiệu uy tín, hoạt động hiệu quả, có nhiều thành tích ấn tượng trong sản xuất kinh doanh, cũng như tích cực trong việc chuyển đổi xanh, chuyển đổi số và phát triển bền vững.
Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch hội đồng quản trị Tổng công ty Tái bảo hiểm Quốc gia Việt Nam, chương trình Thương hiệu Mạnh Việt Nam thực sự rất có giá trị, uy tín với cộng đồng doanh nghiệp. Năm nay, Tổng công ty Tái bảo hiểm quốc gia Việt Nam được vinh danh trong top 10 thương hiệu xuất sắc năm 2022.
Đây là vinh dự rất lớn, tuy nhiên khi có thêm danh hiệu cũng đồng nghĩa sẽ có thêm áp lực, lãnh đạo doanh nghiệp cũng như cán bộ, công nhân viên luôn cần cố gắng để phát triển mạnh hơn, bền vững hơn.
Ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch Hiệp hội bất động sản Việt Nam, nhận định rằng các doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam ngày nay đang ngày càng chứng tỏ được bản lĩnh, trí tuệ và vai trò quan trọng của mình trong việc phát triển kinh tế đất nước. Chính vì vậy, ngoài các giải thưởng, các chương trình tôn vinh thì Nhà nước cần tiếp tục hoàn thiện các cơ chế, chính sách để đội ngũ doanh nhân yên tâm sáng tạo, cống hiến, nâng tầm doanh nghiệp của mình.
Đặc biệt, năm nay Ban tổ chức trực tiếp tới một số doanh nghiệp để trao tặng cúp và chứng nhân doanh nhân xuất sắc cho một lãnh đạo doanh nghiệp. Bà Thái Hương, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH bày tỏ sự vinh dự khi nhận được phần thưởng rất giá trị từ Chương trình Thương hiệu mạnh, đây là động lực để bà cũng như các doanh nhân đạt giải tiếp tục cố gắng, nỗ lực giúp nâng tầm doanh nghiệp, doanh nhân Việt.
Gần hai thập kỷ trôi qua kể từ năm 2003, chương trình Thương hiệu Mạnh Việt Nam đã luôn là sự kiện đặc biệt đối với các doanh nghiệp, doanh nhân. Năm nay, sau nhiều tháng tổ chức bình chọn, đồng thời tham vấn các ý kiến chuyên gia, Thương hiệu mạnh Việt Nam đã vinh danh hơn 100 doanh nghiệp đồng thời tôn vinh 8 doanh nhân xuất sắc đã có nhiều đóng góp vào công cuộc phát triển kinh tế của Việt Nam.
Chương trình Tin Dùng Việt Nam là sự kiện thường niên do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times khởi xướng và thực hiện từ năm 2006 đến nay…
Việc triển khai đồng bộ các dự án trọng điểm, đặc biệt là các dự án quy mô lớn, sẽ tạo xung lực mới cho phát triển kinh tế Thủ đô. Trên cơ sở đó, Hà Nội sẽ tiếp tục tập trung chỉnh trang, tái thiết các khu đô thị hiện hữu, qua đó lan tỏa động lực tăng trưởng sang các địa phương lân cận và các lĩnh vực kinh tế khác...
Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Trưởng Ban Chính sách, chiến lược Trung ương Nguyễn Thanh Nghị và đại diện lãnh đạo Quốc hội đồng chủ trì sẽ diễn ra vào chiều ngày 16/12/2025 tại Trụ sở Chính phủ...
Mời quý độc giả đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 50-2025 phát hành ngày 15/12/2025 với nhiều chuyên mục hấp dẫn...
Nền kinh tế Việt Nam vẫn duy trì được xu hướng tích cực khi tổng số vốn FDI đăng ký trong 11 tháng đạt hơn ạt 33,69 tỷ USD, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm trước; thương mại cũng ghi dấu ấn mạnh mẽ ghi tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa trong giai đoạn này đạt hơn 839,75 tỷ USD, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm trước...
Mời quý độc giả đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 49-2025 phát hành ngày 08/12/2025 với nhiều chuyên mục hấp dẫn...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: