Google lãi ít hơn mong đợi
Google vừa công bố kết quả lợi nhuận quý 2 tăng 24%, nhưng thấp hơn kỳ vọng của giới phân tích
Gã tìm kiếm trực tuyến khổng lồ Mỹ, Google Inc, vừa công bố kết quả lợi nhuận quý 2 tăng 24%, nhưng thấp hơn kỳ vọng của giới phân tích.
Theo hãng tin AP, lợi nhuận ròng của Google trong quý 2/2010 tăng 24% lên 1,84 tỷ USD, tương đương 5,71 USD/cổ phiếu, từ mức 1,49 tỷ USD, tương đương 4,66 USD/cổ phiếu trong quý cùng kỳ năm 2000.
Nếu không trừ các chi phí đi kèm, Google cho biết họ có thể đạt mức lãi tương đương 6,45 USD/cổ phiếu. Dù vậy, con số này vẫn thấp hơn mức dự báo trung bình 6,52 USD/cổ phiếu do các chuyên gia phân tích đưa ra trong cuộc điều tra của Thomson Reuters.
Doanh thu của hãng tăng 24%, lên 6,82 tỷ USD, từ mức 5,52 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái. Sau khi trừ tiền hoa hồng cho các đối tác quảng cáo, doanh thu của Google còn lại 5,09 tỷ USD, cao hơn dự báo khoảng 10 triệu USD.
Các chuyên gia kinh tế cho rằng, sở dĩ lợi nhuận ròng của Google không đạt dự báo là do tác động từ cuộc khủng hoảng nợ ở châu Âu khiến đồng Euro sụt giá mạnh so với USD.
Trong khi đó, hãng đang phải chi tiêu nhiều hơn để duy trì vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực tìm kiếm trực tuyến và ngăn chặn thị phần rơi sang tay các đối thủ cạnh tranh trong công nghệ di động và quảng cáo, như Facebook và Apple.
Để đạt được các mục tiêu của mình, Google đã tăng cường tuyển dụng nhân sự và tập trung phát triển các sản phẩm như video trực tuyến và thiết bị di động. Theo công bố, chi phí quý 2 của hãng tăng 22%, lên 4,46 tỷ USD.
“Như vậy, Google đã phát tín hiệu cho thấy họ sẽ tập trung vào các hoạt động nghiên cứu, phát triển, tiếp thị và bán hàng”, Colin Gillis, chuyên gia phân tích tại BGC Partners LP ở New York, nhận định.
Kết thúc phiên giao dịch ngày 15/7 trên sàn chứng khoán Mỹ, cổ phiếu của Google giảm 4,7% xuống 470,79 USD/cổ phiếu.
Theo hãng tin AP, lợi nhuận ròng của Google trong quý 2/2010 tăng 24% lên 1,84 tỷ USD, tương đương 5,71 USD/cổ phiếu, từ mức 1,49 tỷ USD, tương đương 4,66 USD/cổ phiếu trong quý cùng kỳ năm 2000.
Nếu không trừ các chi phí đi kèm, Google cho biết họ có thể đạt mức lãi tương đương 6,45 USD/cổ phiếu. Dù vậy, con số này vẫn thấp hơn mức dự báo trung bình 6,52 USD/cổ phiếu do các chuyên gia phân tích đưa ra trong cuộc điều tra của Thomson Reuters.
Doanh thu của hãng tăng 24%, lên 6,82 tỷ USD, từ mức 5,52 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái. Sau khi trừ tiền hoa hồng cho các đối tác quảng cáo, doanh thu của Google còn lại 5,09 tỷ USD, cao hơn dự báo khoảng 10 triệu USD.
Các chuyên gia kinh tế cho rằng, sở dĩ lợi nhuận ròng của Google không đạt dự báo là do tác động từ cuộc khủng hoảng nợ ở châu Âu khiến đồng Euro sụt giá mạnh so với USD.
Trong khi đó, hãng đang phải chi tiêu nhiều hơn để duy trì vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực tìm kiếm trực tuyến và ngăn chặn thị phần rơi sang tay các đối thủ cạnh tranh trong công nghệ di động và quảng cáo, như Facebook và Apple.
Để đạt được các mục tiêu của mình, Google đã tăng cường tuyển dụng nhân sự và tập trung phát triển các sản phẩm như video trực tuyến và thiết bị di động. Theo công bố, chi phí quý 2 của hãng tăng 22%, lên 4,46 tỷ USD.
“Như vậy, Google đã phát tín hiệu cho thấy họ sẽ tập trung vào các hoạt động nghiên cứu, phát triển, tiếp thị và bán hàng”, Colin Gillis, chuyên gia phân tích tại BGC Partners LP ở New York, nhận định.
Kết thúc phiên giao dịch ngày 15/7 trên sàn chứng khoán Mỹ, cổ phiếu của Google giảm 4,7% xuống 470,79 USD/cổ phiếu.