HP tiếp tục “tung đòn” máy tính bảng siêu rẻ
Sau "chiến lược" đại hạ giá, chiếc máy tính bảng TouchPad của HP ngay lập tức trở thành bom tấn trên cả Best Buy và Amazon
Sau "chiến lược" đại hạ giá, chiếc máy tính bảng TouchPad của HP ngay lập tức trở thành bom tấn trên cả Best Buy và Amazon. Sức tiêu thụ chóng mặt của chiếc máy tính bảng này khiến HP dự định tái sinh sản phẩm này trong tháng 10 tới.
Mức giá 99 USD cho bản 16GB và 149 USD cho bản 32GB đã khiến TouchPad trở nên hấp dẫn đặc biệt đối với người tiêu dùng thế giới, nhất là khi sản phẩm này được đánh giá là dùng khá ổn, tất nhiên chưa đủ sức cạnh tranh được với chiếc máy tính bảng đình đám của Apple.
Theo trang tin DigiTimes, HP sẽ tung ra lô máy tính bảng TouchPad tiếp theo vào cuối tháng 10 tới. Hiện các đối tác sản xuất của HP đang rục rịch chuẩn bị cho quá trình sản xuất này, với đơn đặt hàng từ HP vào khoảng 100.000 - 200.000 đơn vị sản phẩm. Lô hàng này sẽ được HP bán với giá ưu đãi, song chưa rõ giá đó có thấp như khi HP bán phá giá hay không.
Chiếc máy tính bảng này của HP từng khiến Best Buy cùng nhiều hệ thống bán lẻ "khóc dở mếu dở", vì giá thành quá cao trong khi bị giới chuyên gia chê cả về phần cứng lẫn hệ điều hành webOS. Tuy nhiên, sau khi HP đại hạ giá sản phẩm này và cho biết sẽ không sản xuất thiết bị chạy webOS nữa, TouchPad bỗng nhiên vụt sáng.
Dẫu biết rằng sẽ không nhận được bất cứ hỗ trợ kỹ thuật hay hệ sinh thái ứng dụng nào đi kèm trong tương lai, người dùng vẫn đổ xô đi mua TouchPad. Điều này cho thấy, giá rẻ có sức hút lớn như thế nào đối với người tiêu dùng.
Từ mức 399 USD trước đây cho bản 16GB và 499 USD cho bản 32GB, HP đã hạ thẳng xuống còn 1/4, 1/3 giá thành. Đây là điều chưa từng xảy ra. Theo ước tính của IHS iSuppli, chi phí làm ra một chiếc TouchPad lên tới 306 USD, nên bán với giá chỉ 99 USD, HP đã lỗ gần 2/3. Như vậy, ở mức giá thanh lý, người tiêu dùng quá hời.
Tuy nhiên, cơn sốt TouchPad cũng khiến nhiều người nghi ngờ rằng, việc giảm giá sốc của HP có thể là một chiêu marketing mới nhằm lôi kéo người tiêu dùng trước khi hãng tung ra kế hoạch hạ gục Apple. Trên thực tế, TouchPad đã trở thành chiếc máy tính bảng hấp dẫn thứ hai sau iPad.
Mức giá 99 USD cho bản 16GB và 149 USD cho bản 32GB đã khiến TouchPad trở nên hấp dẫn đặc biệt đối với người tiêu dùng thế giới, nhất là khi sản phẩm này được đánh giá là dùng khá ổn, tất nhiên chưa đủ sức cạnh tranh được với chiếc máy tính bảng đình đám của Apple.
Theo trang tin DigiTimes, HP sẽ tung ra lô máy tính bảng TouchPad tiếp theo vào cuối tháng 10 tới. Hiện các đối tác sản xuất của HP đang rục rịch chuẩn bị cho quá trình sản xuất này, với đơn đặt hàng từ HP vào khoảng 100.000 - 200.000 đơn vị sản phẩm. Lô hàng này sẽ được HP bán với giá ưu đãi, song chưa rõ giá đó có thấp như khi HP bán phá giá hay không.
Chiếc máy tính bảng này của HP từng khiến Best Buy cùng nhiều hệ thống bán lẻ "khóc dở mếu dở", vì giá thành quá cao trong khi bị giới chuyên gia chê cả về phần cứng lẫn hệ điều hành webOS. Tuy nhiên, sau khi HP đại hạ giá sản phẩm này và cho biết sẽ không sản xuất thiết bị chạy webOS nữa, TouchPad bỗng nhiên vụt sáng.
Dẫu biết rằng sẽ không nhận được bất cứ hỗ trợ kỹ thuật hay hệ sinh thái ứng dụng nào đi kèm trong tương lai, người dùng vẫn đổ xô đi mua TouchPad. Điều này cho thấy, giá rẻ có sức hút lớn như thế nào đối với người tiêu dùng.
Từ mức 399 USD trước đây cho bản 16GB và 499 USD cho bản 32GB, HP đã hạ thẳng xuống còn 1/4, 1/3 giá thành. Đây là điều chưa từng xảy ra. Theo ước tính của IHS iSuppli, chi phí làm ra một chiếc TouchPad lên tới 306 USD, nên bán với giá chỉ 99 USD, HP đã lỗ gần 2/3. Như vậy, ở mức giá thanh lý, người tiêu dùng quá hời.
Tuy nhiên, cơn sốt TouchPad cũng khiến nhiều người nghi ngờ rằng, việc giảm giá sốc của HP có thể là một chiêu marketing mới nhằm lôi kéo người tiêu dùng trước khi hãng tung ra kế hoạch hạ gục Apple. Trên thực tế, TouchPad đã trở thành chiếc máy tính bảng hấp dẫn thứ hai sau iPad.