11:09 23/01/2021

Khách không rút được 52 tỷ tiền gửi tiết kiệm, PVcomBank nói gì?

Đào Hưng

Trước thông tin khách hàng khiếu nại vì không rút được tiền từ 3 sổ tiết kiệm trị giá 52 tỷ đồng, PVcomBank cho hay các sổ tiết kiệm trên là vật chứng vụ án

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã thông tin gửi tới báo chí liên quan tới vụ việc 2 khách hàng khiếu nại về việc không rút được tiền tiết kiệm.

Trước đó, ông Đặng Nghĩa Toàn và bà Tạ Thị Thu Trang đã gửi đơn thư khiếu nại tới một số cơ quan báo chí về việc PVcomBank chưa giải tỏa 3 sổ tiết kiệm 52 tỷ đồng mà ông Toàn và bà Trang gửi tại ngân hàng.

Tuy nhiên theo thông cáo của PVcomBank lại cho biết, 3 sổ của ông Toàn và bà Trang vẫn đang là tài sản đảm bảo cho khoản vay tín dụng của Công ty TNHH cơ điện và xây dựng Jeongho Landmark Việt Nam tại PVcomBank.

Nhận thấy vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật, PVcomBank đã có văn bản báo cáo các cơ quan chức năng, đồng thời cung cấp toàn bộ hồ sơ liên quan cho Cơ quan an ninh điều tra, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội để trình báo và đề nghị điều tra.

Hiện 3 sổ tiết kiệm của ông Toàn và bà Trang mở tại PVcomBank đang là vật chứng của vụ án hình sự "Nguyễn Thị Hà Thành cùng đồng phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản…" theo quyết định tạm giữ đồ vật, tài liệu số 19 và 21 ngày 4/9/2019 của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội để phục vụ điều tra vụ án.

Hiện tại, Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đang tiếp tục giải quyết theo quy định của pháp luật và chưa có quyết định cuối cùng. Vì vậy, ngân hàng chưa thể trả tiền trong sổ tiết kiệm theo yêu cầu của khách hàng.

Đồng thời, PVcomBank cũng cho biết, ngân hàng đã nhiều lần gửi văn bản thông báo tới ông Toàn và bà Trang, trong đó giải thích rõ vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra và ngân hàng chỉ có cơ sở giải quyết theo bản án có hiệu lực pháp luật. Khi đó, PVcomBank sẽ xử lý theo phán quyết tại Bản án có hiệu lực (văn bản thông báo gần đây nhất số 24089/PVB-QL&TCTTS ngày 16/12/2020).

"Trong suốt quá trình hoạt động và phát triển, ngân hàng luôn cam kết đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng", PVcomBank khẳng định và cho biết đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng, các cấp có thẩm quyền để cung cấp thông tin, điều tra làm rõ các vấn đề.

Trong khi đó, theo phản ánh đến một số cơ quan báo chí, ông Toàn cho rằng cơ quan điều tra chưa có quyết định phong tỏa tài sản, nên việc ngân hàng giữ tiền của ông trong sổ tiết kiệm là không đúng pháp luật.