Khi một chiếc xe tải trở thành ngôi nhà của nhiếp ảnh gia
Diệu Linh
25/01/2021, 16:23
Anh đã sống và làm việc với nhiều loại xe chở hàng khác nhau trong sáu năm qua kể từ khi anh rời bỏ sự nghiệp kế toán để trở thành một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.
Schrock chia sẻ "Tôi có một cuộc sống khá bình thường ở ngoại ô, và sau đó tôi là một kế toán. Tôi luôn mơ ước được sống một cuộc đời phiêu lưu và có những câu chuyện điên rồ mà tôi thấy trên phim. Nó giống như một giấc mơ xa vời vậy’’.Điều đó bắt đầu thay đổi khi sáu năm trước, anh đặt vé một chiều đến Peru và anh rất thích những bức ảnh chụp được trong chuyến đi. Kể từ đó, Schrock – người nằm trong danh sách 30 tài khoản Instagram du lịch được theo dõi nhiều nhất vào năm 2017, đã làm việc như một nhiếp ảnh gia du lịch. Tài khoản Instagram của anh ấy có 1,2 triệu người theo dõi, tràn ngập những bức ảnh chụp đầy màu sắc từ những nơi như Peru, Bolivia và California.Người đàn ông gốc California bắt đầu xây dựng ngôi nhà nhỏ di động mới nhất của mình - một chiếc xe tải hiệu Mercedes-Benz mà anh gọi là "đứa bé cách ly" - vào tháng Ba. Đây là cách Schrock chuyển đổi chiếc xe tải rộng 66 foot vuông của mình thành một ngôi nhà với giường cỡ lớn, sàn mái phủ tấm năng lượng mặt trời và các ngăn bí mật như biến mất trong các bức tường.Việc chuyển đổi chiếc xe tải của Quin Schrock chỉ là chương mới nhất trong cuộc đời của anh ấy trên các con đường. Anh ấy đã sống như vậy, toàn thời gian, trong khoảng sáu năm, chừng nào anh ấy còn là một nhiếp ảnh gia du lịch.
Khi một chiếc xe tải trở thành ngôi nhà của nhiếp ảnh gia - Ảnh 1.
Schrock bên trong chiếc xe tải của mình.
Khi được hỏi về lối sống du mục của mình và điều gì khiến anh ấy thực hiện bước đầu tiên, Schrock chỉ vào tên người dùng trên trang Instagram của mình, "chân trời luôn thay đổi". "Tên người dùng của tôi là @everchangedhorizon. Vì vậy, về cơ bản, công việc của tôi là liên tục di chuyển và trải nghiệm thế giới, nắm bắt và chia sẻ nó với bất kỳ ai quan tâm", anh nói.Schrock nói với báo điện tử Insider rằng mặc dù có diện tích hạn chế, anh ấy không coi việc sống trong chiếc xe tải là quá nhỏ. Thay vào đó, anh luôn luôn nâng cấp nó một chút." Khi mới bắt đầu đi du lịch, anh ấy sống với chiếc ba lô và ở trong các khách sạn. Sau đó, anh chuyển đến những nơi ở kiên cố hơn một chút, đầu tiên là lều và sau đó là xe hơi.Anh nhớ lại chiếc xe tải đầu tiên của mình, trong ảnh trên Instagram ở trên, "thực sự nhỏ" và có giá 4.000 đô la. Đối với anh nó thật sang trọng và có rất nhiều không gian. Schrock đã mua chiếc xe van Mercedes-Benz mới nhất với giá khoảng 57.000 đô la nhưng ước tính tổng cộng nó tiêu tốn của anh khoảng 90.000 đô la sau khi tính vào tất cả các điều chỉnh và sửa đổi mà anh đã thực hiện.
Khi một chiếc xe tải trở thành ngôi nhà của nhiếp ảnh gia - Ảnh 2.
Chiếc xe trước khi chuyển đổi.
Nội thất của ngôi nhà nhỏ được bọc trong những tấm gỗ mà Schrock nói với Insider có giá khoảng 10.000 USD. Các tiện nghi và thiết bị khác đã tăng lên và nâng tổng số tiền anh ấy đầu tư vào chiếc xe tải, cho đến nay, gần 100.000 đô la.
Anh ấy cũng lưu ý rằng anh đã nhận được một số " sản phẩm thực sự tốt" trong xe thông qua các hợp đồng tài trợ. "Tôi trả tiền cho những thứ này bởi vì tôi đã làm việc cho những công ty đó, tạo ra nội dung cho họ,". Schrock gọi chiếc xe là "đứa con cách ly" sau khi anh dành một khoảng thời gian của năm 2020 để chuyển nó từ một chiếc xe tải thành một ngôi nhà nhỏ di động.
Khi một chiếc xe tải trở thành ngôi nhà của nhiếp ảnh gia - Ảnh 3.
Nội thất chiếc xe của Schrock sau khi thực hiện chuyển đổi.
Schrock đã "đi du lịch qua Nam Mỹ" và làm các công việc trên một chiếc xe tải khác khi các quốc gia bắt đầu rơi vào tình trạng bế tắc do đại dịch coronavirus. Anh lái xe đến cảng gần nhất, ở Chile, đưa xe tải của mình lên sà lan đến Mỹ, và bay về nước. Chiếc xe tải ban đầu đó được cho là sẽ trở lại Mỹ với anh sau một tháng nhưng cuối cùng phải mất gấp ba lần thời gian để đến đó. "Đó là ngôi nhà thực sự của tôi. Tôi không có nhà", anh nói về chiếc xe tải cũ của mình.Thời điểm không có chiếc xe tải này, Schrock đã chuyển đến sống với cha mẹ của mình và quyết định bắt đầu chuyển đổi một chiếc xe tải mới, với mục tiêu có khả năng bán chiếc xe cũ khi cuối cùng anh đã sở hữu nó. Anh bắt đầu làm việc trên chiếc xe tải mới vào tháng 3 và hoàn thành phần lớn công việc vào tháng 8. Anh ấy đã sống trong chiếc xe tải kể từ đó.
Khi một chiếc xe tải trở thành ngôi nhà của nhiếp ảnh gia - Ảnh 4.
Schrock bên ngoài chiếc xe tải chuyển đổi.
Schrock nói rằng mặc dù anh ta có thể mất năm tháng để chế tạo chiếc xe tải, nhưng anh ta đã học các kỹ năng cần thiết cho việc chuyển đổi trong ít nhất bốn năm qua. "Tôi vừa mới thực sự bắt đầu thiết kế nội thất, chủ nghĩa tối giản và kiến trúc nhà nhỏ. Nó bắt đầu trở thành niềm đam mê của tôi hơn là nhiếp ảnh, mặc dù nhiếp ảnh là nghề của tôi hiện tại," anh nói.
Đọc thêm
Triển lãm IFA 2025: Những “ngôi nhà AI” trong tầm tay
Khi các gia đình dành nhiều thời gian sum họp hơn, những ngôi nhà AI thông minh có thể nâng tầm những khoảnh khắc gắn kết, chăm sóc sức khỏe, tiện nghi hóa việc nhà và thậm chí trở thanh trung tâm kết nối xã hội…
Kiến trúc dịu dàng cho gia chủ hướng nội
Tốc độ đô thị hóa nhanh chóng khiến con người không còn "khoảng thở". Các không gian xanh trong kiến trúc sẽ góp phần tiết kiệm năng lượng hiệu quả và bảo vệ môi trường, tránh những tương tác gây ô nhiễm hoặc ảnh hưởng mỹ quan.
Xu hướng kiến trúc thích nghi cùng khí hậu
Theo Trend 26+ (ấn phẩm xu hướng đầu tiên của ngành nội thất Việt Nam), trước những hệ lụy của biến đổi khí hậu, ngành kiến trúc đang định hình lại hệ giá trị cốt lõi. Trong đó, sáng kiến xanh, tiện nghi từ công nghệ và bản sắc địa phương là những trụ cột trọng yếu…
Hàng gia dụng giá rẻ: Hệ lụy không đáng có
Hiện nay, người tiêu dùng ngày càng có nhiều lựa chọn về sản phẩm, từ thực phẩm, dược phẩm đến đồ gia dụng. Tuy nhiên, cùng với sự đa dạng hàng hóa là nguy cơ ngày càng gia tăng của hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng....
Nhà kính nhưng vẫn cân bằng nhiệt
Gạch thủy tinh từ lâu đã trở nên phổ biến trong giới kiến trúc, bởi nhờ kết cấu đặc biệt mà chúng mang lại nhiều ánh sáng hơn cho không gian. Tuy nhiên, gạch kính cũng dẫn đến nhiều tranh cãi do tính chịu lực, khả năng cách nhiệt kém và câu hỏi về tính bền vững...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: