17:18 20/06/2021

Không chỉ ở Hà Lan, người tiêu dùng Pháp cũng hào hứng với vải thiều Việt Nam

Song Hà

Nhiều khách hàng Pháp lần đầu tiên được nếm trái vải Việt Nam và khẳng định “ngon hơn hẳn” với trái vải Madagascar mà họ vốn quen thuộc.

Người tiêu dùng Pháp nếm thử vải thiều Việt Nam
Người tiêu dùng Pháp nếm thử vải thiều Việt Nam

Bộ Công Thương cho biết, vải thiều và nhiều nông sản khác của Việt Nam đã được giới thiệu tại “Lễ hội ẩm thực Việt Nam 2021” tại Pháp. Lễ hội do cộng đồng người Việt tại Pháp tổ chức tại quảng trường Monge - trung tâm Paris hôm 19/6 thu hút đông đảo người tiêu dùng Pháp đến tham quan, mua sắm.

Với gian hàng trưng bày bắt mắt, bao bì đóng gói phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng Paris, trái vải thiều Việt Nam lần đầu tiên được đặt vào vị trí trung tâm của một gian hàng giữa chợ phiên cuối tuần tại thủ đô Paris đã thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng. Nhiều khách hàng Pháp lần đầu tiên được nếm trái vải Việt Nam và khẳng định “ngon hơn hẳn” với trái vải Madagascar mà họ vốn quen thuộc.

Đại diện của Chính quyền quận 5 (nơi diễn ra sự kiện) cho biết: “đây là lần đầu tiên trái vải Việt Nam có mặt tại quảng trường Monge của quận chúng tôi. Tôi vô cùng bất ngờ trước sự quan tâm của người tiêu dùng dành cho trái vải. Có thể nói, trái vải Việt Nam đã góp một phần không nhỏ cho sự kiện ngày hôm nay thêm náo nhiệt”.

Gian hàng vải thiều thu hút khách hàng
Gian hàng vải thiều thu hút khách hàng

Mặc dù đã có sự chuẩn bị cho sự kiện này, nhưng người đứng đầu hệ thống siêu thị Á châu (đơn vị nhập khẩu vải thiều chính ngạch vào Pháp) cho biết, ông vô cùng vui mừng nhưng có phần “tiếc” vì lô vải mà ông mang ra đã được bán hết trước khi sự kiện kết thúc.

“Đơn hàng vải thứ 2 của chúng tôi vừa được thông quan ngày 17/6. Tuy nhiên, tôi đang thu xếp để tiếp tục đặt đơn hàng thứ 3 nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường”, đại diện siêu thị Á Châu chia sẻ.

Lễ hội ẩm thực Việt Nam 2021 hay những sự kiện tương tự là cơ hội tốt để người tiêu dùng Pháp có thể khám phá nhiều hơn nữa nông sản Việt Nam. Thực tế cho thấy, không chỉ trái vải thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng, một số đặc sản khác như nước mía, nước dừa tươi của Việt Nam cũng được đặc biệt quan tâm.

Theo Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, đây là một hoạt động quảng bá trái vải và nông sản Việt Nam trong khuôn khổ kế hoạch mở rộng, tạo nhu cầu cho thị trường của Thương vụ được Bộ Công Thương chỉ đạo, phê duyệt.

Bên cạnh đó, Thương vụ Việt Nam tại Pháp cũng đang triển khai với những đối tác khác, nhằm đa dạng hóa nhà nhập khẩu, tạo cơ hội nhiều hơn nữa cho trái vải Việt Nam vào Pháp.

Dự kiến, một số lượng lớn vải Việt Nam sẽ tiếp tục được nhập khẩu chính ngạch vào thị trường Pháp trong tuần tới.