14:46 15/05/2023

Lần thứ 4 liên tiếp Tập đoàn Ajinomoto là "Đối tác cấp cao" của SEA Games

Thu Hà

Tập đoàn Ajinomoto là nhà tài trợ chính thức cho cho Đại hội Thể thao Đông Nam Á (“SEA Games”) lần thứ 32 và Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á (ASEAN Para Games) lần thứ 12 diễn ra từ ngày 5 - 17/5/2023...

Tập đoàn Ajinomoto tiếp tục đồng hành cùng SEA Games 32.
Tập đoàn Ajinomoto tiếp tục đồng hành cùng SEA Games 32.

ĐỐI TÁC CẤP CAO TẠI SEA GAMES 32

Là nhà tài trợ ‘quen thuộc’ cho sự kiện thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á, ở lần đồng hành thứ 4 liên tiếp này, Tập đoàn Ajinomoto sẽ triển khai các hoạt động hỗ trợ với tư cách đối tác cấp cao tại SEA Games 32 ở Campuchia. Theo thỏa thuận, Tâp đoàn Ajinomoto là nhà tài trợ độc quyền ngành hàng gia vị và không độc quyền Sản phẩm axit amin dạng hạt và thạch, cà phê lon và cà phê đóng chai, cà phê và trà dạng bột, mì ăn liền, thực phẩm đông lạnh và bánh mì đông lạnh.

Từ năm 2003, Tập đoàn Ajinomoto đã triển khai Dự án Victory® nhằm hỗ trợ tăng cường thể lực cho các vận động viên hàng đầu của Nhật Bản và tiến hành các hoạt động hỗ trợ dinh dưỡng, tận dụng tiềm năng to lớn của axit amin, bao gồm việc cung cấp các sản phẩm của Tập đoàn Ajinomoto, như aminoVITAL®, và thúc đẩy chương trình “Bữa ăn chiến thắng” (Kachimeshi®) Tận dụng những kiến thức này, kể từ năm 2018, sáu công ty thành viên của Tập đoàn Ajinomoto tại khu vực Đông Nam Á đã triển khai Dự án Victory® 3 với các hiệp hội thể thao, vận động viên và trường đào tạo thể dục thể thao tại mỗi quốc gia. Thỏa thuận tài trợ cho SEA Games năm nay sẽ là cơ hội để Tập đoàn Ajinomoto thúc đẩy hơn nữa các hoạt động của Dự án Victory® tại Đông Nam Á thông qua các công ty thành viên trong khu vực.

TINH THẦN PHỤNG SỰ TỪ "MÔ HÌNH TRIẾT LÝ" MỚI CỦA AJINOMOTO VIỆT NAM

Là một doanh nghiệp Nhật Bản gắn bó nhiều năm với thị trường Việt Nam, Ajinomoto Việt Nam không chỉ thuyết phục sự yêu mến của người tiêu dùng với những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng ‘phụng sự’ với những sáng kiến giá trị đóng góp cho cộng đồng.

Chia sẻ trong chương trình giới thiệu ‘Mô hình triết lý’ mới của Ajinomoto Việt Nam hồi tháng 4 vừa qua, ông Tsutomu Nara - Tổng giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam cho biết Mục đích tồn tại của Công ty là: “Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị”.

Ông Tsutomu Nara - Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam.
Ông Tsutomu Nara - Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam.

Để hiện thực hóa Mục đích tồn tại trên, Ajinomoto Việt Nam tập trung vào hai định hướng chính, là cung cấp các sản phẩm chất lượng và các sáng kiến có giá trị. Theo đó, Công ty phát triển và cung cấp các sản phẩm ngon miệng, dễ chế biến với giá thành hợp lí cùng các sản phẩm đáp ứng nhu cầu về sức khỏe tinh thần và chức năng dinh dưỡng. Đồng thời, Ajinomoto Việt Nam mang đến các sáng kiến giá trị trong lĩnh vực dinh dưỡng, sức khỏe và môi trường.

"Mô hình triết lý" mới của Ajinomoto Việt Nam.
"Mô hình triết lý" mới của Ajinomoto Việt Nam.

Trong lĩnh vực dinh dưỡng, sức khỏe, từ năm 2017, Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế) thực hiện Dự án “Bữa ăn học đường” tại các trường tiểu học bán trú trên cả nước. Tính đến tháng 3 vừa qua, Dự án “Bữa ăn học đường” đã được triển khai tới hơn 4.200 trường tiểu học bán trú với hơn 1,4 triệu học sinh tiểu học được hưởng những bữa ăn cân bằng dinh dưỡng và được giáo dục kiến thức về dinh dưỡng của thực phẩm.

Ngoài ra, từ tháng 12/2020, Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp cùng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia triển khai Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em trên toàn quốc. Thông qua “Phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”, bà mẹ mang thai, cho con bú và trẻ em dưới 5 tuổi được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng gồm hơn 2.500 món ăn đã được nghiên cứu, phát triển theo từng giai đoạn của mẹ và bé; đồng thời sử dụng các công cụ chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe hàng ngày. Đến nay, 63.000 bà mẹ trên toàn quốc đang sử dụng các nội dung của Chương trình.