
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Năm, 18/12/2025
Dương Lâm
09/04/2010, 22:55
2 năm sau khi được bán cho AOL với giá 850 triệu USD, mạng xã hội Bebo một lần nữa lại đứng trước nguy cơ bị bán hoặc xóa sổ
2 năm sau khi được bán cho AOL với giá 850 triệu USD, mạng xã hội Bebo một lần nữa lại đứng trước nguy cơ bị bán hoặc thậm chí là xóa sổ, tờ New York Times cho hay.
Vài ngày trước, hôm 6/4, AOL đã gửi đi một thông báo nói rằng, hãng đang tìm kiếm người mua lại Bebo và sẽ không tiếp tục bơm tiền cho trang web này. Quyết định cuối cùng về số phận của Bebo sẽ được đưa ra vào ngày 31/5 tới.
Tháng 3/2008, trong một thương vụ đình đám, AOL đã mua lại Bebo từ cặp vợ chồng Michael và Xochi Birch, với giá 850 triệu USD.
Vào thời điểm đó, Bebo đang là một trong những mạng xã hội lớn nhất ở Anh, Ireland và New Zealand. Riêng tại Mỹ, dù khó khăn hơn nhưng Bebo cũng xếp thứ 3, sau MySpace và Facebook. Tổng số thành viên của Bebo là 40 triệu, một con số đầy hấp dẫn để khai thác quảng cáo trực tuyến.
Việc mua lại Bebo là một phần trong xu hướng chuyển đổi của AOL từ công ty chuyên cung cấp dịch vụ Internet dial-up sang một website cộng đồng, mở rộng doanh thu từ việc tăng lượng truy cập Internet và bán quảng cáo trực tuyến.
AOL khi đó cho biết, thương vụ đình đám này sẽ không chỉ giúp hãng mở rộng ảnh hưởng ra ngoài nước Mỹ mà còn giúp mạng xã hội Bebo phát triển mạnh hơn tại thị trường Mỹ.
Tuy nhiên, có vẻ những mục tiêu này đang trở nên khó khăn, nhất là khi Facebook ngày càng bỏ xa Bebo.
Tháng 2/2010, Facebook đã thu hút được hơn 462 triệu khách viếng thăm, tăng 68% so với cùng kỳ năm trước, theo số liệu của công ty phân tích Web, comScore. Trong khi, Bebo chỉ hấp dẫn được có 12,8 triệu người, giảm tới 45% so với cùng kỳ.
Thi thiết kế FPGA & MCU nhằm mục đích hỗ trợ thí sinh vận dụng kiến thức vào thực tiễn, phát triển tư duy sáng tạo và rèn luyện kỹ năng giải quyết các bài toán thiết kế, qua đó thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ định hướng phát triển ngành vi mạch - bán dẫn của thành phố Đà Nẵng...
Việc Shopee và TikTok Shop tăng phí diễn ra trong bối cảnh thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục tăng trưởng cao, đối mặt với áp lực lớn về chi phí đầu tư hạ tầng, công nghệ và logistics…
Nhiều hãng điện thoại đang chạy đua cung cấp bộ ống kính tele rời, nhằm đưa chất lượng hình ảnh chụp bằng di động tiệm cận với máy ảnh chuyên dụng…
Theo Báo cáo “Critical Technology Tracker 2025” (“Theo dõi Công nghệ Quan trọng 2025”) do Viện Chính sách Chiến lược Úc (ASPI) công bố mới đây, Trung Quốc đang chiếm ưu thế áp đảo trong các công nghệ chiến lược bao gồm năng lượng hạt nhân, vệ tinh cỡ nhỏ và trí tuệ nhân tạo (AI)...
Luật mới của Nhật Bản nhằm kiểm soát các “ông lớn” công nghệ như Google và Apple chính thức được thông qua, đánh dấu bước đi cứng rắn đầu tiên của Tokyo trong việc tái định hình hệ sinh thái số. Với trọng tâm là smartphone, cửa hàng ứng dụng và thanh toán số, đạo luật được kỳ vọng mở rộng cạnh tranh, mang lại thêm lựa chọn cho người tiêu dùng và nhà phát triển, song cũng đặt ra những câu hỏi lớn về an ninh, trách nhiệm và năng lực thích ứng của doanh nghiệp nội địa…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: