Mạng xã hội Bebo có nguy cơ bị xóa sổ

Dương Lâm

09/04/2010, 22:55

2 năm sau khi được bán cho AOL với giá 850 triệu USD, mạng xã hội Bebo một lần nữa lại đứng trước nguy cơ bị bán hoặc xóa sổ

Lượng truy cập vào Bebo đã giảm mạnh trong tháng 2/2010 - Ảnh minh họa: Wicklowceb.
Lượng truy cập vào Bebo đã giảm mạnh trong tháng 2/2010 - Ảnh minh họa: Wicklowceb.

2 năm sau khi được bán cho AOL với giá 850 triệu USD, mạng xã hội Bebo một lần nữa lại đứng trước nguy cơ bị bán hoặc thậm chí là xóa sổ, tờ New York Times cho hay.

Vài ngày trước, hôm 6/4, AOL đã gửi đi một thông báo nói rằng, hãng đang tìm kiếm người mua lại Bebo và sẽ không tiếp tục bơm tiền cho trang web này. Quyết định cuối cùng về số phận của Bebo sẽ được đưa ra vào ngày 31/5 tới.

Tháng 3/2008, trong một thương vụ đình đám, AOL đã mua lại Bebo từ cặp vợ chồng Michael và Xochi Birch, với giá 850 triệu USD.

Vào thời điểm đó, Bebo đang là một trong những mạng xã hội lớn nhất ở Anh, Ireland và New Zealand. Riêng tại Mỹ, dù khó khăn hơn nhưng Bebo cũng xếp thứ 3, sau MySpace và Facebook. Tổng số thành viên của Bebo là 40 triệu, một con số đầy hấp dẫn để khai thác quảng cáo trực tuyến.

Việc mua lại Bebo là một phần trong xu hướng chuyển đổi của AOL từ công ty chuyên cung cấp dịch vụ Internet dial-up sang một website cộng đồng, mở rộng doanh thu từ việc tăng lượng truy cập Internet và bán quảng cáo trực tuyến.

AOL khi đó cho biết, thương vụ đình đám này sẽ không chỉ giúp hãng mở rộng ảnh hưởng ra ngoài nước Mỹ mà còn giúp mạng xã hội Bebo phát triển mạnh hơn tại thị trường Mỹ.

Tuy nhiên, có vẻ những mục tiêu này đang trở nên khó khăn, nhất là khi Facebook ngày càng bỏ xa Bebo.

Tháng 2/2010, Facebook đã thu hút được hơn 462 triệu khách viếng thăm, tăng 68% so với cùng kỳ năm trước, theo số liệu của công ty phân tích Web, comScore. Trong khi, Bebo chỉ hấp dẫn được có 12,8 triệu người, giảm tới 45% so với cùng kỳ.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Từ dấu mốc nâng hạng đến tương lai 2030

Từ dấu mốc nâng hạng đến tương lai 2030

[Video]: Người dân Huế tiếp tục phải đối mặt với mưa lũ lớn

[Video]: Người dân Huế tiếp tục phải đối mặt với mưa lũ lớn

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy