Microsoft tung ra công cụ tìm kiếm trực tuyến mới
Tập đoàn phần mềm Microsoft vừa giới thiệu một công cụ tìm kiếm thông tin trực tuyến mới có tên Bing
Tập đoàn phần mềm Microsoft vừa giới thiệu một công cụ tìm kiếm thông tin trực tuyến mới có tên Bing, được thiết kế để hiểu một cách trực giác những gì mà người sử dụng đang tìm kiếm trên mạng Internet.
Sự kiện trên diễn ra trong bối cảnh Google và Yahoo! thông báo việc "mông má" các công cụ tìm kiếm thông tin trực tuyến của họ và sự "ra mắt" của công cụ tìm kiếm Wolfram Alpha chuyển tới người sử dụng những câu trả lời thay vì danh sách các trang web.
Theo Giám đốc điều hành Microsoft, Steve Ballmer, hiện nay, các công cụ tìm kiếm đang thực hiện tốt chức năng giúp đỡ người sử dụng lướt mạng và tìm kiếm thông tin, song vẫn chưa hiệu quả trong việc giúp họ sử dụng thông tin đã tìm được.
Bing sẽ thay thế MSN Live Search của Microsoft, công cụ tìm kiếm dù đang đứng ở vị trí thứ 3 song có một khoảng cách khá xa với hai đối thủ Google (thứ 1) và Yahoo! (thứ 2).
Công cụ tìm kiếm mới này sẽ nhắm tới những khách hàng mua sắm trực tuyến và ban đầu sẽ tập trung vào việc giúp đỡ người sử dụng đưa ra các quyết định mua hàng, lên kế hoạch đi du lịch, nghiên cứu các vấn đề về sức khoẻ hoặc tìm kiếm các doanh nghiệp địa phương.
(TTXVN)
Sự kiện trên diễn ra trong bối cảnh Google và Yahoo! thông báo việc "mông má" các công cụ tìm kiếm thông tin trực tuyến của họ và sự "ra mắt" của công cụ tìm kiếm Wolfram Alpha chuyển tới người sử dụng những câu trả lời thay vì danh sách các trang web.
Theo Giám đốc điều hành Microsoft, Steve Ballmer, hiện nay, các công cụ tìm kiếm đang thực hiện tốt chức năng giúp đỡ người sử dụng lướt mạng và tìm kiếm thông tin, song vẫn chưa hiệu quả trong việc giúp họ sử dụng thông tin đã tìm được.
Bing sẽ thay thế MSN Live Search của Microsoft, công cụ tìm kiếm dù đang đứng ở vị trí thứ 3 song có một khoảng cách khá xa với hai đối thủ Google (thứ 1) và Yahoo! (thứ 2).
Công cụ tìm kiếm mới này sẽ nhắm tới những khách hàng mua sắm trực tuyến và ban đầu sẽ tập trung vào việc giúp đỡ người sử dụng đưa ra các quyết định mua hàng, lên kế hoạch đi du lịch, nghiên cứu các vấn đề về sức khoẻ hoặc tìm kiếm các doanh nghiệp địa phương.
(TTXVN)