
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Tư, 19/11/2025
P.V
06/08/2015, 13:30
Động thái trở lại thị trường đầu tiên của CB sau gần 5 tháng chuyển đổi mô hình
Ngân hàng Xây Dựng (CB) sẽ chính thức tổ chức lễ công bố thương hiệu mới vào ngày 7/8 tại Tp.HCM.
Đây là động thái trở lại thị trường đầu tiên của ngân hàng này kể từ ngày 5/3/2015, sau gần 5 tháng chuyển đổi mô hình thuộc sở hữu Nhà nước, với sự hỗ trợ toàn diện từ Vietcombank.
Logo mới của Ngân hàng Xây Dựng gồm biểu tượng chữ “CB” viết tắt từ tên Ngân hàng Xây Dựng tiếng Anh (Construction Bank) và biểu tượng hình với họa tiết cách điệu ô vuông trong đồng tiền cổ, được xem như khung cửa sổ mở ra không gian kết nối giữa CB và khách hàng.
Theo CB, thông điệp màu sắc chủ đạo nổi bật với màu xanh dương biểu trưng của sự hợp tác, hòa bình, vững chắc và tin cậy, sự chuyên nghiệp trong lĩnh vực ngành nghề tài chính - ngân hàng; kết hợp sắc cam chuyển động thể hiện sự năng động, đổi mới.
Đồng bộ với hình ảnh nhận diện thương hiệu bước đầu được đổi mới, CB đã tiếp nhận hỗ trợ chuyển giao từ Vietcombank về công nghệ ngân hàng, hỗ trợ nguồn vốn kinh doanh, chia sẻ khách hàng… để khởi động lại đồng loạt các hoạt động kinh doanh.
Tiếp tục các chương trình chăm sóc khách hàng, dự kiến từ trung tuần tháng 8 này, CB sẽ triển khai loạt chương trình ưu đãi dành cho khách hàng, với các giải đặc biệt như gửi tiền trúng xe hơi, vespa, đồ dùng gia đình cao cấp; vay tiền mua nhà, mua xe trúng ngay căn hộ.
Tập trung cho vay khách hàng cá nhân, các sản phẩm dịch vụ tín dụng của CB sẽ ứng dụng tiện ích công nghệ của Vietcombank trong xử lý, nhằm giải quyết thủ tục, hồ sơ vay nhanh gọn.
Không nằm ngoài cuộc chạy đua về ứng dụng công nghệ, CB cũng tăng cường phát triển các sản phẩm dịch vụ thẻ, giao dịch trực tuyến… đa tiện ích, các dịch vụ trọn gói đem lại trải nghiệm mới và sự thuận tiện tối đa cho khách hàng.
Lễ ra mắt thương hiệu và công bố loạt sản phẩm dịch vụ của Ngân hàng Xây Dựng được tổ chức vào ngày 7/8 tại Tp.HCM, đánh dấu sự trở lại đồng loạt các hoạt động kinh doanh của và cũng là bước khởi đầu cho dấu ấn đổi mới trên hành trình thực hiện thành công đề án tái cơ cấu của ngân hàng.
(Nguồn: CB)
Thị trường vàng trong nước đang trải qua nhiều đợt tăng “nóng”, giá vàng trong nước chênh lệch lớn so với giá vàng thế giới và tâm lý tích trữ lan rộng. Trong bối cảnh đó, cơ chế giám sát, quản lý và phòng chống rủi ro vẫn chưa theo kịp, tạo áp lực lớn lên các cơ quan quản lý và đặt ra yêu cầu cấp thiết về minh bạch và kiểm soát thị trường…
Vào lúc 13h30 ngày 19 tháng 11 năm 2025, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, số 11 Lê Hồng Phong, TP. Hà Nội, sẽ diễn ra Hội thảo chuyên đề: “Thanh toán QR Code: Minh bạch và Trải nghiệm không giới hạn”...
Trong phiên sáng 18/11, giá mua, bán vàng miếng SJC ghi nhận mức giảm phổ biến là 1,7 triệu đồng/lượng mỗi chiều. Trong khi đó, mức giảm giá giao dịch vàng nhẫn “4 số 9” dao động từ 900 nghìn – 1,2 triệu đồng/lượng, tuỳ thương hiệu…
Yêu cầu khách hàng chuyển tiền vào tài khoản cá nhân với ghi chú như “tiền mượn”, “trả nợ”, “cà phê” đang là chiêu phổ biến để các đơn vị, cá nhân kinh doanh che giấu doanh thu, né thuế. Tuy nhiên, QR thanh toán (QR Pay) – công cụ thanh toán mới được ra mắt trong một vài tháng gần đây, có thể chặn đứng kẽ hở này nhờ khả năng bóc tách dòng tiền kinh doanh và giao dịch cá nhân...
Theo dự thảo Nghị quyết quy định về việc lập hóa đơn điện tử, Chính phủ đề xuất cho phép doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính, vận tải và dịch vụ lập hóa đơn tổng vào cuối ngày hoặc cuối tháng thay vì từng giao dịch, giúp giảm gánh nặng thủ tục nhưng vẫn đảm bảo quản lý thuế...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: