
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Sáu, 17/10/2025
P.V
06/08/2015, 13:30
Động thái trở lại thị trường đầu tiên của CB sau gần 5 tháng chuyển đổi mô hình
Ngân hàng Xây Dựng (CB) sẽ chính thức tổ chức lễ công bố thương hiệu mới vào ngày 7/8 tại Tp.HCM.
Đây là động thái trở lại thị trường đầu tiên của ngân hàng này kể từ ngày 5/3/2015, sau gần 5 tháng chuyển đổi mô hình thuộc sở hữu Nhà nước, với sự hỗ trợ toàn diện từ Vietcombank.
Logo mới của Ngân hàng Xây Dựng gồm biểu tượng chữ “CB” viết tắt từ tên Ngân hàng Xây Dựng tiếng Anh (Construction Bank) và biểu tượng hình với họa tiết cách điệu ô vuông trong đồng tiền cổ, được xem như khung cửa sổ mở ra không gian kết nối giữa CB và khách hàng.
Theo CB, thông điệp màu sắc chủ đạo nổi bật với màu xanh dương biểu trưng của sự hợp tác, hòa bình, vững chắc và tin cậy, sự chuyên nghiệp trong lĩnh vực ngành nghề tài chính - ngân hàng; kết hợp sắc cam chuyển động thể hiện sự năng động, đổi mới.
Đồng bộ với hình ảnh nhận diện thương hiệu bước đầu được đổi mới, CB đã tiếp nhận hỗ trợ chuyển giao từ Vietcombank về công nghệ ngân hàng, hỗ trợ nguồn vốn kinh doanh, chia sẻ khách hàng… để khởi động lại đồng loạt các hoạt động kinh doanh.
Tiếp tục các chương trình chăm sóc khách hàng, dự kiến từ trung tuần tháng 8 này, CB sẽ triển khai loạt chương trình ưu đãi dành cho khách hàng, với các giải đặc biệt như gửi tiền trúng xe hơi, vespa, đồ dùng gia đình cao cấp; vay tiền mua nhà, mua xe trúng ngay căn hộ.
Tập trung cho vay khách hàng cá nhân, các sản phẩm dịch vụ tín dụng của CB sẽ ứng dụng tiện ích công nghệ của Vietcombank trong xử lý, nhằm giải quyết thủ tục, hồ sơ vay nhanh gọn.
Không nằm ngoài cuộc chạy đua về ứng dụng công nghệ, CB cũng tăng cường phát triển các sản phẩm dịch vụ thẻ, giao dịch trực tuyến… đa tiện ích, các dịch vụ trọn gói đem lại trải nghiệm mới và sự thuận tiện tối đa cho khách hàng.
Lễ ra mắt thương hiệu và công bố loạt sản phẩm dịch vụ của Ngân hàng Xây Dựng được tổ chức vào ngày 7/8 tại Tp.HCM, đánh dấu sự trở lại đồng loạt các hoạt động kinh doanh của và cũng là bước khởi đầu cho dấu ấn đổi mới trên hành trình thực hiện thành công đề án tái cơ cấu của ngân hàng.
(Nguồn: CB)
Với đặc điểm giao dịch giá trị lớn, không bắt buộc qua sàn, dễ thanh toán bằng tiền mặt và kê khai giá thấp để trốn thuế, bất động sản tiếp tục là "vùng trũng" để các loại tội phạm nguồn hợp thức hóa tài sản bất chính…
Tỷ giá trung tâm tiếp tục được điều chỉnh giảm trong ngày 16/10, trong khi giá USD trên thị trường tự do bật tăng mạnh, nới rộng khoảng cách so với các mức niêm yết chính thức. Trên thị trường liên ngân hàng, lãi suất VND tăng vọt, với các kỳ hạn dưới một tháng tiệm cận mức 6%/năm. Cùng ngày, Ngân hàng Nhà nước nâng quy mô bơm ròng lên gấp đôi so với phiên liền trước….
Chốt phiên sáng, các đơn vị kinh doanh đều tăng 1,1 triệu đồng/lượng đối với chiều mua và chiều bán. Đáng nói, giá vàng miếng mua vào Bảo Tín Minh Châu và Bảo Tín Mạnh Hải tăng từ 2,1 triệu – 2,5 triệu đồng/lượng…
Cục trưởng Cục Quản lý ngoại hối (Ngân hàng Nhà nước) cho biết lộ trình triển khai sàn giao dịch vàng quốc gia chia thành ba giai đoạn: (1) chỉ giao dịch vàng nguyên liệu; (2) mở rộng thêm vàng miếng; (3) bao gồm cả vàng đang lưu thông trong nước, chứng chỉ vàng và công cụ phái sinh…
Tham vọng xây dựng trung tâm tài chính quốc tế không chỉ nhằm củng cố thị trường vốn, mà còn kiến tạo hệ sinh thái đổi mới sáng tạo. Song “đổi mới cao” cần song hành với “ổn định cao” để tạo nền tảng giúp Việt Nam trở thành điểm kết nối khu vực và thế giới…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: