10:13 16/04/2021

Những từ khóa về du lịch có gì thay đổi trong năm 2021?

Thùy Linh

Năm 2020 với những ảnh hưởng của dịch Covid-19 và thảm họa môi trường gây ra từ biến đổi khí hậu đã có tác động lên ngành du lịch trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng

Khu nghỉ dưỡng Radisson Blu Resort Cam Ranh, Khánh Hòa.
Khu nghỉ dưỡng Radisson Blu Resort Cam Ranh, Khánh Hòa.

Đứng trước những biến động mang tính bản lề của ngành du lịch trong năm 2020, việc phân tích và nắm bắt xu hướng trong tương lai của ngành công nghiệp không khói này trở thành vấn đề quan trọng đối với nhiều ngành nghề liên quan.

KẾ HOẠCH DU LỊCH CỦA DU KHÁCH THAY ĐỔI SAU DỊCH 

Năm 2020 với những ảnh hưởng của dịch Covid-19 và thảm họa môi trường gây ra từ biến đổi khí hậu đã có tác động lên ngành du lịch trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Dưới sự tác động của những yếu tố đó, xu hướng du lịch trong năm 2021 cũng có sự thay đổi đáng kể.

Du lịch nội địa: Theo tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), trong năm 2021, du lịch nội địa sẽ là xu hướng nổi bật. Vào thời điểm trước khi đại dịch Covid-19 diễn ra, người Việt Nam có xu hướng đi du lịch nước ngoài hoặc chọn những nơi đông đúc thì sau khi dịch bệnh được tạm thời khống chế, theo thống kê, 96% tổng quãng đường du lịch của người Việt từ ngày 01/06 đến 31/08/2020 là ở trong nước. Với diễn biến căng thẳng của dịch bệnh Covid-19 trên toàn cầu, những chuyến bay quốc tế chưa được mở lại, năm 2020 đã đánh dấu sự thay đổi mạnh mẽ của làn sóng du lịch Việt Nam.

Trong năm 2020, thị trường du lịch nội địa Việt Nam đã phục vụ 56 triệu lượt khách, giảm 34,1% so với năm ngoái. Tuy nhiên, đây lại là một con số tích cực trong thời điểm thị trường khách du lịch quốc tế đang đóng băng.

Du lịch an toàn: Quay ngược lại thời điểm trước khi dịch Covid-19 diễn ra, khách du lịch trong nước và quốc tế có xu hướng thích khám phá những nơi đông đúc, tìm hiểu ẩm thực địa phương tại các khu chợ nhộn nhịp. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, an toàn sức khỏe trước mùa dịch vẫn là ưu tiên hàng đầu đối với bất kì du khách nào.

Thống kê trên toàn cầu, 65% du khách cho biết có khả năng chọn những điểm đến ít đông đúc, hơn nửa số người được khảo sát cho biết mình sẽ ưu tiên các chuyến đi gần gũi với thiên nhiên.

Các khu nghỉ dưỡng 5 sao với ưu thế không gian biệt lập, đảm bảo an toàn, gần gũi với thiên nhiên đã trở thành sự lựa chọn của phần lớn du khách.

Du lịch hướng tới chăm sóc sức khỏe: Du lịch hướng đến sức khỏe không còn là khái niệm xa lạ trong ngành du lịch, tuy nhiên, trong thời đại dịch, sự mệt mỏi, căng thẳng, lo lắng về sức khỏe bản thân trở thành mối quan tâm của nhiều người. Việc tìm kiếm một chuyến đi nghỉ dưỡng phục hồi sức khỏe sau khi đại dịch được kiểm soát trở thành một xu hướng trong năm 2021.

DU LỊCH NGHỈ DƯỠNG GẶP THỜI CƠ BỨT PHÁ 

Trong bối cảnh đường bay quốc tế vẫn chưa mở lại và chưa thể đi du lịch nước ngoài, du khách nội địa chính là đối tượng chính của ngành du lịch.

Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, ước tính trong quý 1/2021, Khánh Hòa đón hơn 210.000 lượt khách du lịch. Trong năm 2021, ngành du lịch địa phương này đặt mục tiêu đón trên 5 triệu lượt khách. Hiện nay, toàn tỉnh Khánh Hòa có 1.113 cơ sở lưu trú du lịch trong đó, 125 cơ sở lưu trú 4-5 sao, đặc biệt là khu vực Bãi Dài (Cam Ranh) - nơi được coi là thủ phủ nghỉ dưỡng mới tại Việt Nam.

Sở hữu kiến trúc đột phá, mới lạ, pha trộn hài hòa giữa nét đẹp văn hóa địa phương với phong cách châu Âu đẳng cấp, Ocean Luxury Villa by Radisson Blu (nằm trong khu nghỉ dưỡng Radisson Blu Resort Cam Ranh) như một "viên ngọc quý" giữa trung tâm Bãi Dài.

Thừa hưởng tọa độ vị trí vàng cùng số lượng giới hạn chỉ 36 căn, trong đó có 1 căn President đẳng cấp bậc nhất Việt Nam, Ocean Luxury Villa by Radisson Blu được xem là kênh đầu tư sinh lời dành cho các nhà đầu tư thứ cấp.

Khai mở từ kiến trúc làng chài Việt, từng căn biệt thự nghỉ dưỡng tại đây mang đến cho du khách những trải nghiệm gần gũi với thiên nhiên, một bước chạm tới biển cả. Đặc biệt, 100% các căn biệt thự nghỉ dưỡng của Ocean Luxury Villa by Radisson Blu có tầm nhìn trực diện ra bờ biển Bãi Dài nhờ thiết kế so le và chênh lệch độ cao 3,5m. Đây là ưu thế "đắt giá" đối với phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng biển khi mỗi sáng du khách sẽ được đánh thức bởi ánh sáng của bình minh, lặng ngắm sắc vàng của hoàng hôn vào buổi chiều tà và thỏa sức đắm chìm vào không gian biển cả bằng mọi giác quan.

Cũng bởi sở hữu tầm nhìn ôm trọn bờ biển xinh đẹp Bãi Dài - nơi được vinh danh là một trong 10 bãi biển đẹp nhất hành tinh, Ocean Luxury Villa by Radisson Blu được giải thưởng danh giá Dot Property Vietnam Awards vinh danh với hạng mục: "Biệt thự nghỉ dưỡng hướng biển cao cấp nhất Việt Nam".

Đây cũng là sản phẩm đánh dấu lần đầu tiên thương hiệu hàng đầu thế giới đến từ Mỹ - Radisson Blu trực tiếp quản lý và vận hành biệt thự nghỉ dưỡng. Với hệ thống các tiêu chuẩn khắt khe cùng phong thái phục vụ chuyên nghiệp, du khách sẽ được tận hưởng đa dạng tiện ích tại các nhà hàng, khu spa chăm sóc sức khỏe, bể bơi vô cực… đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế.

Đặc biệt, tại Spa Blu Wellness, du khách sẽ được trải nghiệm các dịch vụ chăm sóc sức khỏe với những sản phẩm có nguồn gốc từ biển như tảo biển, bột ngọc trai - những liệu pháp trẻ hóa mang lại sự thư thái, dễ chịu. 

Bên cạnh đó, du khách có thể lựa chọn các phương pháp massage để cải thiện tình trạng căng cơ, giảm đau, hay dành thời gian cho các liệu pháp xông hơi để giải độc, tăng cường tuần hoàn, hoàn toàn phù hợp với xu hướng du lịch chăm sóc sức khỏe hiện nay.

Không chỉ mang lại không gian nghỉ dưỡng tuyệt vời, Ocean Luxury Villa by Radisson Blu chính là sự lựa chọn đầu tư hoàn hảo sở hữu tiềm năng sinh lời cao dành cho những khách hàng đang có mong muốn sở hữu một căn biệt thự nghỉ dưỡng biển.