Nông sản Việt Nam tham gia triển lãm tại Trung Quốc

Đ. Thọ

20/05/2009, 12:21

11 doanh nghiệp ngành đồ uống và nông sản Việt Nam bắt đầu tham gia Hội chợ Thực phẩm và Đồ uống SIAL China 2009

Các gian hàng của doanh nghiệp Việt Nam tại triển lãm SIAL China 2009.
Các gian hàng của doanh nghiệp Việt Nam tại triển lãm SIAL China 2009.

Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thông) vừa cho biết 11 doanh nghiệp ngành đồ uống và nông sản Việt Nam đã bắt đầu tham gia Hội chợ Thực phẩm và Đồ uống SIAL China 2009.

Hội chợ chính thức diễn ra từ ngày 19 đến 21/5/2009 tại thành phố Thượng Hải (Trung Quốc). Đây là một trong những hoạt động quan trọng trong Chương trình Xúc tiến Thương mại Quốc gia năm 2009 do Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp (Agritrade) phối hợp tổ chức cùng Thương vụ Việt Nam tại Trung Quốc.

Theo thông tin từ Agritrade, trong số các doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ lần này có nhiều thương hiệu nông sản nổi tiếng đã khẳng định được tên tuổi của mình tại các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản, EU, Nga, Pháp…

Vì vậy, ông Nguyễn Văn Thắng, Giám đốc Agritrade, nhận định việc tham gia hội chợ lần này sẽ tạo cơ hội rất lớn cho ngành chế biến và kinh doanh nông sản, thực phẩm Việt Nam thâm nhập sâu và củng cố vị thế của mình tại thị trường Trung Quốc rộng lớn.

Bên lề hội chợ là một sự kiện cũng được đánh giá có vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp Việt Nam đang muốn thâm nhập thị trường Trung Quốc là Hội thảo Tiền năng thương mại nông – lâm - thủy sản và thủ công mỹ nghệ Việt Nam. Hội thảo được tổ chức nhằm mục đích tăng cường hiểu biết và mở rộng hợp tác thương mại trong ngành nông, lâm, thủy sản Việt Nam và Trung Quốc.

Sự kiện do Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thông phối hợp tổ chức cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc và Ủy ban Kinh tế Mậu dịch Đối ngoại Thượng Hải.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Thị phần của các hãng xe điện trên toàn cầu

Thị phần của các hãng xe điện trên toàn cầu

10 thương hiệu tăng giá trị nhiều nhất thế giới năm 2025

10 thương hiệu tăng giá trị nhiều nhất thế giới năm 2025

Hơn một thập kỷ đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu kiến tạo tăng trưởng bền vững

Hơn một thập kỷ đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu kiến tạo tăng trưởng bền vững

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy