
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Tư, 03/12/2025
Đ. Thọ
20/05/2009, 12:21
11 doanh nghiệp ngành đồ uống và nông sản Việt Nam bắt đầu tham gia Hội chợ Thực phẩm và Đồ uống SIAL China 2009
Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thông) vừa cho biết 11 doanh nghiệp ngành đồ uống và nông sản Việt Nam đã bắt đầu tham gia Hội chợ Thực phẩm và Đồ uống SIAL China 2009.
Hội chợ chính thức diễn ra từ ngày 19 đến 21/5/2009 tại thành phố Thượng Hải (Trung Quốc). Đây là một trong những hoạt động quan trọng trong Chương trình Xúc tiến Thương mại Quốc gia năm 2009 do Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp (Agritrade) phối hợp tổ chức cùng Thương vụ Việt Nam tại Trung Quốc.
Theo thông tin từ Agritrade, trong số các doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ lần này có nhiều thương hiệu nông sản nổi tiếng đã khẳng định được tên tuổi của mình tại các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản, EU, Nga, Pháp…
Vì vậy, ông Nguyễn Văn Thắng, Giám đốc Agritrade, nhận định việc tham gia hội chợ lần này sẽ tạo cơ hội rất lớn cho ngành chế biến và kinh doanh nông sản, thực phẩm Việt Nam thâm nhập sâu và củng cố vị thế của mình tại thị trường Trung Quốc rộng lớn.
Bên lề hội chợ là một sự kiện cũng được đánh giá có vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp Việt Nam đang muốn thâm nhập thị trường Trung Quốc là Hội thảo Tiền năng thương mại nông – lâm - thủy sản và thủ công mỹ nghệ Việt Nam. Hội thảo được tổ chức nhằm mục đích tăng cường hiểu biết và mở rộng hợp tác thương mại trong ngành nông, lâm, thủy sản Việt Nam và Trung Quốc.
Sự kiện do Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thông phối hợp tổ chức cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc và Ủy ban Kinh tế Mậu dịch Đối ngoại Thượng Hải.
Từ ngày 18/11/2025 đến ngày 17/12/2025, Đài Loan sẽ áp dụng biện pháp tăng cường lấy mẫu kiểm tra và không giảm mức độ kiểm tra đối với mặt hàng các loại cải củ, cải không đầu và các loại rau thuộc họ cải dạng tươi hoặc ướp lạnh dùng làm thực phẩm nhập khẩu từ Việt Nam...
Nhật Bản vốn là một nhà sản xuất hàu lớn, đang rơi vào tình trạng thiếu hụt nguồn cung chưa từng có tiền lệ do hàu và sò điệp nội địa chết hàng loạt. Sự kiện này mở ra một "cơ hội vàng" cho các doanh nghiệp Việt Nam để thiết lập vị thế lâu dài, thậm chí trở thành đối tác cung ứng hàu chiến lược mới cho thị trường khó tính này...
Đợt rà soát này nhằm cập nhật giá trị thông thường, giá xuất khẩu và mức trợ cấp đối với sản phẩm ghế bọc đệm của Việt Nam...
Ngày 27/11/2025, tại Bắc Kinh, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Trần Đức Thắng và Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Hải quan Trung Quốc (GACC) Triệu Tăng Liên đã ký Nghị định thư xuất khẩu mít tươi của Việt Nam sang Trung Quốc, đánh dấu bước tiến quan trọng trong hợp tác thương mại nông sản giữa hai nước...
Muốn thành công trên thị trường quốc tế, doanh nghiệp Việt cần tự tìm ra sức mạnh nội tại, biết tận dụng lợi thế công nghệ số và sự linh hoạt của mình. Sự chủ động của doanh nghiệp, cùng với sự đồng hành, kiến tạo cơ chế từ Nhà nước chính là điểm tựa vững chắc, giúp “khơi thông dòng chảy Go Global”, đưa các thương hiệu Việt tự tin vươn mình ra biển lớn...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: