Nước mắm Lê Gia: chinh phục thị trường quốc tế 

Tuệ Mỹ

24/04/2021, 00:00

Nhiều năm qua, nước mắm Lê Gia được nhiều người tiêu dùng lựa chọn bởi chất lượng cũng như vị ngon đặc biệt của các sản phẩm. 

VnEconomy

Công ty TNHH Thực phẩm & TMDV Lê Gia, địa chỉ tại xã Hoàng Phụ huyện Hoàng Hóa, Thanh Hóa. Nước mắm Lê Gia được ủ trong những thùng gỗ Bời Lời, theo phương pháp truyền thống nén gài tự nhiên. Sau 18-24 tháng chăm sóc cầu kỳ, những giọt nước mắm màu hổ phách, hậu vị Thanh, mùi thơm Dịu, hoàn toàn tự nhiên đóng chai với nắp được thiết kế tiện lợi mang thương hiệu Lê Gia.

Theo ông Lê Anh, Tổng giám đốc Công ty Lê Gia, độ đạm của nước mắm Lê Gia hoàn toàn là đạm thật từ cá, với đạm tổng số được công bố không nhỏ hơn 31N. (Thực tế dao động trong khoảng 31-35N, con số dao động phụ thuộc vào độ béo mập, thời điểm đánh bắt cá. Cá càng đánh bắt đúng vụ – cá trưởng thành thì độ đạm nhỉnh cao). Đó cũng là độ đạm tốt nhất theo phương pháp tự nhiên mà nhà thùng ở miền Bắc – nơi có khí hậu lạnh và nóng đan xen có được. 

Bắt đầu được thông quan từ giữa năm 2019, các sản phẩm mắm và nước mắm truyền thống mang nhãn hiệu Lê Gia được xuất khẩu đi 3 quốc gia đầu tiên là Nga, Nam Phi và Hàn Quốc.

Từ đầu năm 2020 đến nay, các sản phẩm mắm và nước mắm của Lê Gia đã có mặt Nhật Bản. Hiện Lê Anh đang tiếp tục xúc tiến để đưa sản phẩm truyền thống địa phương mình đi thị trường Hoa Kỳ và các nước EU.

Từ khóa:

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy