Quản lý quỹ bảo hiểm xã hội hiệu quả với Revenue Plus
Revenue Plus, một gói dịch vụ ngân hàng được đánh giá là hiện đại, tiên tiến, hiệu quả cao của BIDV
Với “Thỏa thuận liên ngành về quản lý và sử dụng tài khoản tiền gửi của hệ thống bảo hiểm xã hội Việt Nam mở tại hệ thống Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV”, quỹ bảo hiểm xã hội sẽ được quản lý tập trung theo cơ chế của gói dịch vụ Quản lý doanh thu ưu việt - Revenue Plus, một gói dịch vụ ngân hàng được đánh giá là hiện đại, tiên tiến, hiệu quả cao.
Gói dịch vụ Revenue Plus được xem là bước đột phá trong việc quản lý và tập trung nguồn quỹ bảo hiểm xã hội tự động. Với các sản phẩm, dịch vụ: quản lý vốn tập trung, đầu tư tiền gửi tự động đi kèm các tiện ích công nghệ với chương trình quản lý dòng tiền, Revenue Plus được coi là công cụ hữu hiệu quản lý quỹ bảo hiểm xã hội hiệu quả.
Với Revenue Plus, bảo hiểm xã hội đã có một công cụ hiệu quả tháo gỡ những hạn chế của quy trình cũ. Với mạng lưới bao gồm hơn 600 chi nhánh và điểm giao dịch tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc và các văn phòng đại diện ở nước ngoài, trên 16.000 cán bộ cùng hệ thống công nghệ hiện đại, BIDV đủ khả năng đáp ứng tốt mọi quy trình tự động một cách hiệu quả.
Trước đây, việc thu bảo hiểm xã hội và tập trung nguồn quỹ thường mất nhiều thời gian, công sức thì nay đã trở nên gọn nhẹ, nhanh chóng hơn rất nhiều. Mỗi cơ quan bảo hiểm xã hội cấp tỉnh/ thành phố chỉ cần mở 01 tài khoản "Tiền gửi thu bảo hiểm xã hội” tại các chi nhánh BIDV trên địa bàn để tập trung quản lý các khoản thu này từ các đơn vị sử dụng lao động thuộc khối hành chính sự nghiệp và các đơn vị hưởng lương từ ngân sách nhà nước.
Tài khoản này sẽ nhận số tiền thu bảo hiểm xã hội từ các kho bạc nhà nước trên cùng tỉnh/thành phố chuyển về. Đồng thời cơ chế tập trung nguồn vốn quản lý về một tài khoản của bảo hiểm xã hội và sử dụng sản phẩm "Đầu tư tiền gửi tự động" tại một chi nhánh đầu mối của BIDV, giúp nguồn quỹ bảo hiểm xã hội có thể sinh lời và quản lý tài chính hiệu quả. BIDV cũng cung cấp các báo cáo theo yêu cầu quản lý của bảo hiểm xã hội đồng thời trang bị cho những cơ quan này chương trình “Quản lý dòng tiền”. Chỉ cần kết nối mạng Internet, tất cả những giao dịch thu hộ và điều chuyển nguồn quỹ nội bộ sẽ được hiển thị trong các báo cáo của chương trình.
Từ đầu tháng 3/2012, BIDV đã tổ chức các khóa đào tạo tập huấn toàn bộ 32 chi nhánh trong hệ thống để đồng nhất cách thức triển khai cho bảo hiểm xã hội, đảm bảo chất lượng cung cấp dịch vụ một cách tốt nhất. Sau 1 tháng chuẩn bị, ngày 2/4/2012, toàn hệ thống BIDV đã chính thức triển khai gói dịch vụ Revenue Plus cho bảo hiểm xã hội.
Việc triển khai Revenue Plus một lần nữa khẳng định vai trò tiên phong của BIDV trong công cuộc hiện đại hóa dịch vụ ngân hàng, đem đến những lợi ích thiết thực cho khách hàng.
Gói dịch vụ Revenue Plus được xem là bước đột phá trong việc quản lý và tập trung nguồn quỹ bảo hiểm xã hội tự động. Với các sản phẩm, dịch vụ: quản lý vốn tập trung, đầu tư tiền gửi tự động đi kèm các tiện ích công nghệ với chương trình quản lý dòng tiền, Revenue Plus được coi là công cụ hữu hiệu quản lý quỹ bảo hiểm xã hội hiệu quả.
Với Revenue Plus, bảo hiểm xã hội đã có một công cụ hiệu quả tháo gỡ những hạn chế của quy trình cũ. Với mạng lưới bao gồm hơn 600 chi nhánh và điểm giao dịch tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc và các văn phòng đại diện ở nước ngoài, trên 16.000 cán bộ cùng hệ thống công nghệ hiện đại, BIDV đủ khả năng đáp ứng tốt mọi quy trình tự động một cách hiệu quả.
Trước đây, việc thu bảo hiểm xã hội và tập trung nguồn quỹ thường mất nhiều thời gian, công sức thì nay đã trở nên gọn nhẹ, nhanh chóng hơn rất nhiều. Mỗi cơ quan bảo hiểm xã hội cấp tỉnh/ thành phố chỉ cần mở 01 tài khoản "Tiền gửi thu bảo hiểm xã hội” tại các chi nhánh BIDV trên địa bàn để tập trung quản lý các khoản thu này từ các đơn vị sử dụng lao động thuộc khối hành chính sự nghiệp và các đơn vị hưởng lương từ ngân sách nhà nước.
Tài khoản này sẽ nhận số tiền thu bảo hiểm xã hội từ các kho bạc nhà nước trên cùng tỉnh/thành phố chuyển về. Đồng thời cơ chế tập trung nguồn vốn quản lý về một tài khoản của bảo hiểm xã hội và sử dụng sản phẩm "Đầu tư tiền gửi tự động" tại một chi nhánh đầu mối của BIDV, giúp nguồn quỹ bảo hiểm xã hội có thể sinh lời và quản lý tài chính hiệu quả. BIDV cũng cung cấp các báo cáo theo yêu cầu quản lý của bảo hiểm xã hội đồng thời trang bị cho những cơ quan này chương trình “Quản lý dòng tiền”. Chỉ cần kết nối mạng Internet, tất cả những giao dịch thu hộ và điều chuyển nguồn quỹ nội bộ sẽ được hiển thị trong các báo cáo của chương trình.
Từ đầu tháng 3/2012, BIDV đã tổ chức các khóa đào tạo tập huấn toàn bộ 32 chi nhánh trong hệ thống để đồng nhất cách thức triển khai cho bảo hiểm xã hội, đảm bảo chất lượng cung cấp dịch vụ một cách tốt nhất. Sau 1 tháng chuẩn bị, ngày 2/4/2012, toàn hệ thống BIDV đã chính thức triển khai gói dịch vụ Revenue Plus cho bảo hiểm xã hội.
Việc triển khai Revenue Plus một lần nữa khẳng định vai trò tiên phong của BIDV trong công cuộc hiện đại hóa dịch vụ ngân hàng, đem đến những lợi ích thiết thực cho khách hàng.