Hãng bay duy nhất trên thị trường đưa thẳng hàng hoá từ Hà Nội đến Frankfurt (Đức)

Ánh Tuyết
Chia sẻ

Hàng hoá từ Hà Nội có thể vận chuyển thẳng đến Frankfurt - thủ đô tài chính của Đức, từ đó kết nối các nước trong khu vực Châu Âu với tần suất 2 chuyến/tuần, thông qua một trong những hãng hàng không vận chuyển hàng hóa lớn nhất thế giới...

Đội tàu bay Boeing 777F của Lufthansa Cargo trên chặng bay từ Frankfurt đến Việt Nam được vận hành bởi AeroLogic.
Đội tàu bay Boeing 777F của Lufthansa Cargo trên chặng bay từ Frankfurt đến Việt Nam được vận hành bởi AeroLogic.

Ngày 24/11, Lufthansa Cargo (Đức) thông báo mở đường bay thẳng từ Frankfurt đến Hà Nội với tần suất 2 chuyến/tuần. Đây là điểm đến mới trong mạng lưới 300 điểm đến tại hơn 100 quốc gia của hãng hàng không Đức.

Ông Ashwin Bhat, Giám đốc Thương mại của Lufthansa Cargo, cho hay hãng đã kết nối chặt chẽ với thị trường Việt Nam từ năm 2015 với đường bay vận chuyển hàng hóa đến TP.HCM, với tần suất 2 chuyến bay/tuần.

Như vậy, với đường bay mới, hãng vận tải hàng không Đức tăng gấp đôi công suất vận tải đến Việt Nam.

Ông Ashwin Bhat, Giám đốc thương mại hãng hàng không Lufthansa Cargo AG chia sẻ tại hội nghị.
Ông Ashwin Bhat, Giám đốc thương mại hãng hàng không Lufthansa Cargo AG chia sẻ tại hội nghị.

Đánh giá về tiềm năng thị trường Việt Nam, đại diện Lufthansa Cargo cho hay nổi lên như một trung tâm sản xuất mới, Việt Nam chứng kiến sự tăng trưởng nhanh chóng về khối lượng hàng hoá xuất khẩu sang các nước khác, trong đó có thị trường châu Âu.

 

Lufthansa Cargo là hãng hàng không vận chuyển hàng hóa duy nhất trên thị trường có đường bay trực tiếp từ Thủ đô Hà Nội (Việt Nam) đến Frankfurt (Đức) - trung tâm trung chuyển hàng hóa bằng đường bộ và đường hàng không tới các nước trong khu vực Châu Âu và trên toàn thế giới.

Điều này khiến cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không tăng cao.

Đặc biệt, vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không nổi bật với các ưu điểm vượt trội, "hút" một số loại hàng hoá thường xuyên từ Hà Nội đi các quốc gia như: đồ điện tử, phụ tùng ô tô và quần áo...

Cùng với việc mở trung tâm vận tải hàng hoá tại Hà Nội, nơi nằm trên con đường giao thương kinh tế huyết mạch với các nước trong khu vực Bắc và Đông Nam Á, Lufthansa Cargo mong đợi sẽ tối ưu và hoàn thiện các dịch vụ vận tải hàng hoá cho khách hàng bằng việc mở thêm đường bay tới Frankfurt, từ đó, kết nối với các mạng lưới của Lufthansa Cargo tại châu Âu và trên toàn thế giới.

Với việc tăng công suất vận tải đến châu Âu thông qua đường bay mới, Lufthansa Cargo mang đến các giải pháp vận tải hấp dẫn, từ đó, thúc đẩy Hà Nội phát triển hơn nữa với vai trò là trung tâm vận chuyển hàng hóa.

Tổng số 4 chuyến bay chở hàng hóa hàng tuần đến và đi từ Việt Nam, tương ứng với công suất vận chuyển hàng hóa thường xuyên đạt 250 tấn/tuần.

Được biết, đội bay đường dài của Lufthansa Cargo bao gồm 16 máy bay Boeing 777F, với 5/16 chiếc được vận hành bởi AeroLogic (doanh nghiệp liên doanh giữa DHL Express và Lufthansa Cargo được thành lập từ năm 2007). 

Mỗi máy bay có sức chứa hàng hóa lên tới 103 tấn, được phân bổ cho 27 vị trí container trên khoang chính và 10 pallet tiêu chuẩn ở khoang dưới và có tầm bay 9.045 km.

Bên cạnh đó, mạng lưới đường bay của hãng cũng ngày càng phát triển, với tần suất các chuyến bay và số lượng điểm đến tới các khu vực có nhu cầu vận chuyển hàng hoá cao như Hà Nội, Seoul và Hồng Kông. 

Ngoài ra, Lufthansa Cargo đang đầu tư vào việc đổi mới và tối ưu hóa đội tàu bay, đồng thời theo đuổi mục tiêu trở thành hãng hàng không vận chuyển hàng hóa bền vững nhất thế giới bằng việc kết hợp giữa tiết kiệm nhiên liệu và sử dụng một phần nhiên liệu hàng không bền vững, thay vì nhiên liệu hóa thạch.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con