“Thị trường thông tin doanh nghiệp tại Việt Nam đang tăng trưởng mạnh”

Phan Anh

18/08/2007, 10:44

"Business Objects và Công ty Hệ thống thông tin FPT sẽ cùng hợp tác để tìm kiếm các cơ hội phát triển thị trường này"

"Ưu thế lớn nhất của Business Objects là có thể giúp cho các doanh nghiệp có cái nhìn nhất quán vào các nguồn thông tin dữ liệu của các đơn vị, doanh nghiệp."
"Ưu thế lớn nhất của Business Objects là có thể giúp cho các doanh nghiệp có cái nhìn nhất quán vào các nguồn thông tin dữ liệu của các đơn vị, doanh nghiệp."

Ngày 14/8 vừa qua, tại Hà Nội, Business Objects - công ty chuyên cung cấp các phần mềm khai thác thông tin doanh nghiệp (Business Intelligence - BI) hàng đầu thế giới và Tập đoàn FPT đã ký kết thoả thuận hợp tác cung cấp và phân phối giải pháp khai thác thông tin doanh nghiệp tại Việt Nam.

Dưới đây là nội dung cuộc trao đổi với ông Keith Budge, Phó chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Business Objects khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Nhật Bản.

Ông có thể cho biết 2 bên đã cam kết gì trong thoả thuận hợp tác vừa mới được ký kết?

Business Objects và Công ty Hệ thống thông tin FPT sẽ cùng hợp tác để tìm kiếm các cơ hội phát triển thị trường BI bằng cách mang đến những giải pháp đột phá và sáng tạo đến những khách hàng trong mọi lĩnh vực.

Các công ty trong ngành dịch vụ tài chính, ngân hàng và viễn thông cũng như các cơ quan chính phủ là những đối tác chủ chốt.

Theo thỏa thuận, Công ty Hệ thống thông tin FPT sẽ không chỉ cung cấp phần mềm có bản quyền, dịch vụ tư vấn và triển khai dịch vụ đào tạo và hỗ trợ tại Việt Nam, Lào, Campuchia mà còn tìm kiếm những cơ hội xuất khẩu các dịch vụ phát triển và tư vấn ra những thị trường ngoài Việt Nam.

Thế mạnh cạnh tranh của Business Objects và các sản phẩm mang đến thị trường Việt Nam là gì, thưa ông?

Với hơn 44.000 khách hàng trên toàn thế giới, trong đó có hơn 80% khách hàng nằm trong danh sách 500 công ty hàng đầu thế giới của tạp chí Fortune, Business Objects giúp các tổ chức với nhiều qui mô khác nhau tạo ra một nền tảng tin cậy để đưa ra các quyết định đúng đắn, có cái nhìn sâu sắc hơn trong các hoạt động kinh doanh của họ và tối ưu hoá hoạt động.

Bộ sản phẩm BI sáng tạo Business Objects XI cung cấp giải pháp hoàn thiện và tiên tiến nhất cho ngành khai thác thông tin doanh nghiệp để quản lý hoạt động, hoạch định, báo cáo, nghiên cứu và phân tích và quản lý thông tin doanh nghiệp. Business Objects XI gồm dòng sản phẩm phần mềm báo cáo và hiện thực hoá dữ liệu Crystal.

Ưu thế lớn nhất của Business Objects là có thể giúp cho các doanh nghiệp có cái nhìn nhất quán vào các nguồn thông tin dữ liệu của các đơn vị, doanh nghiệp.

Vậy chính sách giá được áp dụng cho các sản phẩm của Business Objects tại Việt Nam sẽ như thế nào, thưa ông?

Business Objects có bảng giá áp dụng cho các sản phẩm trên toàn cầu. Tuy nhiên, chúng tôi cũng hiểu rõ điều kiện kinh tế của các cơ quan, doanh nghiệp mà nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam khác so với nhiều nước.

Do đó, Business Objects sẽ đưa ra mức chiết khấu theo bảng giá toàn cầu tuỳ thuộc vào tình hình cụ thể của Việt Nam. Business Objects có dải sản phẩm tương đối đầy đủ dành cho nhiều đối tượng.

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam có thể sử dụng ngay giải pháp trí tuệ doanh nghiệp trong dải sản phẩm này với giá chi phí khoảng 25.000 USD. Đối với các sản phẩm của doanh nghiệp lớn, đòi hỏi yêu cầu triển khai cao, rộng hơn; mức độ chuyển đổi, bảo vệ cao hơn... thì giá thành sẽ cao hơn.

Ông đánh giá thế nào về tiềm năng thị trường Việt Nam cũng như việc mở rộng thị trường của Business Objects tại Việt Nam?

Chúng tôi nhận thấy rất nhiều cơ hội đến với Business Objects tại Việt Nam không chỉ ở thị trường doanh nghiệp mà còn ở thị trường cấp trung. Đây là một ngành đang phát triển nhanh trên toàn khu vực châu Á- Thái Bình Dương và Nhật Bản, đặc biệt là tại các thị trường đang phát triển như Việt Nam, nơi mà thị trường BI còn đang trong giai đoạn sơ khai và tăng trưởng mạnh.

Thông qua quan hệ đối tác chiến lược như thoả thuận được ký kết hôm nay với FPT, chúng tôi hy vọng sẽ đóng góp tích cực cho thị trường BI tại Việt Nam và giúp các công ty Việt Nam phát triển.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy