Top 10 sàn thương mại điện tử phổ biến trên mạng xã hội: Sendo thế chỗ Media Mart
Hệ thống Giám sát và Phân tích thông tin trên môi trường mạng (Reputa) vừa công bố bản tin ngành Thương mại điện tử tháng 8/2022, theo đó Media Mart đã bật khỏi top 10 sàn thương mại điện tử phổ biến trên mạng xã hội…
Thống kê của Reputa cho biết, trong tháng 8, Shopee tiếp tục giữ vị trí đầu bảng xếp hạng với số điểm cao gấp 2,8 lần so với vị trí thứ 2 của Lazada. Nổi bật trong tháng này là Sendo, ghi nhận tăng hạng so với tháng 7 năm 2022 và đang giữ ở vị trí thứ 8, đồng thời đẩy Media Mart khỏi vị trí top 10 sàn thương mại điện tử phổ biến trên mạng xã hội.
Trước đó, tháng 7, sàn thương mại điện tử Sendo đã gây bất ngờ khi tuột khỏi top 10 này.
Trong danh sách top 10 website theo các chỉ số đo lường, Shopee tiếp tục dẫn đầu trong bảng xếp hạng top 10 trang website có lượng truy cập nhiều nhất với lượt truy cập vào tháng 8 lên đến 108,6 triệu gấp 1,7 lần Thế giới di động. Đứng thứ 3 là FPT Shop với 37,9 triệu lượt truy cập.
Tương đồng với các vị trí xếp hạng trên, Shopee vẫn được xem là sàn thương mại điện tử làm ăn khấm khá và dẫn đầu tại thị trường Việt Nam, cho dù công ty mẹ của nền tảng thương mại điện tử Shopee - Sea Limited (Singapore), ghi nhận mức lỗ ròng 931 triệu đô la trong quý 2/2022, cao hơn gấp đôi mức lỗ 433,7 triệu đô la cách đây một năm, chủ yếu do chi phí hoạt động và mức trích lập dự phòng thua lỗ ở mảng tín dụng tăng.
Trong báo cáo được Sea công bố, trong quý 2, mức lỗ trước lãi vay, thuế và khấu hao (Ebitda) của Shopee là 648 triệu đô la, tăng so với mức lỗ 580 triệu đô la vào cùng kỳ năm ngoái. Mức lỗ trước Ebitda trên mỗi đơn đặt hàng đối với Shopee là 0,33 đô la, cải thiện so với mức lỗ 0,41 đô la vào cùng kỳ năm 2021.
Về danh sách top 10 website có lượng trang ghé thăm trung bình cao nhất của tháng 8, theo thống kê của Reputa, Shein tiếp tục chiếm giữ vị trí đầu tiên, kế đến là Hoang Phuc Mobile và Shopee. Bên cạnh đó, FPT Shop là website có tỷ lệ thoát trang thấp nhất trong tháng.
Thị trường Thương mại điện tử Việt Nam đang ngày càng phát triển bùng nổ sau thời kỳ hậu đại dịch Covid-19 và được dự báo sẽ đạt quy mô khoảng 39 tỷ USD vào năm 2025.
Theo Reputa, trong tháng 8 vừa qua, các ngành hàng như làm đẹp - sức khỏe (4.259.295 tin bài), hàng tiêu dùng - thực phẩm (3.170.981 tin bài) được quan tâm và nhắc tới nhiều nhất trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, mặt hàng được nhắc đến nhiều nhất là tủ lạnh, kế đến là bánh tráng, máy giặt, xe máy, trà sữa, laptop,... (dựa trên kết quả phân tích dữ liệu bằng Social Listening của Reputa).