16:00 22/09/2023

Triển lãm quốc tế về máy móc và thiết bị công nghiệp ngành chế biến gỗ - VietnamWood 2023

Hoài Niệm

Sự hồi phục của nền kinh tế Mỹ trong nửa sau năm 2023, ngành xây dựng vì vậy đang có sự gia tăng về cầu và làm sống lại thị trường chế biến gỗ của Việt Nam. Triển lãm quốc tế lần thứ 15 về máy móc và thiết bị công nghiệp ngành chế biến gỗ 2023 - VietnamWood 2023, đã diễn ra trong bối cảnh đó...

Triển lãm VietnamWood 2023 với xu hướng tập trung mạnh mẽ vào chuyển đổi số quốc gia, cùng các giải pháp "Nhà máy thông minh".
Triển lãm VietnamWood 2023 với xu hướng tập trung mạnh mẽ vào chuyển đổi số quốc gia, cùng các giải pháp "Nhà máy thông minh".

VietnamWood 2023 vừa khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), TP.HCM từ ngày 20 – 23/9/2023 nhằm giới thiệu các dòng sản phẩm chế biến gỗ mới nhất, và tham gia vào các sự kiện, hoạt động được tổ chức một cách chuyên nghiệp.

Sự kiện đã thu hút hơn 320 nhà triển lãm với hơn 600 gian hàng đến từ 28 quốc gia và vùng lãnh thổ, diễn ra cùng lúc với Triển lãm quốc tế về thiết bị nội thất, ngũ kim và công cụ ngành công nghiệp gỗ 2023 - Furnitec 2023.

Chuỗi sự kiện VietnamWood 2023 – Furnitec 2023 tập trung các giải pháp “Nhà máy thông minh” (Smar factory). Với xu hướng tập trung mạnh mẽ vào quá trình chuyển đổi số quốc gia trong những năm qua, VietnamWood 2023 đã trưng bày những công nghệ sản xuất gỗ tự động, toàn diện và tích hợp hệ thống máy móc hiện đại, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi và nâng cấp ngành công nghiệp chế biến gỗ của Việt Nam.

VietnamWood là triển lãm nổi bật trong ngành công nghiệp chế biến gỗ tại Việt Nam không chỉ giới thiệu các công nghệ tiên tiến trên thế giới mà còn trình làng một cách toàn diện về máy móc, thiết bị, nguyên phụ liệu và những sản phẩm cần thiết của ngành chế biến gỗ. Những điểm nổi bật của triển lãm bao gồm: Quá trình chế biến chính phụ, xử lý bề mặt, phụ kiện nội thất, ngũ kim, khóa các loại và các phụ kiện khác.

Hiện, Việt Nam là quốc gia xuất khẩu gỗ đứng thứ 5 trên thế giới, nhu cầu về máy móc và linh kiện chế biến gỗ, vì thế rất đáng kể. Bình quân mỗi năm Việt Nam nhập khẩu khoảng 240 triệu USD về máy móc chế biến gỗ.

Số liệu từ Tổng cục Hải quan Việt Nam cho biết, từ đầu quý 3-2023 tình hình xuất khẩu gỗ của Việt Nam đã có những tín hiệu phục hồi khả quan. Theo đó, kim ngạch xuất khẩu tháng 8/2023 đạt trên 1,1 tỷ USD sau thời gian dài sụt giảm.

Được biết, VietnamWood 2023 là một trong những nền tảng quốc tế lâu đời trong ngành công nghiệp chế biến gỗ của Việt Nam, đã phát triển cùng với ngành gỗ, từ cơ khí hóa đến tự động hóa và số hóa.

Những thương hiệu nổi tiếng thế giới về chuỗi cung ứng ngành gỗ, dịch vụ và giải pháp tham gia triển lãm, như: Shoda, Dieffenbacher, Weinig, Biesse, Nanxing Machinery, Leadermac, Kuang Yung…