Sau khi đạt mốc 1 triệu người dùng chỉ sau 11 tháng ra mắt thị trường, Ví điện tử 9Pay tập trung nhiều vào việc cung cấp dịch vụ, tối ưu trải nghiệm người dùng, nâng cấp công nghệ với mong muốn trở thành đơn vị số 1 thị trường về thanh toán dịch vụ nội dung số...
Ví điện tử 9Pay cán mốc 1 triệu người dùng sau 11 tháng ra mắt.
Giữa tháng 11/2021 ví điện tử 9Pay chính thức cán mốc 1 triệu người dùng sau 11 tháng ra mắt thị trường Việt Nam. Start up công nghệ này bắt tay chinh phục thị phần tại thị trường Fintech Việt Nam từ năm 2018.
"Sự tăng trưởng của người dùng 9Pay đến vào đúng thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại Việt Nam. Sự xuất hiện của dịch bệnh đã làm thay đổi nhiều thói quen sinh hoạt của người dân, trong đó có tài chính. Đây là dấu hiệu đáng mừng cho nền kinh tế và khẳng định nước đi của Ví điện tử 9Pay trong vài năm tới", ông Nguyễn Quang Thịnh - Giám đốc vận hành Công ty Cổ phần 9Pay chia sẻ.
CHIẾN LƯỢC MARKETING VÀO THỊ TRƯỜNG NỘI DUNG SỐ
Do ảnh hưởng của đại dịch Covid, các dịch vụ giải trí online như xem phim, thanh toán dịch vụ game có xu hướng gia tăng mạnh mẽ. Nhận thấy đây là cơ hội để tiếp cận được khách hàng nhanh nhất, Ví điện tử 9Pay đã nhanh chóng điều chỉnh chiến lược tập trung vào hỗ trợ thanh toán và đưa ra các sản phẩm phù hợp nhằm đáp ứng nhu cầu người dùng.
Với chiến lược Marketing sử dụng gamification để đánh trúng tâm lý khách hàng, 9Pay liên tiếp có các chiến dịch Marketing thành công ngoài mong đợi. Sự kiện “Đập trứng” mới ra mắt trên Ví điện tử 9Pay với tiêu chí chơi đơn giản và 100% người tham gia đều có quà đã nhanh chóng đưa 9Pay tiệm cận tới con số 1 triệu khách hàng trong khoảng 1 thời gian ngắn.
Sự kiện “Đập trứng” thu hút hàng trăm ngàn người tham gia với những phần quà vô cùng hấp dẫn.
Đại diện nhà phát triển ví điện tử 9Pay cũng tiết lộ:”Định hướng tương lai của công ty là đặt mục tiêu số 1 thị trường về thanh toán các dịch vụ nội dung số và giải trí. Khi khách hàng nhắc tới thanh toán dịch vụ game, phim ảnh giải trí, các dịch vụ số,... sẽ nghĩ ngay tới Ví điện tử 9Pay.
Để thực hiện được những mục tiêu chiến lược trên 9Pay đang rất nỗ lực cùng đội ngũ phát triển sản phẩm mở ra nhiều dịch vụ kinh doanh, giải trí để thu hút người dùng, mở rộng thị trường. Thay vì cạnh tranh ở các mảng đã xuất hiện nhiều “ông lớn” trong ngành Fintech, 9Pay chọn hướng đi riêng ở lĩnh vực thanh toán các dịch vụ nội dung số và giải tríhướng tới đối tượng khách hang GenZ năng động, am hiểu công nghệ.
TIỀM NĂNG LĨNH VỰC FINTECH
9Pay bắt tay chinh phục thị phần tại thị trường fintech Việt Nam từ năm 2018, thị trường Fintech tại Việt Nam thời điểm này được đánh giá là sôi động với nhiều mô hình kinh doanh, sản phẩm dịch vụ Fintech mới cũng như hình thức thanh toán khác nhau được triển khai.
Theo báo điện tử Chính phủ, chính phủ Việt Nam từng đưa ra kế hoạch liên quan đến thanh toán không dùng tiền mặt đầy táo bạo trong đó có mục tiêu đưa tỷ lệ thanh toán dùng tiền mặt xuống dưới mức tỷ trọng 10% vào cuối năm 2020 theo báo điện tử Chính phủ
Việc thanh toán qua ví điện tử trở thành xu thế tất yếu trong thời gian tới.
Trong khi các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực thanh toán của Việt Nam tiếp tục phát triển và thu hút được sự quan tâm của các nhà đầu tư, hoạt động cho vay ngang hàng (P2P lending) và không gian tiền điện tử/blockchain là hai phân khúc có mức tăng trưởng mạnh nhất. Theo Ngân hàng Nhà nước, năm 2020 số lượng công ty Fintech tại Việt Nam tăng gần 4 lần so với năm 2016. Tính đến năm 2019, Việt Nam có hơn 150 công ty hoạt động trong lĩnh vực Fintech
"Lĩnh vực Fintech tại Việt Nam đang có những bước phát triển nhanh và mạnh, đồng thời cho thấy áp lực cạnh tranh ngày càng gia tăng. Thời điểm hình thành dự án trung gian thanh toán 9Pay, nhiều người cho rằng đây là một nước đi không khả thi bởi thị trường lúc đó mảng thanh toán đang cạnh tranh rất khốc liệt, tham gia ngành này là chạy đua đốt tiền", ông Nguyễn Quang Thịnh chia sẻ.
Tuy nhiên với tầm nhìn của những người sáng lập 9Pay lại nhận thấy đây là xu thế tất yếu trong tương lai của ngành công nghệ. Cũng tại thời điểm đó, nhờ vào các chính sách quyết liệt thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ, sự thay đổi của ngân hàng số đã tham gia thay đổi thói quen của người tiêu dùng, giúp ví điện tử trở thành xu hướng.
Tương lai, thị trường fintech Việt Nam vẫn còn nhiều dư địa phát triển để 9Pay mở rộng và khai thác.
Cùng chuyên mục
Chất lượng mạng 5G của nhà mạng nào "khoẻ" nhất tháng 7?
Mạng di động 5G của Viettel, chỉ trong tháng 7/2025, đã ghi nhận tốc độ nhanh hơn tới 65% so với tốc độ đo được hồi tháng 6. Kết quả này đã giúp Viettel dẫn đầu về chất lượng 5G trong tháng 7. Hai nhà mạng 5G còn lại là VNPT và MobiFone cũng đều chứng kiến tốc độ mạng được cải thiện trong tháng vừa qua…
Việt Nam có đơn hàng xuất khẩu 5.000 UAV và 100 triệu chip bán dẫn cho đối tác Hàn Quốc
Lần đầu tiên, Việt Nam có đơn hàng xuất khẩu 5.000 máy bay vận tải không người lái (UAV) và xuất khẩu 100 triệu chip bán dẫn của một doanh nghiệp Việt Nam sản xuất cho đối tác phía Hàn Quốc…
Triệt phá đường dây lừa đảo tiền ảo PaynetCoin lên đến hàng nghìn tỷ đồng
Đối tượng tạo ra đồng tiền ảo PaynetCoin để lừa đảo chiếm đoạt tài sản; cơ quan điều tra đã kê biên, phong tỏa nhiều tài sản như: tiền mặt, ngoại tệ, bất động sản giá trị lên đến hàng nghìn tỷ đồng…
Thỏa thuận chia sẻ 15% doanh thu tại Trung Quốc cho Nhà trắng của Nvidia và AMD có ý nghĩa gì?
Theo một số nguồn tin, Nvidia và AMD đã chấp nhận chia sẻ một phần doanh thu từ việc bán chip tại Trung Quốc cho chính phủ Mỹ để được chấp thuận xuất khẩu chip sang thị trường tỷ dân này…
Cơ hội, thách thức nào cho thị trường Blockchain Việt Nam?
Đầu tư vào tài sản mã hóa đang là một phần của xu hướng dịch chuyển toàn cầu. Chính sách thay đổi kịp thời mở ra cơ hội để Việt Nam trở thành điểm đến của đổi mới Blockchain trên thế giới...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: