09:48 30/05/2017

Vietjet lý giải vụ máy bay từ Phú Quốc về Hà Nội chậm 8 tiếng

KIỀU LINH

Kỹ sư Vietjet phát hiện lốp càng mũi của máy bay có vết cắt nghi do tác động của vật ngoại lai

Vietjet nhấn mạnh, tình huống chuyến bay bị ảnh hưởng do yếu tố kỹ thuật gây thiệt hại không nhỏ cho hãng. Tuy nhiên, vấn đề đảm bảo an toàn của hành khách phải được đặt lên hàng đầu, nên hãng mong nhận được sự chia sẻ từ hành khách.
Vietjet nhấn mạnh, tình huống chuyến bay bị ảnh hưởng do yếu tố kỹ thuật gây thiệt hại không nhỏ cho hãng. Tuy nhiên, vấn đề đảm bảo an toàn của hành khách phải được đặt lên hàng đầu, nên hãng mong nhận được sự chia sẻ từ hành khách.
Thông tin từ hãng hàng không Vietjet vừa cho hay, chuyến bay VJ452 từ Phú Quốc đi Hà Nội ngày 29/5 có giờ khởi hành dự kiến lúc 09h45 đã phải chuyển sang giờ khởi hành mới lúc 17h50.

Nguyên nhân dẫn đến việc chuyến bay bị chậm 8 tiếng so với kế hoạch ban đầu được Vietjet cho biết là do yếu tố kỹ thuật.

Cụ thể, trong quá trình kiểm tra máy bay trước khi cất cánh, kỹ sư Vietjet đã phát hiện lốp càng mũi của máy bay có vết cắt nghi do tác động của vật ngoại lai, cần được thay mới để đảm bảo các yêu cầu an toàn cất cánh. Các bộ phận kỹ thuật đã tích cực làm việc để đưa máy bay sớm trở lại khai thác.

Hãng cũng cho biết đã kịp thời thông báo sự việc trên đến tất cả các hành khách bị ảnh hưởng và phục vụ hành khách các dịch vụ ăn, uống theo chính sách.

Vietjet nhấn mạnh, tình huống chuyến bay bị ảnh hưởng do yếu tố kỹ thuật gây thiệt hại không nhỏ cho hãng. Tuy nhiên, vấn đề đảm bảo an toàn của hành khách phải được đặt lên hàng đầu, nên hãng mong nhận được sự chia sẻ từ hành khách.

Yếu tố kỹ thuật là một trong những nguyên nhân khiến các hãng hàng không chậm, huỷ chuyến bay, theo Cục Hàng không Việt Nam.

Số liệu chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không Việt Nam trong quý 1/2017 cho thấy, Jetstar Pacific là hãng có tỷ lệ chậm chuyến nhiều nhất với 2.379 chuyến trong tổng số 8.542 chuyến bay, chiếm 27,9%, tăng 7,5 điểm so với quý cuối năm 2016. Jetstar đồng thời cũng là đơn vị có tỷ lệ hủy chuyến cao nhất trong ngành với 174 chuyến hủy, tăng 0,7 điểm so với quý trước.

Vietnam Airlines có 2.187 chuyến chậm trong tổng số 25.494 chuyến bay, đạt tỷ lệ 8,6%, giảm 6,2 điểm so với quý trước.

Vietjet Air có 2.337 chuyến chậm, chiếm tỷ lệ 12,3% trong tổng số 19.015 chuyến bay khai thác trong quý 1/2017, giảm 1,9 điểm so với quý trước. Đáng chú ý, trong quý 1, Vietjet chỉ bị hủy tổng cộng 5 chuyến bay, trong khi Vietnam Airlines có 98 chuyến bay bị hủy.