Yahoo! khởi động chiến dịch thay logo

An Huy

15/08/2013, 15:49

Yahoo! sẽ mỗi ngày sử dụng một logo khác trong vòng 1 tháng trước khi quyết định đâu sẽ là logo cuối cùng được chọn

Hai trong số những logo mà Yahoo đã đưa ra trong chiến dịch "30 ngày thay đổi".<br>
Hai trong số những logo mà Yahoo đã đưa ra trong chiến dịch "30 ngày thay đổi".<br>

Có vẻ như Giám đốc điều hành (CEO) Marissa Mayer của đang Yahoo! muốn thay đổi triệt để hình ảnh của công ty này. Sau một loạt cải tổ lớn để đưa công ty tới kết quả kinh doanh khả quan hơn, bà Mayer vừa mở một chiến dịch nhằm chọn ra cho Yahoo! một nhận diện thương hiệu mới.

Tuần trước, Yahoo! tuyên bố sẽ có một logo mới vào ngày 4/9. Tuy nhiên, một điểm đặc biệt trong chiến dịch thay logo của Yahoo! là công ty sẽ mỗi ngày sử dụng một logo khác trong vòng 1 tháng trước khi quyết định đâu sẽ là logo cuối cùng được chọn.

Chiến dịch này được Yahoo! lấy tên là “30 days of change” (“30 ngày thay đổi”). Với chiến dịch bắt đầu từ ngày 5/8, đến hôm nay Yahoo! đã thay một loạt logo khác nhau.

Yahoo! cho biết, công ty sẽ vẫn sử dụng tông màu tím cũng như dấu chấm than của logo cũ cho logo mới, nhưng phông chữ cùng một số yếu tố khác sẽ có sự thay đổi.

Đây là lần thứ hai Yahoo! thay đổi logo kể từ khi công ty được thành lập vào năm 1995. Trong những ngày đầu hoạt động, Yahoo đã thử nghiệm một số logo khác nhau, trước khi quyết định sử dụng mẫu logo có vào tháng 1/1996 cho tới tận hiện nay.

“Trong năm qua, đã có nhiều đổi mới ở Yahoo!, và chúng tôi muốn tất cả những gì mình làm phản ánh tinh thần đổi mới này. Khi công ty có những thay đổi nhanh chóng, thì logo - phần cốt lõi trong thương hiệu của chúng tôi - cũng cần có sự thay đổi”, Giám đốc marketing của Yahoo!, bà Kathy Savitt, viết trên một trang blog.

Kể từ khi nhậm chức CEO Yahoo vào tháng 7 năm ngoái, bà Mayer đã nỗ lực không ngừng để đem đến cho Yahoo! một luồng sinh khí mới. Trong vòng 12 tháng qua, Yahoo! đã mua lại hơn 16 công ty nhỏ, bao gồm có nền tảng blog Tumblr, cũng như làm mới những thương hiệu cũ hơn của Yahoo!, bao gồm trang chia sẻ ảnh Flickr.

Dưới sự lãnh đạo của bà Mayer, giá cổ phiếu của Yahoo! đã tăng lên mức khoảng 30 USD/cổ phiếu từ mức 15 USD/cổ phiếu, cho dù một số nhà phân tích vẫn còn hoài nghi về triển vọng dài hạn của công ty này.

Trong quý 2 vừa qua, doanh thu của Yahoo! chỉ đạt 1,13 tỷ USD, giảm 7% so với cùng kỳ năm ngoái và thấp hơn 0,9% so với kỳ vọng của thị trường. Tuy nhiên, lợi nhuận mà hãng thu về lại tăng mạnh tới 150%, từ 55 triệu USD lên 137 triệu USD.

Việc Yahoo! thay đổi logo diễn ra sau khi những công ty Internet “lớn tuổi” khác nha AOL, eBay và Microsoft có động thái tương tự.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Từ dấu mốc nâng hạng đến tương lai 2030

Từ dấu mốc nâng hạng đến tương lai 2030

[Video]: Người dân Huế tiếp tục phải đối mặt với mưa lũ lớn

[Video]: Người dân Huế tiếp tục phải đối mặt với mưa lũ lớn

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy