10.000 tour du lịch kích cầu được chào bán tại Hội chợ du lịch Quốc tế Việt Nam 2022

Song Hoàng

01/04/2022, 18:25

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam được mở lại với hy vọng sẽ giúp ngành du lịch sớm hồi sức sau quãng thời gian "ốm nặng" vì dịch bệnh...

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam sẽ diễn ra trong 4 ngày với nhiều hoạt động phong phú
Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam sẽ diễn ra trong 4 ngày với nhiều hoạt động phong phú

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2022 - VITM 2022 với chủ đề “Bình thường mới - Cơ hội mới cho Du lịch Việt Nam” vừa được tổ chức tại Cung Hữu nghị Hà Nội. Hơn 500 doanh nghiệp đến từ 52 tỉnh, thành phố, 6 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự.

Tại sự kiện này, hơn 10.000 tour kích cầu, 100.000 vé máy bay giá rẻ, trên 1.000 quà tặng và nhiều hoạt động hấp dẫn đã được các doanh nghiệp giới thiệu. Đây được xem là “đòn bẩy” tạo đà tăng trưởng cho du lịch Việt Nam sau ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Phát biểu tại lễ khai mạc hội chợ, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch Đoàn Văn Việt cho rằng dịch Covid-19 khiến cho ngành du lịch toàn cầu gặp nhiều khó khăn nhưng cũng mang lại cho du lịch Việt Nam nhiều cơ hội mới. Đây là dịp để chúng ta duy trì lại, định vị lại, cơ cấu lại ngành du lịch, tạo ra sự bứt phá mới trong phát triển.

Theo ông Việt, chúng ta cần quan tâm đẩy mạnh đầu tư cho việc cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch, đầu tư cho phát triển sản phẩm mới, điểm đến mới, đường bay mới theo nhu cầu với xu hướng mới sau đại dịch Covid-19, đặc biệt là không ngừng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, khắc phục khó khăn, đẩy mạnh đổi mới, sáng tạo và khuyến khích khởi nghiệp trong du lịch.

Cơ cấu lại thị trường khách du lịch sau đại dịch Covid-19, đặc biệt là các thị trường khách du lịch quốc tế; đầu tư, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến quảng bá vào thị trường mục tiêu, thị trường nguồn; chú trọng đặc biệt đến việc sử dụng công nghệ trong xúc tiến, quảng bá du lịch như các hoạt động xúc tiến, quảng bá trên nền tảng số.

Thứ trưởng Bộ Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch cũng mong muốn, các địa phương, doanh nghiệp cần tăng cường liên kết, chủ động tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, cạnh tranh bình đẳng với các doanh nghiệp, điểm đến của các quốc gia khác trong khu vực, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.

“VITM 2022 có rất nhiều sự kiện và hoạt động bên lề với nhiều nội dung khác nhau liên quan đến phục hồi và phát triển du lịch. Tôi đề nghị các địa phương, doanh nghiệp tận dụng và khai thác tối đa khoảng thời gian trước, trong và sau hội chợ để nắm bắt thông tin, tìm kiếm cơ hội hợp tác và phát triển trong giai đoạn mới”, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt nói.

Diễn ra từ ngày 31-3 đến 3-4, VITM 2022 triển khai nhiều hoạt động chuyên môn, đặc biệt là Diễn đàn toàn quốc với chủ đề: “Phục hồi du lịch Việt Nam - Định hướng mới, hành động mới” nhằm bàn bạc, đề xuất các giải pháp cấp bách cho các doanh nghiệp du lịch cả nước chuyển đổi hoạt động theo hướng an toàn, bảo vệ môi trường và chuyển đổi số. Hàng loạt hội thảo, hội nghị, họp báo về xây dựng sản phẩm mới, về nhân lực du lịch, về các điểm đến mới và hoạt động kích cầu, sẽ được giới thiệu tại hội chợ.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Y tế thông minh trong thời đại AI

Y tế thông minh trong thời đại AI

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy