
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Bảy, 25/10/2025
Song Hoàng
01/04/2022, 18:25
Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam được mở lại với hy vọng sẽ giúp ngành du lịch sớm hồi sức sau quãng thời gian "ốm nặng" vì dịch bệnh...
Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2022 - VITM 2022 với chủ đề “Bình thường mới - Cơ hội mới cho Du lịch Việt Nam” vừa được tổ chức tại Cung Hữu nghị Hà Nội. Hơn 500 doanh nghiệp đến từ 52 tỉnh, thành phố, 6 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự.
Tại sự kiện này, hơn 10.000 tour kích cầu, 100.000 vé máy bay giá rẻ, trên 1.000 quà tặng và nhiều hoạt động hấp dẫn đã được các doanh nghiệp giới thiệu. Đây được xem là “đòn bẩy” tạo đà tăng trưởng cho du lịch Việt Nam sau ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Phát biểu tại lễ khai mạc hội chợ, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch Đoàn Văn Việt cho rằng dịch Covid-19 khiến cho ngành du lịch toàn cầu gặp nhiều khó khăn nhưng cũng mang lại cho du lịch Việt Nam nhiều cơ hội mới. Đây là dịp để chúng ta duy trì lại, định vị lại, cơ cấu lại ngành du lịch, tạo ra sự bứt phá mới trong phát triển.
Theo ông Việt, chúng ta cần quan tâm đẩy mạnh đầu tư cho việc cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch, đầu tư cho phát triển sản phẩm mới, điểm đến mới, đường bay mới theo nhu cầu với xu hướng mới sau đại dịch Covid-19, đặc biệt là không ngừng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, khắc phục khó khăn, đẩy mạnh đổi mới, sáng tạo và khuyến khích khởi nghiệp trong du lịch.
Cơ cấu lại thị trường khách du lịch sau đại dịch Covid-19, đặc biệt là các thị trường khách du lịch quốc tế; đầu tư, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến quảng bá vào thị trường mục tiêu, thị trường nguồn; chú trọng đặc biệt đến việc sử dụng công nghệ trong xúc tiến, quảng bá du lịch như các hoạt động xúc tiến, quảng bá trên nền tảng số.
Thứ trưởng Bộ Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch cũng mong muốn, các địa phương, doanh nghiệp cần tăng cường liên kết, chủ động tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, cạnh tranh bình đẳng với các doanh nghiệp, điểm đến của các quốc gia khác trong khu vực, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.
“VITM 2022 có rất nhiều sự kiện và hoạt động bên lề với nhiều nội dung khác nhau liên quan đến phục hồi và phát triển du lịch. Tôi đề nghị các địa phương, doanh nghiệp tận dụng và khai thác tối đa khoảng thời gian trước, trong và sau hội chợ để nắm bắt thông tin, tìm kiếm cơ hội hợp tác và phát triển trong giai đoạn mới”, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt nói.
Diễn ra từ ngày 31-3 đến 3-4, VITM 2022 triển khai nhiều hoạt động chuyên môn, đặc biệt là Diễn đàn toàn quốc với chủ đề: “Phục hồi du lịch Việt Nam - Định hướng mới, hành động mới” nhằm bàn bạc, đề xuất các giải pháp cấp bách cho các doanh nghiệp du lịch cả nước chuyển đổi hoạt động theo hướng an toàn, bảo vệ môi trường và chuyển đổi số. Hàng loạt hội thảo, hội nghị, họp báo về xây dựng sản phẩm mới, về nhân lực du lịch, về các điểm đến mới và hoạt động kích cầu, sẽ được giới thiệu tại hội chợ.
Việc trang bị kiến thức thương mại điện tử đóng vai trò then chốt trong việc xây dựng một nền kinh tế số chuyên nghiệp, minh bạch và hội nhập, khẳng định vai trò tiên phong của lực lượng trẻ trong kỷ nguyên chuyển đổi số...
Tại diễn đàn, trao đổi về tiềm năng, thế mạnh, nhu cầu hợp tác, doanh nghiệp hai bên nhận thấy hợp tác kinh tế - thương mại Việt Nam – Nam Phi còn nhiều dư địa phát triển...
Michelin không chỉ sản xuất lốp xe bền bỉ, mà còn tiên phong trong khoa học vật liệu polymer, tạo ra giải pháp đột phá cho giao thông, y tế và công nghiệp nặng.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: