Thứ Hai, 27/10/2025
Nhật Dương
06/10/2025, 22:07
Tất cả các doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025 đều có đóng góp tích cực trên nhiều lĩnh vực của nền kinh tế Việt Nam, thể hiện vai trò quan trọng mang tính dẫn dắt trong các ngành kinh tế trọng điểm và mũi nhọn của quốc gia; ứng dụng công nghệ mới; tiên phong trong chiến lược tăng trưởng xanh, chuyển đổi năng lượng, giảm phát thải carbon và thúc đẩy phát triển bền vững.
Chương trình Thương hiệu Mạnh Việt Nam lần thứ 22 và Lễ công bố, vinh danh các Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025, do Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam và Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, đã diễn ra chiều ngày 2/10/2025 tại Hà Nội.
Năm nay, chương trình vinh danh 80 doanh nghiệp tiêu biểu trên nhiều lĩnh vực, ghi nhận những đóng góp nổi bật của cộng đồng doanh nghiệp vào sự phát triển kinh tế của đất nước trong thời kỳ hội nhập và vươn tầm.
Các hạng mục vinh danh bao gồm: Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam; Top 10 Thương hiệu Mạnh Vươn tầm; Top 10 Thương hiệu Kinh doanh xuất sắc; Top 10 Thương hiệu Uy tín; Top 10 Thương hiệu Tiên phong Đổi mới sáng tạo; Top 10 Thương hiệu Tăng trưởng ấn tượng; Top 10 Thương hiệu Tăng trưởng Xanh; Top 10 Thương hiệu Phát triển bền vững.
Trong những năm tiếp theo, chương trình Thương hiệu Mạnh Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp trên hành trình phát triển và hội nhập. Không chỉ dừng lại ở việc vinh danh, chương trình sẽ mở rộng các hoạt động kết nối, tư vấn chiến lược, xúc tiến thương mại và truyền thông thương hiệu. Qua đó, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, bắt kịp các xu thế phát triển mới như chuyển đổi số, tăng trưởng xanh, đổi mới sáng tạo.
Chia sẻ bên lề chương trình Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025, ông Phạm Hồng Hải, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH TV CADIVI miền Bắc, cho biết CADIVI hướng tới mục tiêu trở thành thương hiệu hàng đầu Đông Nam Á. CADIVI tự hào với hành trình 50 năm phát triển, khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành với giá trị cốt lõi là chất lượng sản phẩm và sự hài lòng của khách hàng.
“Chúng tôi đánh giá cao giải thưởng Thương hiệu Mạnh Việt Nam do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức. Đây không chỉ là sự công nhận cho các thương hiệu uy tín mà còn là cơ hội để CADIVI đồng hành, lan tỏa thông điệp về chất lượng và định hướng phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp Việt” ông Hải đánh giá.
Còn theo đại diện Công ty CP Phát triển Bất động sản Văn Phú, triết lý cốt lõi của Văn Phú được gói gọn trong ba chữ “vị nhân sinh” – bất động sản vì con người. Trong bối cảnh thị trường đầy biến động, chúng tôi lựa chọn con đường phát triển bền vững: đặt khách hàng, cộng đồng và giá trị nhân văn ở trung tâm. Điều này thể hiện qua việc kiến tạo không gian sống giàu bản sắc và cảm xúc, kết nối cộng đồng bằng trải nghiệm đa kênh, và phát triển có trách nhiệm gắn liền với quy hoạch – thiết kế – vận hành để mỗi dự án không chỉ phục vụ cư dân mà còn đóng góp cho đô thị và xã hội.
“Giải thưởng Thương hiệu Mạnh Việt Nam là sự ghi nhận cho những nỗ lực bền bỉ của Văn Phú trong đổi mới cách tiếp cận bất động sản. Việc được vinh danh tại một diễn đàn uy tín đã củng cố niềm tin nơi khách hàng và nhà đầu tư, khẳng định vai trò tiên phong của chúng tôi trong việc xây dựng thương hiệu bất động sản gắn với triết lý nhân văn và cộng đồng, đồng thời mở rộng quan hệ hợp tác trong và ngoài nước”, đại diện Công ty CP Phát triển Bất động sản Văn Phú cho biết. “Tầm nhìn của Văn Phú là trở thành “biểu tượng của bất động sản nhân văn tại Việt Nam”, gắn kết tinh hoa kiến trúc, công nghệ và văn hóa để kiến tạo giá trị lâu dài cho thế hệ mai sau. Để hiện thực hóa, chúng tôi triển khai chiến lược thương hiệu đa tầng (doanh nghiệp – dòng sản phẩm – dự án), đầu tư vào nền tảng tri thức số và chuỗi hoạt động trải nghiệm đa giác quan, đồng thời đẩy mạnh chuyển đổi số nhằm gia tăng hiệu quả quản trị và đáp ứng xu hướng phát triển bền vững toàn cầu”.
Đại diện Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) cho biết trong 3 năm qua Ngân hàng đã tăng trưởng mạnh mẽ nhờ kiên định với chiến lược đúng đắn và không ngừng đổi mới. "Chúng tôi đã cơ cấu danh mục cho vay theo hướng an toàn - hiệu quả, đẩy mạnh phát triển phân khúc SME và khách hàng cá nhân, đồng thời đa dạng hoá nguồn thu từ dịch vụ phi tín dụng, đặc biệt là thanh toán quốc tế và kinh doanh ngoại hối - vốn là thế mạnh truyền thống của Eximbank".
"Eximbank tiếp tục đầu tư mạnh vào các hệ thống nền tảng cốt lõi như: Core Banking, LOS/BPM, CRM/ESale..., vừa chuẩn hoá quy trình nội bộ, vừa nâng cao hiệu quả quản trị và khả năng phục vụ khách hàng. Các cải tiến này không chỉ tối ưu hiệu quả vận hành, giảm chi phí, mà còn nâng cao trải nghiệm khách hàng và tạo nền tảng phát triển bền vững cho Eximbank trong kỷ nguyên ngân hàng số.
Giải thưởng "Thương hiệu Mạnh 2025- Tiên phong đổi mới sáng tạo" mà Eximbank vinh dự được nhận lần này chính là sự ghi nhận cho các nỗ lực đổi mới không ngừng của chúng tôi, cũng như cam kết đồng hành cùng khách hàng, cổ đông và công đồng trong hành trình vươn lên mạnh mẽ".
Đại diện Công ty Gỗ An Cường, một doanh nghiệp được
vinh danh trong TOP 10 Thương hiệu Mạnh vươn tầm, cho biết An Cường đang từng
bước khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực vật liệu nội thất gỗ công nghiệp
tại Việt Nam và kiên định theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững, đặt ra cam kết
đạt Net Zero trước năm 2030, sớm hơn 20 năm so với định hướng của Chính phủ.
Đây không chỉ là cam kết môi trường, mà còn là lời khẳng định về trách nhiệm xã
hội và tầm nhìn dài hạn. Thông qua việc không ngừng đổi mới và ứng dụng công nghệ
xanh, An Cường mang đến những sản phẩm an toàn, thẩm mỹ và bền vững, đồng thời
góp phần kiến tạo hệ sinh thái sống xanh, nâng cao chất lượng đời sống và lan tỏa
những giá trị tích cực cho cộng đồng cũng như các thế hệ tương lai.
"Thành lập từ năm 1994, An Cường từng bước khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực vật liệu nội thất gỗ công nghiệp tại Việt Nam. Hiện nay, công ty sở hữu hệ thống nhà máy với tổng diện tích hơn 240.000 m² với hơn 50% máy móc được vận hành tự động tích hợp vào hệ thống SAP - ERP nhằm tối ưu hoá hiệu suất sản xuất và tỷ lệ sai lệch nhỏ nhất trên mỗi đơn hàng, đội ngũ trên 3.000 nhân sự, đạt doanh thu trung bình hơn 4.000 tỷ đồng/năm, đồng thời đóng góp hơn 300 tỷ đồng/năm vào ngân sách nhà nước.
Chất lượng sản phẩm được khẳng định qua sự tin tưởng của các thị trường quốc tế và hàng loạt chứng nhận uy tín: Greenguard (Mỹ), Green Label (Singapore), JIS (Nhật), CARB (California), ISO cùng nhiều chứng nhận môi trường và chất lượng khác".
Theo bà Nguyễn Thuý Hạnh, Tổng giám đốc kiêm Giám đốc khối khách hàng doanh nghiệp và đầu tư Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, Ngân hàng đã có hơn 120 năm hiện diện và hoạt động tại Việt Nam và rất vinh dự khi nhận được sự ghi nhận của thị trường và của Tạp chí Kinh tế Việt Nam - Vietnam Economic Times với danh hiệu Thương hiệu Mạnh Phát triển bền vững. "Yếu tố cốt lõi dẫn đến thành công của chúng tôi không chỉ trong hôm nay, không chỉ ở giải thưởng này, mà trong suốt hành trình dài đồng hành tại Việt Nam, chính là triết lý thương hiệu "Here for good" - Chúng tôi ở đây dài lâu, và ở đây vì những điều tốt đẹp", đại diện Standard Chartered Việt Nam chia sẻ.
Một điểm nhấn quan trọng làm nên sự khác biệt của Standard Chartered tại Việt Nam là những đóng góp cho cộng đồng. Thông qua các chương trình toàn cầu mà Ngân hàng lan tỏa đến các thị trường, như Futuremakers - Người kiến tạo tương lai, hay những nỗ lực hỗ trợ doanh nghiệp, cơ quan chính phủ và các đối tác trong hành trình chuyển đổi xanh, hướng tới mục tiêu Net Zero 2050, Standard Chartered mong muốn tiếp tục khẳng định cam kết đồng hành cùng sự phát triển bền vững của Việt Nam.
"Năm nay, Tập đoàn Nam Long là một thương hiệu bất động sản uy tín được vinh danh trong nhóm “Thương hiệu Mạnh - Tăng trưởng Ấn tượng 2025”. Giải thưởng “Thương hiệu Mạnh - Tăng trưởng Ấn tượng 2025” là một ghi nhận quý báu cho sức bật của Tập đoàn Nam Long. Chúng tôi đã đạt mức tăng trưởng doanh thu tốt gấp 3 lần so với cùng kỳ. Năm 2025 cũng là năm Nam Long khẳng định vị thế với vai trò Tập đoàn Bất động sản tích hợp, đồng thời mở rộng thị trường ra khu vực phía Bắc. Chúng tôi cam kết phát triển bền vững, kiến tạo những môi trường sống chất lượng, đồng hành cùng cổ đồng, cộng đồng và Việt Nam".
Tại chương trình Thương hiệu Mạnh Việt Nam năm 2025, ông Lucas Ignatius Loh Jen Yuh, Tổng giám đốc Tập đoàn Nam Long, bày tỏ niềm tự hào khi Tập đoàn Nam Long là một thương hiệu bất động sản uy tín được vinh danh trong nhóm “Thương hiệu Mạnh - Tăng trưởng Ấn tượng 2025”. “Giải thưởng “Thương hiệu Mạnh - Tăng trưởng Ấn tượng 2025” là một ghi nhận quý báu cho sức bật của Tập đoàn Nam Long.
Chia sẻ bên lề chương trình Thương hiệu Mạnh 2025, ông Lương Minh Tuấn, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Đạt Phương, chia sẻ bí quyết để doanh nghiệp thành công như hôm nay. Theo Chủ tịch Lương Minh Tuấn, đối với doanh nghiệp, “giá trị nội lực”, tức là thế mạnh riêng của doanh nghiệp thì cần phải gìn giữ, phát huy, vì nội lực của doanh nghiệp chính là yếu tố cạnh tranh trên thị trường, tạo uy tín với khách hàng và đối tác. Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh gay gắt và không ngừng biến động hiện nay, điều này ngày càng đòi hỏi sự nuôi dưỡng, chăm chút nhằm đổi mới, sáng tạo dựa trên định hướng mà doanh nghiệp đã lựa chọn.
Mới đây, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết 68 về phát triển kinh tế tư nhân. Nghị quyết này đã mang lại nhiều động lực và hứng khởi cho các doanh nghiệp tư nhân, trong đó có Tập đoàn Đạt Phương.
"Chúng tôi nhận định rằng khi thương hiệu được một tổ chức uy tín độc lập đánh giá cao thì khách hàng sẽ càng tin tưởng vào sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp tạo ra. Việc này không chỉ giúp doanh nghiệp giữ được tệp khách hàng trung thành mà các khách hàng mới cũng sẽ dễ dàng đưa ra các quyết định chính xác mà không mất quá nhiều thời gian nghiên cứu, tìm hiểu. Từ đó cũng giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả kinh doanh và khả năng cạnh tranh trên thị trường.
Đạt Phương là tập đoàn đa ngành, hoạt động trong các lĩnh vực: xây dựng, năng lượng, bất động sản, dịch vụ khách sạn - nghỉ dưỡng và sản xuất công nghiệp…. Vì vậy, chúng tôi xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp dựa trên ba giá trị cốt lõi: “nhiệt huyết – chính trực – nhân văn”. Mỗi sản phẩm đều phải đảm bảo triết lý kinh doanh theo định hướng tạo ra giá trị bền vững".
Trong lĩnh vực xây dựng, Tập đoàn Đạt Phương đi theo “chiến lược dẫn đầu” và đã trở thành đơn vị hàng đầu về thi công cầu đường ở Việt Nam. Điều này đặt ra bài toán cho doanh nghiệp về việc luôn phải tiên phong trong công nghệ, giải pháp, chất lượng, hiệu quả, tiến độ. Do đó, chúng tôi luôn chú trọng đầu tư cho hệ thống quản lý, con người và công nghệ.
Trong lĩnh vực bất động sản, chiến lược của Tập đoàn là lựa chọn thị trường ngách, kiến tạo môi trường xanh và hướng đến người sử dụng cuối cùng, mang lại giá trị thụ hưởng cao nhất cho khách hàng. Để làm được điều đó, chúng tôi liên tục đầu tư sâu cho công tác quy hoạch, thiết kế; nghiên cứu, tính toán kỹ lưỡng về địa chất, thổ nhưỡng, thủy văn…. để đưa ra các giải pháp về hạ tầng kỹ thuật đảm bảo an toàn nhất cho cư dân trong dài hạn.
Trong lĩnh vực dịch vụ khách sạn - nghỉ dưỡng, chúng tôi hợp tác với các đơn vị vận hành quốc tế, đáp ứng các tiêu chuẩn đẳng cấp cao.
Mời quý độc giả đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025 phát hành ngày 27/10/2025 với nhiều chuyên mục hấp dẫn...
Với 36 dự án xuất sắc nhất được chọn từ 220 ý tưởng và dự án trên khắp cả nước, cuộc thi Khởi nghiệp Xanh lần thứ 11 năm 2025 không chỉ là nơi tranh tài mà còn là bệ phóng cho các doanh nghiệp khởi nghiệp vươn ra thị trường quốc tế…
Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm tại Việt Nam...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: