
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Tư, 12/11/2025
Thùy Linh
05/10/2016, 15:18
Từ ngày 4 - 7/10/2016, Công ty Cổ phần Nhựa và Môi trường xanh An Phát - An Phát Plastic (mã AAA-HNX) đã tham gia triển lãm tại hội chợ Tokyo Pack 2016
Với mong muốn mang đến những sản phẩm túi tiện ích, đẹp mắt và chất lượng cao đến tay khách trên toàn thế giới, đặc biệt là chinh phục thị trường khó tính Nhật Bản, từ ngày 4 - 7/10/2016, Công ty Cổ phần Nhựa và Môi trường xanh An Phát - An Phát Plastic (mã AAA-HNX) đã tham gia triển lãm tại hội chợ Tokyo Pack 2016.
Tokyo Pack 2016 là hội chợ lớn nhất Nhật Bản được tổ chức tại Tokyo Big Sight, Tokyo, Nhật Bản.
Hội chợ lần này hội tụ 2600 gian hàng của 700 tập đoàn, doanh nghiệp, nhà sản xuất đến từ các cường quốc ngành công nghiệp bao bì, in ấn trên thế giới như Mỹ, Canada, Hà Lan, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Malaysia, Đức, Pháp... nhằm trưng bày giới thiệu các sản phẩm, trang thiết bị máy móc công nghệ xử lý, đóng gói bao bì nhựa, giấy phục vụ ngành công nghiệp thực phẩm, dược phẩm, hàng công nghiệp và tiêu dùng cùng hơn 70.000 người đăng kí thăm quan.
Sự kiện này được xem là cầu nối giúp người mua tìm đến những nhà cung cấp dịch vụ bao bì lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á nói riêng và các nước châu Á nói chung.
Đã từ lâu Nhật Bản được xem là thị trường trọng điểm của An Phát, Công ty đã có nhiều hoạt động mở rộng mạng lưới kinh doanh tại thị trường đầy tiềm năng này.
Tại hội chợ Tokyo Pack 2016, An Phát tham gia gian hàng nhằm giới thiệu nhiều sản phẩm có chất lượng cao, mẫu mã đa dạng tới bạn bè các nước, đồng thời nắm bắt thị hiếu, nhu cầu của người tiêu dùng để định hướng sản xuất, kinh doanh phù hợp.
Gian hàng của An Phát nhận được sự nhiều sự quan tâm của khách hàng, đặc biệt là sản phẩm bao bì tự hủy thân thiện với môi trường.
Dự kiến trong thời gian tới, Công ty Cổ phần Nhựa và Môi trường Xanh An Phát sẽ tiếp tục có những hoạt động hợp tác và đầu tư sâu hơn nhằm đẩy mạnh hoạt động kinh doanh tại thị trường Nhật Bản.
Sau 6 năm triển khai, Nghị định 98/2018/NĐ-CP đã chứng minh: liên kết chuỗi giá trị là hướng đi đúng và phù hợp với đòi hỏi của một nền nông nghiệp hiện đại. Liên kết đã giúp chuẩn hóa quy trình sản xuất, tạo vùng nguyên liệu lớn, nâng tầm thương hiệu nông sản Việt trên thị trường quốc tế...
Trong bối cảnh thiên tai liên tiếp xảy ra tại miền Trung Việt Nam, sự hỗ trợ từ cộng đồng quốc tế đã trở thành nguồn động viên lớn lao cho người dân nơi đây...
Với hơn 300 ha trồng nếp Cay Nọi, xã vùng cao biên giới Quang Chiểu, tỉnh Thanh Hoá đang khai thác hiệu quả lợi thế thổ nhưỡng và khí hậu, biến giống lúa quý thành sản phẩm OCOP có giá trị thương mại cao...
Trong tháng 10/2025, hoạt động công nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh tiếp tục duy trì tăng trưởng. Dù chịu ảnh hưởng của thời tiết và một số sự cố kỹ thuật, nhiều lĩnh vực sản xuất trọng điểm vẫn ghi nhận kết quả khả quan, khẳng định vai trò động lực chủ lực trong cơ cấu kinh tế tỉnh...
Xuất khẩu thuỷ sản cả năm 2025 ước đạt 10,5 tỷ USD, tăng khoảng 5% so với năm 2024. Tuy nhiên, sang đầu quý 1/2026, xuất khẩu thủy sản được dự báo sẽ suy giảm do tác động dây chuyền từ thuế và MMPA. Từ quý 2/2026 trở đi, tốc độ phục hồi sẽ phụ thuộc vào khả năng Việt Nam tháo gỡ các rào cản thuế, IUU…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: