
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Tư, 29/10/2025
Thùy Linh
05/10/2016, 15:18
Từ ngày 4 - 7/10/2016, Công ty Cổ phần Nhựa và Môi trường xanh An Phát - An Phát Plastic (mã AAA-HNX) đã tham gia triển lãm tại hội chợ Tokyo Pack 2016
Với mong muốn mang đến những sản phẩm túi tiện ích, đẹp mắt và chất lượng cao đến tay khách trên toàn thế giới, đặc biệt là chinh phục thị trường khó tính Nhật Bản, từ ngày 4 - 7/10/2016, Công ty Cổ phần Nhựa và Môi trường xanh An Phát - An Phát Plastic (mã AAA-HNX) đã tham gia triển lãm tại hội chợ Tokyo Pack 2016.
Tokyo Pack 2016 là hội chợ lớn nhất Nhật Bản được tổ chức tại Tokyo Big Sight, Tokyo, Nhật Bản.
Hội chợ lần này hội tụ 2600 gian hàng của 700 tập đoàn, doanh nghiệp, nhà sản xuất đến từ các cường quốc ngành công nghiệp bao bì, in ấn trên thế giới như Mỹ, Canada, Hà Lan, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Malaysia, Đức, Pháp... nhằm trưng bày giới thiệu các sản phẩm, trang thiết bị máy móc công nghệ xử lý, đóng gói bao bì nhựa, giấy phục vụ ngành công nghiệp thực phẩm, dược phẩm, hàng công nghiệp và tiêu dùng cùng hơn 70.000 người đăng kí thăm quan.
Sự kiện này được xem là cầu nối giúp người mua tìm đến những nhà cung cấp dịch vụ bao bì lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á nói riêng và các nước châu Á nói chung.
Đã từ lâu Nhật Bản được xem là thị trường trọng điểm của An Phát, Công ty đã có nhiều hoạt động mở rộng mạng lưới kinh doanh tại thị trường đầy tiềm năng này.
Tại hội chợ Tokyo Pack 2016, An Phát tham gia gian hàng nhằm giới thiệu nhiều sản phẩm có chất lượng cao, mẫu mã đa dạng tới bạn bè các nước, đồng thời nắm bắt thị hiếu, nhu cầu của người tiêu dùng để định hướng sản xuất, kinh doanh phù hợp.
Gian hàng của An Phát nhận được sự nhiều sự quan tâm của khách hàng, đặc biệt là sản phẩm bao bì tự hủy thân thiện với môi trường.
Dự kiến trong thời gian tới, Công ty Cổ phần Nhựa và Môi trường Xanh An Phát sẽ tiếp tục có những hoạt động hợp tác và đầu tư sâu hơn nhằm đẩy mạnh hoạt động kinh doanh tại thị trường Nhật Bản.
EU không phải là thị trường “giải cứu” cho hàng hóa Việt Nam, mà đây là thị trường làm ăn bài bản, có nguyên tắc. Vì vậy, doanh nghiệp phải có kế hoạch dài hạn, bền vững để thâm nhập…
Hơn 2.100 doanh nghiệp Việt Nam, trong đó ngành Công Thương chiếm 83%, đang đối mặt với yêu cầu bắt buộc phải kiểm kê khí nhà kính và xây dựng lộ trình giảm phát thải. Đây không còn là lựa chọn mà là con đường duy nhất để doanh nghiệp Việt vượt qua "rào cản xanh" và nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế...
Từ ngày 25 đến 28/10/2025, tại Thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia, trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh cấp cao ASEAN lần thứ 47 và Diễn đàn Xúc tiến Thương mại – Đầu tư Việt Nam – Malaysia 2025, Công ty TNHH Thép đặc biệt Shengli Việt Nam cùng thương hiệu Thép Mỹ – VMS đã ghi dấu ấn mạnh mẽ khi xuất sắc được vinh danh với 3 giải thưởng lớn.
Hệ thống đường ống dẫn nước, giống như "mạch máu" vận hành toàn bộ kết cấu hạ tầng, yêu cầu các tiêu chuẩn kỹ thuật cao để bảo chứng cho sự lâu dài và hiệu quả.
Với sự hỗ trợ của chính sách quốc gia, nguồn lực quốc tế và sự tham gia tích cực của người dân, nông nghiệp sinh thái hoàn toàn có thể trở thành động lực trung tâm của phát triển nông nghiệp bền vững ở Việt Nam, nơi người nông dân không chỉ sản xuất lương thực mà còn nuôi dưỡng môi trường và bảo tồn giá trị văn hóa của làng quê Việt...
Chuyển động xanh
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: