BST Boss x NBA Xuân – Hè 2022: những quý ông lịch lãm
Minh Nguyệt
31/03/2022, 14:52
Lấy cảm hứng từ loạt biểu trưng của các đội tuyển NBA cũng như giải đấu nổi bật, BST “Boss x NBA” mang đến những thiết kế vừa trẻ trung vừa lịch sự dành cho người yêu bóng rổ và đam mê thời trang cao cấp...
Những năm qua, ngành công nghiệp thời trang chứng kiến những màn hợp tác táo bạo, bùng nổ với lợi nhuận khủng, trong đó các thương hiệu thời trang xa xỉ lâu đời kết hợp với các yếu tố mang phong cách thể thao dần trở nên phổ biến. Ví dụ như Dior kết hợp Nike, Louis Vuitton bắt tay với Supreme, Nike hợp tác với gia đình cầu thủ bóng rổ Kobe Bryant…
Có thể nói, ngành công nghiệp thời trang xa xỉ đang trải qua một cuộc đổi mới lớn, hướng tới thế hệ khách hàng gen Z. Nhìn vào các thương hiệu có mức tăng trưởng doanh thu trong năm 2021, các nhà phân tích cho biết chiến lược của được các thương hiệu này đề cao là các mối quan hệ hợp tác thiện chí, cung cấp cơ hội tiếp thị và mang lại lợi nhuận cao.
Năm 2020, Louis Vuitton cũng đã ký kết màn bắt tay kéo dài 3 năm cùng Hiệp hội Bóng rổ Nhà nghề Mỹ (NBA), từ đấy thắt chặt mối quan hệ giữa nhà mốt cao cấp Pháp và thương hiệu thể thao Mỹ. Theo ước định, mỗi mùa hè, một bộ sưu tập capsule Louis Vuitton x NBA sẽ được ra mắt. Sau bộ sưu tập đầu tiên, năm 2021 vừa qua đã tiếp nối với bộ sưu tập capsule thứ nhì.
Cũng đi theo lộ trình này, sau thành công của bộ sưu tập Boss x NBA đầu tiên ra mắt năm 2021, thương hiệu thời trang Đức và Hiệp hội Bóng rổ Quốc gia Mỹ tiếp tục bắt tay cho ra mắt bộ sưu tập capsule thứ hai cho mùa Xuân – Hè năm nay. BST gồm các trang phục cơ bản, đậm chất thể thao như áo hoodie, áo phông, quần jogger và áo khoác varsity. Các mẫu thiết kế có phom dáng thoải mái cùng chi tiết bo gấu năng động, đồng thời giữ được đường may ôm sát cơ thể theo đúng chuẩn thanh lịch Đức.
BST dễ dàng chinh phục các tín đồ thời trang với bảng màu tiết chế tối giản, thoải mái kết hợp, phối đồ. Phần lớn các item có màu trung tính như nâu be, xám hay đen - trắng. Nhà mốt nước Đức cũng thể hiện thế mạnh “tailoring” khi kết hợp trang phục thể thao “Boss x NBA” với đồ âu phục như áo khoác đi đường, áo trucker, áo khoác cổ điển… Với tín đồ thời trang yêu thích bóng rổ, việc mang mẫu hoodie Chicago Bulls để cổ vũ đội nhà, đồng thời khoác thêm jacket thanh lịch là outfit phù hợp cho buổi chiều dạo phố.
Không sặc sỡ như đồ thể thao truyền thống, kiểu biến tấu theo phong cách “logomania” để lồng ghép văn hóa bóng rổ giúp BST “Boss x NBA” chiếm được cảm tình của người trẻ. Việc chuyển mình từ thương hiệu gắn liền với áo vest, cà vạt sang hướng trẻ trung giúp nhà mốt Đức được lòng loạt TikToker và influencer toàn cầu.
Đồng hành cùng với sự ra mắt bộ sưu tập, Boss mang đến chiến dịch quảng bá trên mạng xã hội với sự góp mặt của ngôi sao bóng rổ NBA Klay Thompson cùng các nhà sáng tạo trên mạng xã hội TikTok là: Cole Micek và Koby Lomax. Cả ba khoác lên mình những thiết kế tiêu biểu nhất từ bộ sưu tập, được thể hiện qua nhiều phong cách khác nhau.
Boss từ lâu nổi danh với những bộ suit lịch lãm, gắn liền với hình tượng các quý ông, quý cô sang trọng. Những năm gần đây, khi thời trang đường phố lên ngôi, hãng chú trọng yếu tố cách tân, cả trong thiết kế và định hướng sáng tạo, nhằm xóa bỏ định kiến trang phục có phần chững chạc, đứng tuổi của người dùng. Các chiến dịch, hình ảnh và sản phẩm trẻ trung, mới lạ liên tục được nhà mốt tung ra, nhận được nhiều phản hồi tích cực.
Năm ngoái, Boss đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lĩnh vực thời trang thể thao, đặc biệt là show thời trang quy mô trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang Milan Xuân Hè 2022 cũng như bộ sưu tập hợp tác cùng thương hiệu thể thao Russell Athletic. Sự kiện đã đạt tỷ lệ tương tác lên đến 4 tỷ lần hiển thị, và là sự kiện lớn nhất trong lịch sử thương hiệu trên nền tảng mạng xã hội.
Nhiều tín đồ thời trang nhận xét Boss đã mang một làn gió mới qua những chiếc áo Jersey trẻ trung, giày thể thao và trang phục thi đấu cách điệu để phù hợp hơn trong ngày thường. Nhà mốt Đức thì nhận định những sự kết hợp mang tính thể thao này sẽ cho thấy sự đổi mới của họ trong cuộc chơi streetwear. Trên Fanpage của thương hiệu, nhiều người nhận định thời trang thể thao đã và đang là xu hướng trong tương lai gần, và bước đi này của Boss sẽ giúp đa dạng hóa bộ mặt thương hiệu, không còn đóng khung vào một hình tượng quý ông công sở nghiêm túc, chỉn chu nữa.
BST Saint Laurent Thu – Đông 2022: Khí chất thượng lưu
07:00, 30/03/2022
BST Alexander McQueen Thu - Đông 2022: khu rừng chữa lành
18:18, 22/03/2022
BST Salvatore Ferragamo Thu - Đông 2022: trở lại với cuộc sống bình thường
Môn thể thao Padel liệu có thể "vượt mặt" pickleball?
Các khu resort cao cấp trên thế giới đang đặt cược lớn vào môn thể thao Padel đang tăng trưởng nhanh chóng, với kỳ vọng chúng sẽ trở thành cơn sốt toàn cầu…
Quốc khánh 2/9: Tưng bừng kích cầu tiêu dùng từ hai đầu đất nước
Lần đầu tiên, TP.HCM tổ chức không gian “shopping dưới lòng đất” tại ga ngầm metro Bến Thành để khuyến mãi hàng hiệu với mức khuyến mãi lên đến 80%. Hoạt động hấp dẫn này sẽ diễn ra xuyên suốt dịp lễ Quốc khánh 2/9…
Các vi khuẩn "ăn thịt người" gây bệnh rất nghiêm trọng
Thời gian gần đây, các bệnh viện liên tục ghi nhận các ca bệnh biến chứng sốc nhiễm trùng, suy đa tạng từ vết thương rất nhỏ, không được xử lý đúng. Các bác sĩ khuyến cáo, vi khuẩn có thể xâm nhập qua vết thương hở, người dân không nên chủ quan…
Du lịch golf là mũi nhọn chiến lược của du lịch cao cấp
Ngành du lịch Việt Nam đang hướng tới mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD từ du lịch golf vào năm 2025, nhờ vào việc mở rộng chính sách miễn thị thực cho công dân 12 quốc gia châu Âu và phát triển các sản phẩm du lịch cao cấp...
Hiện thực hoá mục tiêu đón 25 triệu khách quốc tế năm 2025
Báo cáo của Tổ chức Du lịch Thế giới cho thấy, miễn thị thực có thể giúp tăng từ 5 đến 25% lượng khách quốc tế. Phần lớn các quốc gia đang áp dụng chính sách thị thực linh hoạt hoặc miễn thị thực để thu hút khách và Việt Nam không thể nằm ngoài xu hướng…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: