
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Hai, 06/10/2025
Nguyễn Thuấn
06/07/2025, 09:29
Sở Du lịch thành phố Huế vừa có công văn yêu cầu các doanh nghiệp dịch vụ du lịch tăng cường phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý tình trạng lừa đảo qua mạng đang ngày càng phức tạp, đặc biệt liên quan đến việc đặt phòng, đặt tour và các dịch vụ du lịch trực tuyến.
Thời gian gần đây, tình trạng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực du lịch tại Huế có xu hướng gia tăng, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh ngành và tạo tâm lý hoang mang trong cộng đồng.
Các thủ đoạn lừa đảo ngày càng tinh vi, thường núp bóng các cơ sở du lịch uy tín để lập fanpage, website giả mạo, tung ra các gói tour giá rẻ, chương trình khuyến mãi ảo, rồi yêu cầu người dùng chuyển tiền đặt cọc. Sau đó, các đối tượng biến mất, để lại những thiệt hại không nhỏ cho người dân và du khách.
Không chỉ dừng lại ở lừa đảo đặt phòng khách sạn, bán tour giá rẻ hay làm visa, các đối tượng còn quảng cáo sai sự thật, cố tình gây nhầm lẫn về năng lực cung cấp dịch vụ nhằm đánh vào tâm lý ham rẻ, thiếu cảnh giác của người dân. Tình trạng này đã gây ra nhiều hệ lụy, ảnh hưởng đến an ninh trật tự và uy tín của ngành du lịch thành phố Huế.
Trước thực tế trên, Sở Du lịch thành phố Huế đã gửi văn bản chỉ đạo đến các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, yêu cầu triển khai đồng bộ các giải pháp để ngăn chặn hành vi lừa đảo.
Trước tiên, các đơn vị được yêu cầu đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân và du khách về các thủ đoạn lừa đảo mới trong ngành du lịch. Sở đặc biệt khuyến cáo người dân chỉ nên đặt dịch vụ tại các trang web, fanpage chính thức đã được xác minh, hoặc thông qua các nền tảng đặt dịch vụ có uy tín. Việc tìm hiểu kỹ thông tin về cơ sở cung cấp dịch vụ trước khi thanh toán là điều kiện cần thiết để hạn chế rủi ro bị lừa đảo.
Bên cạnh đó, Sở Du lịch đề nghị tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý kịp thời các vi phạm theo quy định pháp luật. Các đơn vị phải tiếp nhận và giải quyết nhanh chóng các đơn thư phản ánh của công dân; đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng để rà soát, chặn các website và fanpage giả mạo, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm.
Sở cũng đề nghị các doanh nghiệp cung cấp thông tin về cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch đã đăng ký hoạt động để cập nhật lên Cổng thông tin điện tử của ngành tại địa chỉ https://sdl.hue.gov.vn. Đây là cơ sở dữ liệu công khai giúp người dân và du khách dễ dàng kiểm chứng thông tin trước khi quyết định sử dụng dịch vụ.
Song song với các biện pháp từ phía cơ quan quản lý nhà nước, Sở Du lịch thành phố Huế cũng yêu cầu các doanh nghiệp du lịch – dịch vụ trên địa bàn nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ quyền lợi của khách hàng và giữ gìn uy tín thương hiệu.
Cụ thể, các doanh nghiệp cần thường xuyên kiểm tra, phát hiện và phản ánh kịp thời các nền tảng mạng xã hội giả mạo cơ sở mình để kịp thời phối hợp xử lý. Đồng thời, cần chủ động gửi thông tin về các trang mạng chính thức của đơn vị (website, fanpage, tài khoản mạng xã hội) về Sở Du lịch để cập nhật và công khai, giúp du khách dễ dàng nhận diện và phòng tránh các hình thức giả mạo.
Về hoạt động kinh doanh, các doanh nghiệp phải tuyệt đối tuân thủ quy định pháp luật về giá, đảm bảo việc niêm yết và bán đúng giá đã công bố. Cần ngăn chặn hành vi chèo kéo, ép giá, làm phiền hoặc lừa gạt khách hàng – những hành vi có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh du lịch Huế. Các cơ sở cũng phải bố trí đủ nhân viên hướng dẫn, hỗ trợ khách du lịch, đồng thời nâng cao tinh thần phục vụ văn minh, đảm bảo lịch trình và chất lượng các chương trình tham quan.
Ngoài ra, Sở Du lịch yêu cầu các đơn vị công khai số điện thoại đường dây nóng 0234.3828288 tại vị trí dễ quan sát để du khách có thể liên hệ khi cần hỏi thông tin hoặc cần được hỗ trợ khẩn cấp.
Việc siết chặt công tác quản lý, tuyên truyền và tăng cường phối hợp giữa các cơ quan, doanh nghiệp và người dân được kỳ vọng sẽ góp phần xây dựng môi trường du lịch Huế an toàn, thân thiện và minh bạch. Qua đó, không chỉ bảo vệ quyền lợi chính đáng của du khách mà còn giữ gìn hình ảnh ngành du lịch địa phương trong mắt bạn bè và du khách trong nước lẫn quốc tế.
Tất cả các doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025 đều có đóng góp tích cực trên nhiều lĩnh vực của nền kinh tế Việt Nam, thể hiện vai trò quan trọng mang tính dẫn dắt trong các ngành kinh tế trọng điểm và mũi nhọn của quốc gia; ứng dụng công nghệ mới; tiên phong trong chiến lược tăng trưởng xanh, chuyển đổi năng lượng, giảm phát thải carbon và thúc đẩy phát triển bền vững.
Ngày 2/10/22025 tại Khách sạn Sheraton, Tây Hồ, Hà Nội đã diễn ra Lễ Công bố và Vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025, Intech Group vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương hiệu tiên phong đổi mới sáng tạo 2025” do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy trao tặng.
Ngày 2/10, Tổng CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng (Tập đoàn DIC, HoSE: DIG) vinh dự được trao danh hiệu “Top 10 Thương hiệu Phát triển bền vững 2025” trong khuôn khổ chương trình “Thương hiệu Mạnh Việt Nam lần thứ 22”.
Với hơn 231,3 nghìn doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động, tăng 26,4% so với 9 tháng năm 2024, khu vực doanh nghiệp tiếp tục cho thấy sự sôi động…
14 năm liên tiếp được vinh danh trong Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam (Top 50), Vinamilk cho thấy bản lĩnh tiên phong và sức bền của doanh nghiệp đầu ngành, khẳng định vị thế biểu tượng thương hiệu quốc gia trong hành trình gần 50 năm phát triển.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: